เพราะอะไร…ผู้ชายถึงชอบซ่อนความรู้สึก


เป็นที่รู้กันว่าบรรดาคุณผู้ชายชอบซ่อนความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก หรือเรื่องราวทั่วไปเกี่ยวกับตัวตนของเขา อย่างความฝัน ความหวัง ความกลัว ฯลฯ ที่ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ก็ไม่ค่อยพูดหรือแสดงออกให้รู้ ว่าแต่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการซ่อนความรู้สึกเหล่านี้มีอะไรบ้าง ลองไปเปิดประตูอ่านใจเขาดูกันดีกว่าค่ะ..

1. การเปิดเผยความรู้สึกทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย

ผู้ชายรู้สึกลังเลที่จะเปิดเผยเรื่องความรู้สึกให้ใครได้รู้ เพราะการเปิดเผยเรื่องเหล่านี้ก็เหมือนกับการบอกจุดอ่อนให้คนอื่นรู้ ซึ่งอาจกลายเป็นผลร้ายต่อตัวเขาเองได้

2. ผู้ชายอ่อนไหวน้อยกว่าผู้หญิง

ในขณะที่ผู้หญิงพร้อมที่จะเปิดเผยเรื่องความรู้สึกต่าง ๆ ของตัวเอง ให้กับชายคนรักฟังได้อย่างไม่ลังเล แต่ในทางกลับกันฝ่ายชายกลับรู้สึกไม่สะดวกใจ หากจะต้องพูดเรื่องความในใจให้ใครฟัง แม้กระทั่งคนรักของตัวเอง และหากเป็นไปได้ก็ขออยู่อย่างสงบ เลี่ยงไม่คุยเรื่องที่จะเข้าประเด็นเปิดใจแบบนี้ดีกว่า

3. กลัวถูกมองว่าไม่แมน

บางครั้งพวกผู้ชายก็อดจะรู้สึกไม่ได้ว่า การเปิดใจคุยเรื่องความรู้สึกต่าง ๆ จะทำให้เขาดูหยุมหยิม อ่อนไหว เปราะบาง ไม่แมนสมชาย เขาจึงไม่ชอบบอกเล่าเรื่องราวเช่นนี้ให้ใครฟัง

4. ต้องการความรู้สึกแข็งแกร่ง

เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณผู้ชายต้องการรู้สึกแข็งแกร่ง เป็นอิสระ ไม่ขึ้นต่อใคร อย่างที่บอกว่าการเปิดเผยเรื่องภายในใจ ก็เท่ากับเป็นการบอกจุดอ่อนของตัวเอง ทำให้คนอื่นเข้ามาทำลายความแข็งแกร่งที่เขาพยายามสร้างขึ้นมาได้ เขาจะกลายเป็นคนอ่อนแอ เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ผู้ชายจึงมักจึงอมพะนำความรู้สึกตัวเองไว้ไม่ให้ใครรู้

5. ไม่ยอมปริหากหากไม่เชื่อใจ

สำหรับคุณผู้ชาย อย่าหวังให้เขาคายความรู้สึกใด ๆ ออกมาให้ใครได้รู้ หากเขาไม่รู้สึกสนิทใจกับคนนั้นจริง ๆ แม้แต่คนที่เขากำลังจีบอยู่ ถ้ายังไม่ถึงขั้นคบกันจนมั่นใจ ก็อย่าหวังว่าจะได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับความรู้สึกของเขาเลย

6. ขอรับรู้ความรู้สึกคนอื่นก่อน

ผู้ชายจะไม่ยอมเปิดเผยความรู้สึกกับใครก่อน จนกว่าจะได้รับรู้ความรู้สึกจากฝ่ายตรงข้าม และรู้สึกมั่นใจจริง ๆ ว่าอีกฝ่ายเปิดเผยและจริงใจกับเขาแน่แล้ว

7. กลัวไม่เป็นที่ยอมรับ

ผู้ชายจะไม่เปิดเผยตัวตนของตัวเองหากไม่จำเป็น เพราะเขาไม่รู้ว่าหากได้เปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองออกไปแล้ว ผลตอบรับจะเป็นอย่างไร จะได้รับการยอมรับหรือไม่ เพื่อรักษาความรู้สึกมั่นคงของตัวเอง เขาจึงไม่คิดจะแบความรู้สึกของตัวเองให้ใครได้รู้ได้เห็นง่าย ๆ

การจะให้คุณผู้ชายพูดเรื่องความรู้สึก หรือความอ่อนไหวออกมาดูท่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะฉะนั้น หากหนุ่มของคุณ หรือเพื่อนชายที่คุณสนิทสนมด้วย กล้าเปิดใจพูดคุยเรื่องความรู้สึกของเขาให้คุณฟัง ก็ขอให้รักษาความรู้สึกและความเชื่อใจของเขาเอาไว้ให้ดีเชียว เพราะนั่นแสดงว่าคุณคงเป็นคนที่เขาสำคัญต่อเขาน่าดูทีเดียวล่ะ 


เพราะอะไร…ผู้ชายถึงชอบซ่อนความรู้สึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์