The Next GALAXY 2014 เรือธงรุ่นใหม่ที่โลกรอคอย


“The Next GALAXY Prediction” คาดเดาข่าวลือเกี่ยวกับ “The Next GALAXY 2014″ เรือธงรุ่นใหม่ที่โลกรอคอยโดยทีม AppDisqus!!!

สำหรับ ”The Next GALAXY” มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดจาก Samsung ซึ่งก็น่าจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Samsung Galaxy S5 นั้นต้องเรียกได้ว่ากระแสการรอคอยรุนแรงมากครับ มีการคาดหวังสูงทั้งกับแฟนคลับ ผู้ใช้ทั่วไป รวมไปถึงบรรดา Blogger แทบจะทั่วฟ้าเมืองไทยต่างก็รอคอยที่จะได้เห็นตัวเครื่องจริงๆรวมทั้งสเปคของ เจ้า ”The Next GALAXY” กันทั้งนั้นเลย ซึ่งแน่นอนรวมทั้งพวกเราทีมงาน AppDisqus ก็อยากเห็นใจจะขาดเลยละครับ โดยเฉพาะ 2 แอดมินร่างอวบของเวบเราตื่นเต้นและมโนไปกันเองแบบเลิศเลอเลยละครับ ถึงขนาดหวังว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ของ Samsung ด้วยซ้ำคาดหวังกันถึงระดับนั้นเลยนะครับ5555




 

โดยจากการรวบรวมจากหลายๆแหล่งข่าวตอนนี้ ก็มีข่าวลือหลุดออกมามากมายซึ่งมีทั้งน่าเชื่อบ้าง และดูไม่น่าเชื่อบ้างปะปนกัน และที่เด่นๆเลยจะมีดังต่อไปนี้ครับกับข่าวลือของ ”The Next GALAXY” ของปี 2014 นี้


Processor

แน่นอนว่าในปัจจุบันมือถือ Smartphone เรือธงรุ่นใหม่มันต้องมาพร้อม Android KitKat แน่นอนครับและชิปประมวลผลรุ่นใหม่ยอดนิยมอย่าง Qualcomm Snapdragon 805 ซึ่งผมเชื่อเลยละครับว่า The Next GALAXY 2014 หรือ Samsung Galaxy 5 ย่อมจะต้องใช้ชิปประมวลผลตัวนี้แน่นอน แต่ที่น่าคิดจะมาแบบ 2 รุ่นเหมือนสมัยก่อนหรือเปล่าจึงเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อม  Exynos6 หรือ Snapdragon 805 และมาพร้อม RAM 3GB หน่วยความจำน่าจะมี 2 ความจุ 32GB และ 64GB ซึ่งในบ้านเราก็น่าจะนำ 32GB มาจำหน่ายแหงมๆเพราะยังไงก็สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้แน่นอน

ซึ่งสำหรับ Exynos6 นั้นจริงๆผมว่ามันดูน่าสนใจยิ่งกว่าเดิมนะเพราะเป็น CPU แบบ 64bit ซึ่งเอาไปชนกับ Apple ได้เลยแถมยังช่วยประหยัดพลังงานมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า (อันนี้ต้องรอดูในการใช้งานจริงครับ สเปคบนกระดาษมันก็เท่านั้นแหละ)


Material

เรื่องนี้เป็นมาม่ามาช้านานครับ แฟนๆก็คาดหวังกันว่าเมื่อไหร่มือถือเรือธงจาก Samsung จะมาพร้องวัสดุโลหะเทพๆซักทีนะ (ขอบอกๆจริงๆผมปลื้ม Wave มากนะผมว่าสวยมากเลย โดยเฉพาะ Wave 3 โดนใจผมสุดๆแต่ตอนนั้น Bada มันไม่สดใสครับ หึ หึ คนเลยมองข้ามไปการเปลี่ยนแบตแบบรางเลื่อนเทพๆแบบนั้น ถึงตอนนี้ยังตรึงใจผมอยู่เลยนะเนี่ย) ซึ่งสำหรับ The Next GALAXY 2014 นั้นก็ยังไม่มีความแน่นอนอะไรเลยครับ เพราะรอบนี้ Samsung เก็บความลับได้ดีจนน่าทึ่งเลย แต่ผมเดาว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องวัสดุครับ เพราะเมื่อเทียบกับคู่แข่งผมว่า Samsung ไม่ควรย่ำอยู่กับที่แล้วละเสียชื่อเบอร์ 1 เจ้าตลาด Android หมดแต่ที่ฟันธงได้เลยก็คือมันน่าจะสามารถถอดฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่เอง ได้ครับ (แต่จริงๆผมชอบแบบถอดไม่ได้มากกว่านะเนี่ยมันดูพรีเมี่ยมดีครับ)


The Next GALAXY 2014 เรือธงรุ่นใหม่ที่โลกรอคอย


Display

อันนี้ก็ลือกันเละบางคนก็ว่ามันจะมาพร้อมหน้าจอโค้งงอแบบ Galaxy Round ซึ่งตรงนี้ส่วนตัวผมไม่เชื่อมาแต่แรกแล้วครับ ผมว่า Samsung น่าจะเก็บไปใช้แยกเป็นอีกตลาดนึงเลยมากกว่าที่จะนำมาใช้กับตระกูล S และบางคนก็ว่ามันจะมาพร้อมความละเอียดขั้นมหาเทพ QHD 2560 x 1440 pixel ซึ่งอันหลังนี่ผมเชื่อเลยละครับ ล่าสุดมีภาพของฝาหลังกล่อง The Next GALAXY 2014 หลุดมาซะด้วยเหมือนตั้งใจ5555 และมีข่าวว่าอาจจะเลิกใช้จอแสดงผล Super AMOLED ที่สร้างชื่อให้กับ Samsung มาช้านานมาใช้หน้าจอ IPS ซึ่งกำลังร้อนแรงในตอนนี้ ซึ่งตรงนี้ผมเฉยๆนะเพราะไม่ว่าจะเลือกใช้หน้าจอแบบไหน มันก็สวยงามมากทั้งคู่ครับและหน้าจอ 2 ชนิดนี้ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันซึ่งก็เป็นหน้าจอคุณภาพสูงน่าใช้ทั้งคู่ อยู่แล้ว จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนส่วนตัวผมว่าไม่ได้ผลอย่างมีนัยสำคัญอะไร

Camera

ตามข่าวลือมีทั้งที่ว่าจะมาพร้อมความละเอียด 16MP ไปจนถึง 20MP และจะมาพร้อมเทคโนโลยี ISOCELL ซึ่งจะช่วยให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และน่าจะมาพร้อมระบบกันสั่น OIS ซึ่งที่ว่ามามีโอกาสเป็นไปได้หมดครับ และควรที่จะใส่มาด้วยนะ เพราะจะเห็นว่าเรื่องภาพถ่ายสำหรับ Samsung ผมว่าเท่าที่เห็นตอนนี้จาก Samsung Galaxy Note 3 LTE ผมพอใจแล้วละครับ แต่ในเรื่องวีดีโอความสามารถระดับ 4K มันเทพจริงๆครับแต่ภาพมันไม่ค่อยนิ่งเลยถ้ามี OIS มาช่วยจะแจ่มมากๆ และกล้องหน้าจะมีความละเอียด 3.2MP ซึ่งก็ดูน่าสนใจครับ แต่จริงๆอยากได้ซัก 5MP เหมือนกันนะเนี่ย เพราะตอนนี้มีคู่แข่งที่เน้นเรื่องนี้อยู่เหมือนกันนะ

Battery

ตามข่าวก็น่าจะมีความจุ 3000mAh ขึ้นไปซึ่งก็อาจจะอยู่ที่ 3200mAh ซึ่งถ้าเปิดตัวมาพร้อมหน้าจอระดับเทพเจ้า QHD จริงๆแบตเตอรี่ระดับนี้จะเพียงพอไหมหนอ อืม อืม น่าคิดนะครับอันนี้ต้องรอทดสอบการใช้งานกันอีกที


The Next GALAXY 2014 เรือธงรุ่นใหม่ที่โลกรอคอย


Fingerprint or Iris Scanner

เรื่องนี้ทางเราเคยพูดถึงอยู่บ่อยว่า The Next GALAXY 2014 หรือ Samsung Galaxy S5 น่าจะมาพร้อม Fingerprint Cards ซึ่งอาจจะใช้วีธีแตะนิ้วเหมือนกับใน iPhone 5s หรืออาจจะใช้วิธีรูดนิ้วแบบ HTC One Max ซึ่งส่วนตัวผมชอบแบบ iPhone 5s มากกว่าเพราะมันง่ายกว่าที่จะปลดล็อคแต่ว่าเรื่องความปลอดภัย ผมมองว่าแบบ HTC One Max ทำได้ดีกว่านะ ซึ่งเอาเข้าจริงๆผมไม่เชื่อแหะว่า The Next GALAXY 2014 จะมาพร้อมระบบ Fingerprint ครับเพราะเอาเข้าจริงๆมันไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ เป็นระบบที่จะมีก็ได้ไม่มีก็ได้ แต่ก็มีคนที่เรียกร้องอยากให้มีกันอยู่นะ แต่จากที่ผมเขียนรีวิวมามันยังไม่ใช่ฟังก์ชั่นที่คนต้องการจริงๆ เขียนถึงทีไรคนพูดถึงในส่วนนี้น้อยมากเลย คนไทยยังสนใจที่วัสดุ หน้าจอ และกล้องเป็นหลักอยู่ดีครับ

คุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่น และกันกระแทก

จริงๆแล้ว Samsung ก็มีมือถือตระกูลทนมือทนเท้าอยู่แล้วนะครับ แต่ว่าไม่มาจำหน่ายในไทยยกตัวอย่างก็เจ้า Samsung Galaxy S4 Active แต่ในเจ้า The Next GALAXY 2014 จะเจ๋งกว่าเดิมโดยจะใส่คุณสมบัตินี้ลงไปโดยไม่ลดสเปคแบบที่เจ้า Samsung Galaxy S4 Active โดนซึ่งผมก็ไม่เชื่อนะ ต่อให้ออกมาจริงก็น่าจะแยกรุ่นครับอาจจะใช้ชื่อว่า  Samsung Galaxy S5 Active อิอิ เพราะผมมองว่ามันไม่จำเป็นครับ ถึงทำได้ก็อย่างที่เรารู้ว่าถึงจะเป็นมือถือที่กันน้ำแต่ถ้าน้ำเข้าประกันก็ ขาดในทันทีอย่างที่เราเห็นตัวอย่างจากบางแบรนด์ (ไม่ขอเอ่ยถึงครับเดี๋ยวจะมาม่า อิอิ) ผมเลยมองว่ามันไม่จำเป็นเลยครับ โดยปกติการใช้โทรศัพท์มือถือส่วนมากก็มักจะถนอมกันอยู่แล้ว แต่ถ้าทำได้ก็ถือเป็นความสามารถอย่างหนึ่งที่ให้ผมใช้ผมก็ถนอมมันอยู่ดีแหละ


The Next GALAXY 2014 เรือธงรุ่นใหม่ที่โลกรอคอย


จากที่พวกเราทีมงาน AppDisqus เดากันมาถึงเจ้า The Next GALAXY 2014 หรือเจ้า Samsung Galaxy S5 คงเป็นแนวทางให้เพื่อนๆได้คาดหวังใน The Next GALAXY รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้กันได้นะครับ ส่วนพวกเราตอนนี้อยากเห็นตัวจริงใจจะขาดถ้าทาง Samsung จะส่งข่าวเผยร่างจริงของเจ้า The Next GALAXY 2014 มาให้เราเผยแพร่จะขอบคุณมากเลยครับ5555 ผมว่าวงในต้องได้เห็นกันแล้วแหงมๆเลยละ อยากเห็นมากๆเลยครับว่า The Next GALAXY 2014 จะออกมาสมกับที่พวกเราคาดหวังกันหรือเปล่า กับหนึ่งในมือถือเรือธงแห่งปีของ Samsung รุ่นนี้^__^

The Next GALAXY 2014 เรือธงรุ่นใหม่ที่โลกรอคอย


The Next GALAXY 2014 เรือธงรุ่นใหม่ที่โลกรอคอย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์