เปลี่ยนสีผมสวย ด้วยคัลเลอร์แว็กซ์


สาว ๆ ส่วนใหญ่ที่อยากเปลี่ยนบุคลิกใหม่ คงจะต้องคิดถึงการเปลี่ยนสีผมมาเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เพราะเส้นผมที่ถูกแต่งเติมด้วยสีสัน ช่วยสร้างลุคใหม่ให้ดูสวยสะดุดตา แต่ปัญหาของสาว ๆ ส่วนใหญ่นั้นติดอยู่ตรงที่ว่าไม่อยากให้เส้นผมต้องแห้งเสียไปกับการทำสี ดังนั้น การแว็กซ์สีผม จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะช่วยให้ได้สีผมสวยและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

นอกจากการย้อมเปลี่ยนสีผมแล้ว การแว็กซ์ถือเป็นการเปลี่ยนสีผมที่ไม่ทำร้ายผมรุนแรงเหมือนกับการการย้อมผม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ นอกจากนี้มีหลากหลายเฉดสีให้เลือกตามใจชอบ เช่น สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีม่วง สีบลอนด์ทอง แต่ก็มีข้อเสียคือ หากทำด้วยตัวเอง สีผมที่ได้อาจไม่สม่ำเสมอ และเมื่อผมเปียกสีแว็กซ์อาจหลุดลอกเปื้อนเสื้อผ้าได้ ซึ่งอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น

นอกจากนี้การแว็กซ์ยังช่วยให้ได้ประกายสีสวยชัดเจนตามเฉดที่ต้องการ ซึ่งการแว็กซ์เป็นการเคลือบสีลงไปยังเส้นผมโดยจะต้องทำการกัดสีผมก่อน เพื่อล้างสีเดิมและปรับสีผมให้อ่อนลง ช่วยให้เฉดสีแจ่มชัด โดยจะช่วยเปลี่ยนหรือปรับสีผมได้เพียงชั่วคราว เมื่อมีการสระผมสีก็จะหลุดลอกออกไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ 1-2 สัปดาห์หลังจากเปลี่ยนสีผม

สำหรับวิธีการแว็กซ์เปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองนั้น ทำได้ไม่ยาก เริ่มจากทาคัลเลอร์แว็กซ์ลงบนผมที่แห้งสนิทและผ่านการฟอกสีผมมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งข้อแนะนำคือ ยิ่งเส้นผมที่ผ่านการฟอกนั้นสว่างมากเท่าไหร่จะช่วยทำให้ได้เฉดสีที่ต้องการมากยิ่งขึ้น และก่อนการลงคัลเลอร์แว็กซ์ควรสระผมให้สะอาดเสียก่อน โดยไม่ต้องลงครีมนวดผมหรือทรีตเม้นต์ จากนั้นเป่าผมให้แห้ง

ทาคัลเลอร์แว็กซ์ทิ้งไว้ 30 นาที หรือจนสีแว็กซ์แห้ง โดยไม่จำเป็นต้องทิ้งไว้นานเกินกว่านี้ เพราะไม่มีผลให้สีติดมากขึ้น จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่า หากเป็นการลงสีครั้งแรกให้ล้างด้วยน้ำเปล่าธรรมดา สามารถบำรุงด้วยครีมนวดผมหรือทรีตเม้นต์ได้ตามปกติ โดยไม่ต้องสระด้วยแชมพู เว้นการสระไว้ 3 วัน เพื่อสีที่เกาะติดเส้นผมได้ดี

การเปลี่ยนสีผมด้วยแว็กซ์นั้นจะติดได้นาน 3 สัปดาห์ หรือมากกว่า ขึ้นอยู่กับความถี่ในการสระผม หากสาว ๆ คนไหนอยากลองเปลี่ยนสีผมสวย ก็ลองใช้วิธีแว็กซ์เปลี่ยนสีผมสวย ๆ รับรองว่าช่วยลดปัญหาผมแห้งเสียจากการทำสีไปได้เยอะเลยทีเดียว.


เปลี่ยนสีผมสวย ด้วยคัลเลอร์แว็กซ์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์