ท่านอนของคุณบอกอะไร?



คนเราแต่ละคนมีนิสัยและลักษณะการนอนที่แตกต่างกันไป แต่รู้หรือไม่ว่าท่านอนของคนเราสามารถบ่งบอกนิสัยและความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพได้ โดยเว็บไซต์ซอฟท์พีเดีย ได้นำเสนอบทความสุขภาพเรื่องการนอนที่ว่านี้เอาไว้

ท่านอนคว่ำ

คนที่นอนคว่ำหน้า ท่านี้มีความหมายในทางลบ คือ การล่มสลายอย่างไม่หยุดยั้ง คนที่นอนท่านี้ภายนอกอาจดูเหมือนไม่ค่อยใส่ใจกับสิ่งรอบตัว แต่ความจริงแล้วเป็นคนอ่อนไหวต่อคำวิจารณ์มาก แต่มักไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องกระเพาะอาหาร เพราะการนอนคว่ำหน้า ช่วยในการย่อยอาหารได้


ท่านอนขด แบบทารกในครรภ์

คนที่นอนขดตัวเหมือนตัวอ่อนในครรภ์ เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา มนุษยสัมพันธ์ไม่ค่อยดี แต่ก็มีความนุ่มนวล คนส่วนใหญ่มักนอนในท่านี้ ส่วนผลกระทบต่อสุขภาพ ท่านอนขดจะทำให้อวัยวะบางส่วนเกิดความตึงเครียด เว้นแต่นอนขดแบบตะแคงขวา ที่แพทย์แนะนำว่าทำได้ ไม่มีปัญหา


ท่าตะแคงข้าง ทับแขน

ท่านอนตะแคงข้าง ทับแขนข้างหนึ่ง และแขนอีกข้างงออยู่ในช่วงศีรษะ คนที่นอนท่านี้เข้าสังคมเก่ง ดูน่าไว้วางใจแม้เพิ่งเจอกันใหม่ๆ แต่ลึกๆ ก็เป็นคนใจง่าย จึงอาจถูกหลอกได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม ท่านี้เหมาะกับผู้ที่มีอาการปวดหลังเรื้อรัง เนื่องจากจะช่วยให้กระดูกสันหลังทั้งหมดยืดตัว


ท่าทหาร

คนที่นอนโดยวางแขนและขาเหยียดยาวเหมือนกับทหารยืนตรง มักจะคนสงวนคำพูดและเก็บตัว ยึดมั่นในหลักการและปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด (เหมือนทหาร) แต่ท่านี้อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพมากที่สุด ทั้งปัญหาการนอนกรน ปัญหาการหายใจ และปัญหาอื่นๆ ที่สามารถส่งผลกระทบต่อคุณภาพของการนอนหลับ


ท่าปลาดาว

คนที่นอนหงายใช้แขนลองศีรษะ มักจะยินดีที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือทุกคน แม้ว่าจะไม่ได้รับเครดิตใดๆ ก็ตาม ในประเด็นสุขภาพ ท่านี้จะทำให้เกิดการนอนกรน และมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ

เมื่อทราบดังนี้แล้ว ลองสังเกตว่าลักษณะการนอนของผู้อ่านตรงกับข้อใด จะได้ทราบความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพ.


ท่านอนของคุณบอกอะไร?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์