หน้าเรียวเสกได้ด้วยการเมคอัพ


หากคุณเป็นอีกคนที่มีปัญหาหน้าอวบอูม ทำให้รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในการไปพบปะใครเท่าไหร่ ลองมาเนรมิตหน้าเรียวด้วยการเมคอัพกันดูไหมคะ เห็นความเปลี่ยนแปลงทันใจแบบไม่ต้องอดอาหารหรือว่ารอผลจากการออกกำลังกายเลยล่ะ วิธีนี้เรียกว่าคอนทัวริ่งหรือการสร้างเค้าโครงให้กับใบหน้านั่นเองค่ะ ขอบอกว่าไม่ยากเลยล่ะ อยากรู้แล้วก็ไปเริ่มต้นกันเลยค่ะ

1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

อุปกรณ์ที่ควรจำเป็นต้องมีในการคอนทัวริ่งใบหน้า เพื่อสร้างรูปหน้าที่เรียวลง ได้แก่ แปรงบลัชหัวเฉียงและแปรงอายแชโดว์แบบหัวฟูนิ่ม

2. สีหลักคือสีน้ำตาล

สีหลักที่ใช้ในการวาดเค้าโครงใบหน้าให้เรียวลงคือสีน้ำตาล และต้องเป็นเนื้อแมทที่ไม่มีความแวววาวหรือประกายใด ๆ ทั้งสิ้น คุณสามารถใช้ได้ทั้งเฉดดิ้งสีน้ำตาล บลัชสีน้ำตาล บรอนเซอร์สีน้ำตาล หรือว่าอายแชโดว์สีน้ำตาล ก็ได้ค่ะ

3. ปัดสีน้ำตาลใต้โหนกแก้ม

ใช้แปรงบลัชหัวตัดแตะสีน้ำตาลขึ้นมา เคาะฝุ่นแป้งส่วนเกินออก จากนั้นทำปากจู๋ใส่กระจก คุณจะมองเห็นโหนกแก้มของตัวเองชัดขึ้น ใช้แปรงไล้ไปตามแนวใต้โหนกแก้ม จากนั้นปัดวนเป็นรูปวงกลม เบลนด์ให้กลืนกับผิวดี

4. เสริมดั้ง

ใบหน้าที่มองเห็นสันจมูกชัดเจนจะช่วยให้หน้าดูเรียวลงได้ ใช้แปรงอายแชโดว์แตะอายแชโดว์สีน้ำตาล แล้วลากเป็นแนวตั้งแต่หัวคิ้ว ด้านข้างสันจมูก จนมาหยุดที่ด้านข้างของปลายจมูก ทำเช่นนี้ทั้งข้างด้านซ้ายและขวา จากนั้นใช้แปรงอายแชโดว์แบบหัวฟูเบลนด์เส้นสีน้ำตาลเข้าไปทางปีกจมูก ให้กลืนไปกับผิวดีทั้งสองข้าง คราวนี้ลองส่องกระจกดูอีกครั้ง หน้าตาคุณจะดูคมขึ้นเพราะมองเห็นสันจมูกชัดเจน

5. โฮไลท์

ปัดไฮไลท์ที่สันจมูกและโหนกแก้ม นอกจากจะทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งดีแล้ว ยังทำให้เห็นส่วนโครงหน้าที่ควรจะนูนเด่นขึ้นมาเพื่อให้รูปหน้าดูเรียงลงได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

6. ปัดแก้ม

หยิบบลัชสีโปรดขึ้นมาเพิ่มความระเรื่องสุกปลั่งให้กับพวงแก้ม ใบหน้าที่ดูเรียวลงแล้วจะได้มีสีสันมากขึ้น

ทุกขั้นตอนในการเสกหน้าเรียวด้วยเมคอัพไม่ยากเลยใช่ไหมคะ แม้ว่ายามลองแต่งครั้งแรก ๆ อาจจะดูมากไปน้อยไป ไม่สวยเป๊ะ แต่ถ้าได้ฝึกฝนฝีมืออีกสักหน่อยก็น่าจะคล่องเป๊ะได้ไม่ยาก ถึงเวลานั้นแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการแต่งหน้ากับหน้าอวบอูมอีกเลยล่ะ


หน้าเรียวเสกได้ด้วยการเมคอัพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์