จากผลการทดสอบ พบว่า iOS 7.1 นั้น ทำให้ iPhone 4 เร็วขึ้นกว่าเดิม !


เป็นที่ทราบกันอย่างดีโดยเฉพาะคนที่ใช้ iPhone 4 ว่าตั้งแต่อัปเดต iOS 7 มานั้น ประสิทธิภาพของเครื่องนั้น “ง่อย” แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เนื่องจาก iOS 7 นับเป็นการอัปเดตครั้งยิ่งใหญ่เท่าที่ iOS เคยมีมา เปลี่ยนแปลงทั้งหน้าตา และ Feauture ต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา

และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งนี้ ทำให้ iOS 7 กินทรัพยากรเครื่องมากขึ้น ทำให้มีอาการหน่วงและกระตุกเพิ่มเข้ามาเป็น Feature เสริม เพราะ iPhone 4 มีเสป็คต่ำที่สุดในบรรดา iPhone ที่ได้อัปเดต iOS 7 และดูเหมือนว่า iOS 7 ตัวแรกที่ปล่อยมานั้น ยังทำออกมาไม่ค่อยเสร็จสมบูรณ์มากเท่าไหร่ ทำให้ประสิทธิภาพนั้นไม่ดีเท่าที่ควรนัก ความหวังของผู้ใช้งานทุกคนจึงตกไปอยู่ที่ iOS 7.1 ว่ามันจะพัฒนาขึ้นได้ดีกว่าเดิม และแก้ไขปัญหาและจุดบกพร่องที่พบใน iOS 7.1

และในที่สุด Apple ก็ได้ปล่อยอัปเดต iOS 7.1 ที่เรารอคอยกันมานานแสนนานในเมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยมีมากมายหลายเสียงได้บอกว่า ทั้งลื่น และเร็วขึ้น ^^

จากตารางการเปรียบเทียบของ Ars พบว่า iOS 7.1 เร็วกว่า iOS 7 ขึ้น จากการทดสอบ Speed Test หรือการเปิดแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของระบบ พบว่าใช้เวลาน้อยกว่าเดิม


จากผลการทดสอบ พบว่า iOS 7.1 นั้น ทำให้ iPhone 4 เร็วขึ้นกว่าเดิม !


อย่างไรก็ตาม iOS 7.1 คงไม่สามารถกลับไปเร็วได้ดั่งเดิมเหมือนใน iOS 6 เนื่องจาก iOS 7 มีการใช้ทรัพยากรมากขึ้น แต่เร็วขึ้นในระดับนี้ ก็คงเรียกได้ว่าน่าจะอยู่ในระดับที่ยิ้มออกกันแล้ว ที่สำคัญนอกจากจะเร็วขึ้น เรื่องหน่วงเรื่องค้างก็หายไปด้วยแล้วครับ ^^

เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกดีใจอยากบอกไม่ถูก ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยครับ ตราบใดที่เราไม่สิ้นความหวังในตัวนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักพัฒนาก็จะไม่หยุดพัฒนาให้เราหรอกครับ เราต้องเป็นกำลังใจให้พวกเขา สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อผู้ใช้งานอย่างเราต่อไปนะครับ 


โดiPhoneSociety -

อ้างอิงจาก : MacRumors


จากผลการทดสอบ พบว่า iOS 7.1 นั้น ทำให้ iPhone 4 เร็วขึ้นกว่าเดิม !

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์