เตือนภัยแอป Night Vision Camera หลอกดูดเงินขาหื่นมาแล้วนับไม่ถ้วน!



        อีกหนึ่งภัยสังคมใน Play Store ของฝั่ง Android มาอีกแล้วจ้ากับแอปชื่อ Camera Vision Nocturna (Night Vision Camera) ที่หลอกดูดเงินจากขาหื่นทั้งหลายมาเป็นจำนวนไม่น้อยชนิดที่เจ้าตัวยังไม่รู้ด้วยซ้ำละมั้งว่าโดนขโมยเงินแบบซึ่งหน้าๆไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้หากใครเผลอไปติดตั้งแอป Camera Vision Nocturna ที่ว่านี้เข้าบนมือถือหรือแท็บเล็ต Android ด้วยหลงเชื่อคำโฆษณาที่ว่าแอปนี้จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพในที่มืดได้​หรือแม้กระทั่ง “แอบถ่ายรูปเพื่อนบ้านกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า” โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ตัวได้ก็รับรองว่าเตรียมงานเข้าได้เลย เพราะแอปที่ว่านี้จะพยายามเข้าถึงข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ภายในเครื่องของท่านผ่านทางแอปอื่นๆในเครื่องเช่น WhatsApp หรือ ChatOn และส่งข้อมูลไปสมัครบริการ SMS อะไรก็ไม่รู้ในราคา $2.80 (90 บาท) ต่อเดือนให้เสร็จสรรพ เท่านั้นยังไม่พอแอปที่ว่านี้ยังจะส่งเบอร์โทรศัพท์ของคุณไปสมัครบริการ SMS แบบ Premium ที่จะทำให้คุณเสียเงินเพิ่มอีกเป็นจำนวนถึง $50 (1600 บาท) ต่อเดือนเลยทีเดียว

ยังไงก็ขอเตือนชาว Android ทุกท่านไว้นะครับว่าอย่าไปเผลอดาวน์โหลดแอป Camera Vision Nocturna เป็นอันขาดไม่งั้นเดี๋ยวได้เสียใจทีหลังไม่รู้นะเอ้อ!!!

โดย:
ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: pcwo


เตือนภัยแอป Night Vision Camera หลอกดูดเงินขาหื่นมาแล้วนับไม่ถ้วน!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์