เลือกแปรงแต่งหน้าให้เหมาะกับการใช้งาน



หมายเลข 1 แปรงปัดแป้ง จะสังเกตได้ว่าแปรงสำหรับปัดแป้งนั้นจะมีขนาดใหญ่และกลมมากกว่าแปรงชนิดอื่น โดยจะมีขนแปรงที่มีความฟู เพื่อช่วยสปริงตัวได้ดี เวลาปัดแป้งและกระจายแป้งให้ฟุ้งไปทั่วบริเวณผิว

หมายเลข 2 แปรงเกลี่ยรองพื้น ลักษณะของแปรงทารองพื้นจะมีขนแปรงแบนและแน่นกว่าแปรงชนิดอื่น เพื่อช่วยในการเกลี่ย ปาด และทารองพื้นให้เนียนเรียบเสมอไปกับผิว ส่วนใหญ่แปรงชนิดนี้จะทำมาจากขนสังเคราะห์

หมายเลข 3 แปรงรูปพัด นับเป็นแปรงอเนกประสงค์ที่มีประโยชน์ในการแต่งหน้าหลายอย่าง ทั้งใช้ปัดส่วนเกินในขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้า ปัดเพื่อกระจายสีเครื่องสำอางให้ดูสมูทนุ่มนวล รวมถึงใช้ปัดบรอนเซอร์ให้หน้าดูสวยมีมิติได้อีกด้วย

หมายเลข 4 แปรงปัดแก้ม แม้ว่าจะมีหน้าตาคล้ายกับแปรงปัดแป้ง แต่เมื่อมองดูให้ดีแปรงปัดแก้มจะมีความมน และแบนกว่าเล็กน้อย (บ้างก็ทำเป็นแปรงปัดแก้มแบบปลายเฉียง เพื่อทำหน้าที่ได้ทั้งปัดบรัชออนและปัดไฮไลท์) เพื่อช่วยในการกระจายสีบรัชออนไปทั่วบริเวณโหนกแก้ม

หมายเลข 5 แปรงทาคอนซีลเลอร์ มีลักษณะคล้ายกับแปรงทารองพื้น แต่แปรงทาคอนซีลเลอร์จะมีขนาดเล็กกว่ามาก เพื่อช่วยทำหน้าที่เกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ให้กลมกลืนไปกับผิวจริงและซอกซอน ไปยังจุดเล็ก ๆ ที่ต้องการปกปิดได้มากที่สุด

หมายเลข 6 แปรงปัดคิ้ว ใช้ในการปัดหรือจัดระเบียบขนคิ้วให้เป็นไปตามรูปทรงคิ้วตามต้องการ ซึ่งลักษณะของแปรงจะคล้ายกับแปรงปัดมาสคาร่าและหวี เพื่อช่วยจัดแต่งคิ้วให้เข้าทรงมากยิ่งขึ้น

หมายเลข 7-8 แปรงทาคิ้ว จุดเด่นของแปรงทาคิ้วจะมีขนแปรงที่สั้นปลายตัดเป็นมุมเอียง เพื่อใช้วาดกำหนดทิศทางให้คิ้วได้รูปทรงมากยิ่งขึ้น อยากคิ้วโก่ง คิ้วหน้า หรือคิ้วบาง แปรงนี้จัดให้ได้จ้า

หมายเลข 9 แปรงทาตา ขนแปรงจะมีขนาดแบนและกว้างประมาณครึ่งหนึ่งของดวงตา เพื่อทำหน้าที่แต่งแต้มสีสันลงเปลือกตาในบริเวณกว้าง

หมายเลข 10-11 แปรงทาตาขนาดเล็ก มี หน้าตาและการใช้งานเหมือนแปรงทาตาแทบทุกอย่าง เพียงแต่แปรงทาตาขนาดเล็กจะมีหัวแปรงขนาดเล็กและแบนกว่า เพื่อช่วยในการเกลี่ยสีในบริเวณที่แคบลงได้ดียิ่งขึ้น

หมายเลข 12 แปรงเบลนด์อายแชโดว์ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งตาแบบสโมกกี้อาย ขอบอกว่าห้ามพลาดแปรงแท่งนี้โดยเด็ดขาด เพราะการแต่งตาลุคนี้ จำเป็นจะต้องใช้การคัดแสงเงาหรือเบลนด์เฉดสีบริเวณดวงตาให้ดูกลมกลืนสวยแบบ ไม่เป็นรอยปื้น

หมายเลข 13-16 แปรงเขียนอายไลน์เนอร์ นับเป็นแปรงที่มีขนาดเล็กจิ๋วที่สุดเลยทีเดียว สำหรับแปรงชนิดนี้ เนื่องจากต้องใช้ความเล็กและความแบนของขนแปรง ทำหน้าที่ลากเส้นอายไลน์เนอร์คมกริบบริเวณขอบตาให้ดวงตาดูสวยมีเสน่ห์

หมายเลข 17 แปรงทาปาก ลักษณะของแปรงทาลิปสติกจะมีขนแปรงที่มีความยาวแหลมและมีขนแปรงค่อนข้างแน่น เพื่อช่วยในการทาลิปสติกให้เรียวปากเป็นรูปทรงของปากที่ชัดเจน โดยเฉพาะในส่วนของกระจับและขอบปากให้ดูสวยเนี้ยบมากขึ้น


 


เลือกแปรงแต่งหน้าให้เหมาะกับการใช้งาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์