ทำไมผู้หญิงชอบไปห้องน้ำทีละหลายคน


เมื่อตอนเด็ก ๆ เชื่อว่าผู้ชายหลายคนยังไม่ค่อยนึกแปลกใจ ที่เห็นเพื่อนผู้หญิงร่วมห้องเดียว ขออนุญาตคุณครูไปเข้าห้องน้ำพร้อมกันทีละ 2-3 คน บริเวณหน้าห้องน้ำผู้หญิงจึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งในโรงเรียน ที่มักจะคึกคักอยู่เสมอ แต่พอโตขึ้นก็เริ่มนึกแปลกใจกับพฤติกรรมนี้ของพวกเธอแล้วล่ะ ว่าทำไมสาว ๆ ถึงชอบไปเข้าห้องน้ำพร้อมกันทีละหลาย ๆ คนจังหว่า!? ทำเอาหนุ่ม ๆ ต้องเหงาหง่าว นั่งรอกันนานสองนาน กว่าพวกเธอจะปฏิบัติภารกิจส่วนตัวกันครบถ้วนทุกคน ถึงตอนนี้ก็เลยชักอยากจะรู้จริง ๆ จัง ๆ ขึ้นมาซะให้ได้ ว่าอะไรกันที่ทำให้สาว ๆ ชอบไปเข้าห้องน้ำกันเป็นโขยง ประจวบเหมาะกับไปเจอคุณผู้ชายที่ขี้สงสัยในเรื่องเดียวกันจากเว็บไซต์ mensxp ซึ่งเขาขบคิดสาเหตุความเป็นไปได้ที่ทำให้ผู้หญิงชอบไปห้องน้ำด้วยกัน และนี่คือบรรดานานาเหตุผลที่เขาจาระไนออกมาครับ


1. มันเป็นเรื่องของวิวัฒนาการ...ผู้หญิงก็แค่ต้องการแตกต่างจากผู้ชายเท่านั้นเอง

อ้างอิงกันไปถึงเรื่องวิวัฒนาการของมนุษย์กันเลยทีเดียวเชียว สังเกตดูสิว่าผู้หญิงและผู้ชายเหมือนจะพัฒนาขึ้นมาให้มีความแตกต่างกัน ถ้าไม่นับเรื่องของสรีระ ก็ยังมีเรื่องของหลักการคิด (ผู้หญิงโน้มเอียงไปด้านความรู้สึก ในขณะที่ผู้ชายยึดติดเหตุผลและหลักการ) การทำงานบางส่วนของสมอง ที่ทำให้ผู้ชายเจนจัดเรื่องทิศทาง แต่ผู้หญิงมักหลงทิศอยู่บ่อย ๆ (นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ชายมักขับรถได้ดีกว่าผู้หญิง) นี่น่าจะเป็นเรื่องที่ค่อย ๆ พัฒนาปลูกฝังกันมาแต่นมนานกาเล จึงเป็นเหตุผลว่า ในเมื่อผู้ชายเข้าห้องน้ำได้คนเดียว ผู้หญิงจึงชอบไปเข้าห้องน้ำกันเป็นกลุ่มไงล่ะ (อืม.. ยังคงฟังเป็นเหตุผลที่เข้าใจยากอยู่เหมือนเดิมนะ ^^")

2. มันเป็นการบำบัดจิตใจรูปแบบหนึ่ง

รู้จักการบำบัดที่เรียกว่า "Group Therapy" ไหม มันเป็นการที่คนหลาย ๆ คนมาพูดคุย แลกเปลี่ยนปัญหา แนะแนวทางแก้ไขให้กันและกัน ทางจิตวิทยาเขาบอกว่าเมื่อได้ระบายความอัดอั้นอะไรออกไปแล้วก็จะสบายใจขึ้น น่ะ แถมยังได้คำแนะนำกลับมาให้ตรึกตรองลองทำดูด้วย ซึ่งจะว่าไปมันก็ฟังดูสอดคล้องกับวิสัยของผู้หญิงดี พวกเธอน่ะชอบคิดมาก คิดจุกจิก ปัญหาก็เลยเยอะ แล้วก็ดันเป็นเพศที่อยากรู้เรื่องปัญหาของคนอื่น ๆ ด้วย พอผู้หญิงมาอยู่ด้วยกันเยอะ ๆ ความต้องการของจิตใจที่แรงกล้าตัวนี้เลยถูกปลุกขึ้นมา และเธอก็ใช้ห้องน้ำเป็นสถานที่สำหรับ Group Therapy ไปนั่นเอง

3. มันเป็นเรื่องของฮอร์โมน

หากสาวคนไหนที่ถูกตราหน้าหาว่าเป็นคนไม่มีเหตุผล บ่อยครั้งจะถูกโบ้ยไปว่าเป็นผลพวงจากเรื่องของฮอร์โมน หรือวันนั้นของเดือนของพวกเธอ (วันที่ผู้ชายอย่างเรา ๆ ไม่มีทางเข้าใจได้) ซึ่งผมว่าคุณผู้ชายเองก็น่าจะมีประสบการณ์ตรงกับเรื่องแบบนี้มาพอสมควรนะ ตั้งแต่คุณแม่ขี้โมโห แฟนเหวี่ยง น้องสาวงอน เพื่อนผู้หญิงนิสัยอาร์ตตัวแม่ และนานาสารพัดความเอาแน่เอานอนไม่ได้ อารมณ์เหวี่ยงขึ้น ๆ ลง ๆ ของเพศตรงข้าม บางทีมันคงเป็นเพราะเธอกำลังมีวันนั้นของเดือน วันนั้นมาไม่สม่ำเสมอ วันนั้นยาวนานเกินไป ฯลฯ .. จึงทำให้พวกเธอพากันไประบายความอัดอั้น หงุดหงิดงุ่นง่านใจกันในห้องน้ำน่ะ

4. เป็นเพราะกระบวนการเข้าห้องน้ำของผู้หญิงมันซับซ้อนน่ะสิ

นี่อาจเป็นเหตุผลที่น่าจะฟังขึ้นที่สุด (หรือเปล่า?) ลองคิดตามดูช้า ๆ นะ เปรียบเทียบความยุ่งยากซับซ้อนในการปฏิบัติกิจในห้องน้ำของผู้ชายกับผู้หญิง ผู้ชายนั้นดูง่ายดายกว่ากันเยอะ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงล่ะก็ เธอมีเรื่องที่ต้องจัดการขณะเข้าห้องน้ำมากมายเลยทีเดียว ทั้งแต่งหน้า เติมปาก กรีดตา เช็คสภาพทรงผมและเสื้อผ้า ณ จุดนี้ คุณผู้หญิงเขาก็เลยต้องการเวลาประกอบกิจนานสักหน่อย รวมไปถึงน่าจะต้องการเพื่อน ๆ ไปเป็นผู้ช่วยจัดการกับความยุ่งยากเหล่านี้ด้วยกระมัง

5. การเม้าท์จะได้ไม่ขาดตอน

บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่าผู้หญิงนี่เป็นสิ่งมีชีวิตที่ปากต้องขยับตลอดเวลา ด้วยการจำนรรจาเจื้อยแจ้วกับใครต่อใคร โดยเฉพาะกับพวกเพื่อนสาวของเธอ และการจะลุกไปเข้าห้องน้ำคนเดียวเนี่ย มันคงทำให้บทสนทนาขาดตอน เพราะฉะนั้นพวกเธอจึงต้องไปพร้อม ๆ กันยังไงล่ะ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน ๆ ก็ตาม ห้องน้ำห้าง ห้องน้ำร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งห้องน้ำที่ออฟฟิศ (ก็กฎบริษัทไม่เคยห้ามไม่ให้คุยในห้องน้ำนี่นา)

6. กลัวมีปีศาจโผล่มาจากโถส้วม

อย่าหาว่าผมพูดเป็นเล่นไป จำได้ว่ายังมีข่าว สาวอังกฤษกลัวการกดชักโครก อยู่เลย แล้วมันจะไปแปลกอะไร ถ้ามีผู้หญิงคนอื่น ๆ จะกลัวว่าอาจจะมีปีศาจบ้าบออะไรสักตัวโผล่ออกมาจากคอห่านบ้าง เธอก็เลยต้องชวนกันไปเข้าห้องน้ำเป็นกลุ่มยังไงล่ะ

และ นี่ก็คือเหตุผลเท่าที่เขาจาระไนมา ว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงชอบไปเข้าห้องน้ำด้วยกันทีละหลาย ๆ คน ไม่รู้ว่าที่คิดกันมานี่จริงจังหรือเปล่า บางอันก็ดูเอาฮาอยู่นะ ว่าแต่จริง ๆ แล้วคุณว่าข้อไหนจะเป็นไปได้มากที่สุดดีล่ะ? แล้วถ้าวันหนึ่งผู้ชายอย่างเราเกิดชวนกันไปเข้าห้องน้ำพร้อมกันทีละหลาย ๆ คนขึ้นมาบ้าง พวกสาว ๆ เขาจะนึกสงสัยแบบนี้ขึ้นมาบ้างมั้ยน้อ...ว่าแล้วอาจจะต้องลองดูมั้งเนี่ย :P


ทำไมผู้หญิงชอบไปห้องน้ำทีละหลายคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์