กุหลาบแทนใจ อยากให้สวยสดชื่นนานๆ จัง

แม้ดอกกุหลาบจะมีชีวิตไม่ยืนยาวเท่าความรักของคุณและเขา แต่คุณก็สามารถต่อเวลาให้ดอกไม้ช่องามที่ได้รับในวันวาเลนไทน์ยังสวยสดชื่นอยู่ในแจกันได้อีกหลายวันด้วยวิธีง่ายๆ แบบนี้ 

1.เริ่มจากปลิดใบและหนามบริเวณช่วงล่างของก้านดอกออกกะให้เหลือใบไว้สัก ¾ ของก้านก็พอ แล้วตัดก้านดอกในแนวเฉียง45 องศา จากนั้น รีบแช่น้ำทันทีเพื่อไม่ให้ท่อดูดน้ำเลี้ยงแห้ง หรือ หากตัดก้านกุหลาบในน้ำได้ก็จะดีมาก

2.ละลายสารอาหารสำหรับดอกไม้ (ซื้อจากร้านขายดอกไม้)ในน้ำอุ่น ถ้าไม่สะดวกจะใช้น้ำอุ่นกับสไปรท์อย่างละหนึ่งส่วน ผสมไฮเตอร์ 1 ช้อนชาใส่ในแจกันเพื่อป้องกันแบคทีเรียในน้ำ หมั่นเปลี่ยนน้ำในแจกันทุกวันหรือ 2-3 วัน และตัดปลายก้านดอกไม้ประมาณ 1-2 ซม. ออกทุกวันด้วย ก็จะช่วยยืดอายุให้ดอกไม้สดได้นานขึ้น

3.แจกันใส่ดอกไม้ควรเลือกที่ทำจากกระเบื้องเคลือบ พลาสติกหรือแก้วจะดีกว่าภาชนะที่ทำจากโลหะ ซึ่งทำความสะอาดยากและอาจทำให้สารเคมีที่รักษาดอกไม้ไม่ได้ประโยชน์เท่าที่ควร

4.เปลี่ยนขนาดแจกันให้เล็กลงเมื่อมีการตัดก้านของดอกไม้ออกอย่าวางดอกไม้ให้รับแสงแดดโดยตรงเพราะจะทำให้ดอกไม้เหี่ยวเฉาเร็วแต่ควรจัดดอกไม้ตั้งไว้ในที่ร่ม อากาศโปร่ง ยิ่งอยู่ห้องแอร์ได้ก็จะดีมากและใช้กระบอกสะอาดฉีดละอองน้ำเพิ่มความสดชื่นให้ดอกไม้ทุกวัน


กุหลาบแทนใจ อยากให้สวยสดชื่นนานๆ จัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์