ดัดฟันต้องอายุเท่าไร ถึงจะเหมาะสม ?


เพราะ “รอยยิ้ม” ถือเป็นการเสริมความมั่นใจในการพูดจา ยิ้ม และเสริมบุคลิกอีกอย่างหนึ่ง จึงทำให้ การจัดฟัน กลายเป็นกระบวนการเสริมความงามที่หลายคนสนใจ
 
เนื่องจากเป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับฟันได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ยังเป็นการจัดระเบียบฟันให้เรียงตัวสวยงามและเข้าที่ แถมยังช่วยเปลี่ยนโครงหน้าให้ดูดีขึ้นได้อีกต่างหาก งานนี้เลยทำให้เกิดคำถามตามมาว่า

เอ…หากคิดจะดัดฟันตอนนี้ยังทันไหมนะ หรือควรจะต้องดัดฟันประมาณอายุเท่าไหร่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและเห็นผลชัดเจนที่สุด วันนี้กระปุกดอทคอมขอเป็นผู้นำคำตอบนี้มาฝากทุกคนด้วยค่ะ

สำหรับช่วงอายุที่ทันตแพทย์แนะนำให้จัดฟันก็คือ เด็กวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป ซึ่งเด็กในวัยนี้จะมีฟันแท้ขึ้น ครบทุกซี่ เนื่องจากฟันน้ำนมหลุดออกไปหมดแล้ว นอกจากนี้การทำงานของขากรรไกรของเด็กในวัยนี้ยังสามารถขยายหรือปรับลดรูปร่างขากรรไกรได้ง่ายอีกด้วย จึงทำให้การดัดฟัน เพื่อปรับโครงสร้างของรูปปากและการเรียงตัวของฟันเห็นผลได้อย่างชัดเจน และสมบูรณ์มากกว่าวัยอื่น

อย่างไรก็ตาม คนทุกวัยนั้นสามารถเข้ารับการจัดฟันได้ทั้งสิ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มีปัญหาเกี่ยวกับตำแหน่งฟันและขากรรไกรที่มีความผิดปกติ อันส่งผลโดยตรงเกี่ยวกับช่องปาก การเคี้ยวอาหาร รวมถึงการเสริมบุคลิกภาพ จึงกล่าวได้ว่าไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กที่ฟันน้ำนมยังไม่หลุดหมดทุกซี่ หรือ วัยผู้ใหญ่ก็สามารถเข้ารับการจัดฟันได้เช่นกัน เพียงแต่จะต้องให้ทันตแพทย์เป็นผู้ตรวจวิเคราะห์ว่ามีความเหมาะสม หรือควรจัดฟันหรือไม่อย่างไร เพื่อช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ


ดัดฟันต้องอายุเท่าไร ถึงจะเหมาะสม ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์