...คิดสักนิด เมื่อเขาซมซานกลับมา

...เขามาสารภาพว่าตัวเองทำผิดไปแล้วที่ทิ้งเราไป

...คิดสักนิด เมื่อเขาซมซานกลับมา

ขอโอกาสแก้ตัวใหม่อีกครั้งได้ไหม ไอ้เราก็ใจเต้นตูมตาม ทั้งรักทั้งแค้นสุมแน่นอก หัวใจยังอักเสบกลัดหนอง เขามางอนง้อขนาดนี้ ทำอย่างไรดีเล่า

การกลับมาของเขาไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังมาก่อน น้ำตาจึงไหลพรากราวทำนบแตก เพราะยังจำประสบการณ์สุดแสนรวดร้าวได้แม่น การที่เขากลับมาแสดงว่าเขายังรักเราอยู่ใช่ไหม ชีวิตของสาวช้ำรักจะได้มีความสุขอีกครั้งหรือนี่

...ได้โปรดยั้งคิดสักนิด

ก่อนที่จะตะกุยถังขยะเก็บรูปถ่ายของเขาที่เราฉีกทิ้งเป็นเศษเล็กเศษน้อยขึ้นมาปะติดประกอบใหม่ ก่อนที่จะยกเลิกทริปสาวโสดทัวร์ยุโรป และก่อนที่จะตกลงปลงใจเออออยอมรับเขากลับเข้ามานั่งใจหัวใจอีกครั้ง ควรสงบสติอารมณ์ใคร่ครวญอย่างจริงจัง การหวนกลับมาคืนดีกันเป็นเรื่องเสี่ยงตายอย่างยิ่ง ตามสถิติแล้วมักไม่เวิร์คและเราต้องมานั่งอกหักชอกช้ำเป็นครั้งที่สองกับชายคนเดิม เขาคุ้มค่าพอที่เราจะยอมเจ็บปวดใจอีกครั้งงั้นหรือ


...ควรระวังคำหวานให้ดี


เมื่อกลับมาเดทกันเป็นครั้งแรกหลังจากเลิกรากันไป เขาจะป้อนคำหวานเยินยอเรา เช่น เราสวยอย่างนั้นอย่างนี้ แถมยังเอาอกเอาใจสั่งอาหารจานโปรดให้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ยังจำรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเราได้

หลังจากนั้นเขาจะสารภาพผิดทำนองว่า ไม่รู้อะไรดลใจเข้าสิงให้เขาทิ้งเราไป พร้อมกับสัญญาว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างนั้นอย่างนี้ ส่วนเราก็ใจอ่อนเป็นขี้ผึ้งลนไฟจนเผลอหลุดปากสารภาพว่า สุดช้ำเพียงใดกับการถูกทิ้ง ถึงขนาดนอนร้องไห้อยู่บนเตียงสามวันสามคืนไม่หยุด

ความปลามปลื้มยินดีที่ได้กลับมาครองรักกันใหม่มักมีอานุภาพรุนแรงหนักหน่วง ควรรีบตักตวงหาความสุขไว้ เพราะหลังจากนั้นไม่นานประวัติศาสตร์มักซ้ำรอยอีหรอบเดิม เพียงแค่ 2-3 อาทิตย์ทั้งเราและเขาจะกลับมาอยู่ในรูปแบบเก่า ปัญหาที่เคยมีจะเป็นปัญหาขึ้นมาอีกครั้ง ในที่สุดก็มาถึงจุดแตกหักอีกจนได้

ทำไม? เพราะอะไร? เหตุผลคือปัญหาทั้งหลายแหล่ไม่ได้จางหายเพียงเพราะเราเลิกรากันไปช่วงหนึ่ง ถ้าคิดจะกลับมาคืนดีกันอีกครั้งก็ควรพูดจาให้เข้าใจถ่องแท้ มิฉะนั้นต่อให้กลับมาดีกันอีกกี่ครั้ง ทั้งเราและเขาก็ต้องเลิกกันด้วยเหตุผลเดิมนั่นแหละ นอกเสียจากว่าเราจะมีวิถีทางในการแก้ปัญหาได้ชะงัดจริงๆ มันถึงจะเวิร์ค แต่ส่วนมากมักไปไม่รอด


...เหตุผลอันสมควรรับเขากลับมา

สถานการณ์หรือตัวบุคคลได้เปลี่ยนไปแล้ว
เราได้วิเคราะห์สาเหตุของการเลิกรากันมาตั้งแต่แรก แถมยังสามารถแจกแจงออกมาได้อย่างคมชัดลึก เช่น อาจเกิดจากความกดดันภายนอก อาทิ ต่างคนต่างทำงานมากเกินไป หรือญาติพี่น้องชอบเข้ามาวุ่นวายเป็นมือที่สาม หากสถานการณ์เหล่านี้ผ่านพ้นและแก้ไขได้แล้ว ก็สมควรกลับมาครองคู่กันดังเดิม ความกดดันมีผลกระทบต่อความสามารถในการคิดและตัดสินใจของคน ถ้าเขารู้ตัวและหยุดเอาทุกสิ่งทุกอย่างมาลงที่เรา โอกาสที่ความรักจะงอกเงยขึ้นมาใหม่ก็มีมาก...น่าลุ้นนะ

ใจเราคิดว่าสามารถไว้ใจเขาได้อีกครั้ง
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ทิ้งเราไปหาสาวอื่น แต่เขาก็ยังใจดำพอที่จะโบกมือลาและปล่อยให้เราเจ็บปวดเพียงเดียวดาย เรายังสามารถไว้ใจให้เขามาอยู่เคียงข้างอีกหรือ หากเราเจ็บไข้ได้ป่วยต้องนอนแบ็บอยู่บนเตียงนานเป็นเดือนเขาจะมาดูแลหรือเปล่า เขาจะทำอย่างไรถ้าเราเกิดป่องขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจ เมื่อเกิดวิกฤตชีวิตเขาอยู่เคียงข้างเราหรือเปล่า อันนี้น่าคิดมาก


...มองอดีตหวานเกินจริงหรือเปล่า

แน่ใจร้อยเปอร์เซ็นต์ไหมว่าอยากเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ลองมองความสัมพันธ์ที่ผ่านมาอย่างจริงจังสิว่ามันเคยมีอะไรดีหรือเปล่า มีความหวานชื่นบ้างไหม อย่าหลอกตัวเองว่าเคยมีความสุขกับเขาเลยนะ

ขอบคุณที่ีมา:บทความความรัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์