5 พฤติกรรม ′ขี้เกียจ′ ที่สาวๆไม่ควรทำ

5 พฤติกรรม ′ขี้เกียจ′ ที่สาวๆไม่ควรทำ


สาวๆ สมัยนี้แม้ว่าจะชอบความสวยความงาม แแต่ก็มิวายมีบางอารมณ์ที่ “ขี้เกียจ” บ้าง ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญอาจปล่อยเลยผ่านได้ แต่พฤติกรรมต่อจากนี้ ห้ามขี้เกียจ เด็ดขาด เพราะส่งผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสุขภาพ

1.ขี้เกียจล้างเครื่องสำอาง ปัญหานี้เรียกว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะการที่สาวๆ ไม่ยอมลุกไปล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนเข้านอนนั้น จะก่อให้เกิดการสะสมจนอุดตัน และกลายเป็นสิวในที่สุด

2.ขี้เกียจถอดคอนแทคเลนส์ นี่ก็เป็นสิ่งที่อันตรายมากๆ ในหมู่สาวๆ ที่ชื่นชอบการเปลี่ยนสีตาด้วย เพราะการไม่ชอบถอดนั้น อาจทำให้ดวงตาของคุณเกิดการติดเชื้อ จนถึงขั้นตาบอดได้เลย

3.ขี้เกียจเคี้ยวอาหาร สาวๆ รู้เอาไว้เลยนะว่าการกระทำเช่นนี้จะทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักอย่างแรง อีกทั้งยังอาจจะส่งผลให้กระเพาะ รวมถึงลำไส้มีปัญหาได้ง่ายๆ

4.ขี้เกียจเช็ดฝารองชักโครก สาวๆ อย่ามองข้ามจุดนี้ อย่าด่วนสรุปเด็ดขาดว่าห้องน้ำที่คุณกำลังจะเข้านั้นสะอาดเพียงใด เพราะฝารองชักโครกก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอยู่ไม่น้อยทีเดียว ดังนั้นก่อนใช้ทุกครั้งควรเช็ดก่อนจะดีมากเลย

5.ขี้เกียจถือโทรศัพท์อันนี้เป็นพฤติกรรมอันแสนโดดเด่นของคุณผู้หญิงเรา คุณเธอทั้งหลายจะใช้โดยการเอามาแนบระหว่างลำคอกับบ่า ซึ่งจะส่งผลทำให้กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวเกร็ง ถ้าทำบ่อยจะส่งผลให้เกิดอาการปวดคอเรื้อรัง และเส้นประสาทกล้ามเนื้ออักเสบได้

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก สสส.


5 พฤติกรรม ′ขี้เกียจ′ ที่สาวๆไม่ควรทำ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์