คีย์บอร์ดที่บางเฉียบเท่ากระดาษ


คีย์บอร์ดที่บางเฉียบเท่ากระดาษ


Novalia ผู้ที่เคยคิดค้นโปสเตอร์กระดาษที่พิมพ์รูปกลองลงไป 

แต่สามารถตีให้เกิดเสียงจริงๆ ได้ ล่าสุดเขาก็มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ ประกาสให้คนรู้ว่าตอนนี้กำลังซุ่มพัฒนาคีย์บอร์ดที่พิมพ์ลงไปบนกระดาษแต่ สามารถใช้งานได้จริง คาดจะวางขายภายในปีนี้

คีย์บอร์ด กระดาษของ Novalia นั้นจะเป็นกระดาษสองแผ่นมาแปะซ้อนทับกัน โดยด้านบนจะพิมพ์รูปคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ขนาดเท่าของจริงเอาไว้ ส่วนด้่านล่างจะใช้ matrix เชื่อมต่อกับแผ่นโลหะที่ติดแผงวงจรเข้าไป โดยกระแสไฟฟ้าจะเชื่อมต่อกันควบวงจรด้วยหมึกนำไฟฟ้าชนิดพิเศษ ซึ่งรูปด้านบนนั้นคุณจะเปลี่ยนเป็นรูปอุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณออกแบบเองก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นคีย์บอร์ดอย่างเดียว อาจจะเป็นแทรคแพดหรืออุปกรณ์สั่งงานด้วยการสัมผัสชนิดอื่นๆ

ใน กระบวนการผลิตของ Novalia กระดาษทั้งสองด้านจะถูกพิมพ์พร้อมๆ กัน จึงทำให้กระบวนการพิมพ์รวดเร็วขึ้นมาก ด้วยอัตราความยาว 100 เมตรต่อหนึ่งนาที ซึ่งเทียบแล้วก็เร็วกว่าการผลิตแผงวงจรไฟฟ้าที่ใช้กันอยู่หลายเท่าตัว แถมต้นทุนการผลิตก็ต่างกันด้วย

เมื่อ พิมพ์กระดาษเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำมาติดชิพของ Nordic Semiconductor เข้าไป เจ้าชิพตัวนี้จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตด้วยบลูทูธ และประมวลผลตัวอักษรที่คุณกดลงไป ส่วนพลังงานก็ใช้แค่ถ่านใส่นาฬิกาเท่านั้น เนื่องจากเทคโนโลยีที่ใช้นั้นเป็น capacitive จึงสามารถนำคีย์บอร์ดกระดาษนี้ไปติดกับวัสดุอย่างอื่นที่นำไฟฟ้าได้ เช่น แก้วหรือกระจก นอกจากนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมากมาย



ที่มา dailygizmo.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์