ทำไม คู่รักเกาหลี ชอบแต่งตัวเหมือน คู่แฝด ?


เมื่อก่อนโน้น อาจมีแต่พี่น้องฝาแฝด ที่ถูกแม่จับแต่งตัวเหมือนกัน แต่สมัยนี้ มีคู่รักวัยรุ่น หรือแม้แต่คู่สามีภรรยาหลายคู่ที่ชอบแต่งตัวเป็น "คู่แฝด" และใช้การแต่งตัวด้วยชุดเสื้อผ้าเหมือนกัน แทนการบอกรัก และประกาศให้ชาวบ้านรู้ว่า เราเป็นแฟนกัน โดยเฉพาะที่เกาหลีใต้ ที่ข่าวว่าเทรนด์นี้ มีดีกรีความเข้มข้นในกลุ่มคู่รักหนุ่มสาว และคู่แต่งงานใหม่ยิ่งกว่าที่จีนและญี่ปุ่น เพราะคู่รักวัยรุ่นแดนโสม จะประกาศความสัมพันธ์ผ่านทางเครื่องแต่งกายที่เหมือนกัน ซึ่งมีตั้งแต่ เสื้อ เสื้อแจ๊กเก็ต ถุงเท้า รองเท้า รองเท้าแตะ ชุดนอนหรือ แม้แต่กางเกงใน!!!

แอริค คิม หนุ่มออฟฟิศวัย 28 ปี เล่าว่า "สมัยผมเรียนอยู่วิทยาลัย ผมและแฟนเก่าก็เคยซื้อเสื้อคลุมที่มีหมวกฮู้ดเหมือนกันมาใส่ เรารู้สึกว่ามันดูเท่ และดูสวีตหวานดี เมื่อเราใส่เสื้อคลุมที่เหมือนกันไปไหนต่อไหน และมันยังเป็นการบอกให้ใครๆ รู้ด้วยว่า เราเป็นแฟนกัน"

ทำไม คู่รักเกาหลี ชอบแต่งตัวเหมือน คู่แฝด ?


ขณะที่แพก อุน จู เล่าว่า เธอและสามีชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเหมือนกันมา 8 ปีแล้ว และทุกวันนี้ ก็ยังไม่รู้สึกเบื่อ แถมยังมีธุรกิจออนไลน์ขายเสื้อผ้าเหมือนกันสำหรับคู่รักด้วย หลังจากที่มีเพื่อนๆ หลายคนเห็นการแต่งตัวของเธอและสามี และมักจะชมว่าเท่ดี และถามหาว่าจะหาซื้อเสื้อผ้าแบบนี้ได้ที่ไหน

"ฉันและสามีใส่เสื้อผ้าเหมือนกันมา 8 ปีแล้ว และเราก็ยังไม่รู้สึกเบื่อ มันอาจจะดูแปลก แต่ขณะเดียวกัน มันก็ดูหวาน น่ารัก และเป็นวิธียืนยันความรักที่ดีอย่างหนึ่งต่อสามี หรือคู่ของเราว่า เรายังรักเขา"

แพก อุน จู ยังบอกด้วยว่า "คนเกาหลีชอบอวดสิ่งที่พวกเขารู้สึกภาคภูมิใจ ซึ่งรวมถึงเรื่องความสัมพันธ์ ความรักของพวกเขาด้วย"

จากที่มีคู่รักหนุ่มสาวและคู่แต่งงานใหม่ในแดนโสม นิยมแต่งตัวเหมือนกันอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ระหว่างนี้เกิดธุรกิจแฟชั่นแนวนี้ขึ้นหนาตาในอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีทั้งร้านที่ทำชุดว่ายน้ำฝาแฝด ชุดวิ่งจ๊อกกิ้งฝาแฝด และชุดเล่นสโนว์บอร์ดคู่แฝดออกมาให้คู่รักได้เลือกซื้อกัน ขณะที่ตามหนังสือพิมพ์ นิตยสารต่างๆ ก็มีคอลัมน์ที่เขียนถึงวิธีแต่งตัวให้ดูเริ่ด สำหรับคู่รักที่ชอบแต่งตัวเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม แอริค คิม เล่าว่า สำหรับเขาและแฟนสาวคนปัจจุบัน มีเพียง "รองเท้าแตะ" เท่านั้น ที่พวกเขาใส่เหมือนกัน เนื่องจากพอโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีเพื่อนๆ ของเขามองว่า การแต่งตัวเป็นฝาแฝดของพวกคู่รักหนุ่มสาว เป็นเรื่องไร้รสนิยม และน่าตลกมากกว่าน่ารัก



ที่มา : นสพ.มติชน

ทำไม คู่รักเกาหลี ชอบแต่งตัวเหมือน คู่แฝด ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์