การทำบุญเสริมดวงงาน ให้ดี


ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์
เมื่อตั้งเสาวันเกิดขึ้นมา ดาวอาทิตย์นั้นจะอยู่ตำแหน่ง ทุกขัง จึงควรแก้ไขดาวอาทิตย์ ด้วยการใส่บาตรหรือถวายพระ ด้วยน้ำมะพร้าวอ่อน (อย่าเป็นมะพร้าวเผา) และทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวอาทิตย์ คือแสงสว่าง เช่น ตะเกียง ไฟฉาย อุปกรณ์ไฟฟ้า น้ำมัน เป็นต้น ควรบูชาหรือไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำดาว คือ พระปรางถวายเนตร พระแก้วมรกต พระศิวะ เจ้าพ่อกวนอู โบสถ์ เจดีย์ต่างๆ ด้วยส้มหรืออินทผาลัม พร้อมดอกไม้สีแดง จะส่งเสริมยศถาบรรดาศักดิ์ให้รุ่งโรจน์ ลดอุปสรรค และสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยเต่า ละเว้นไม่รับประทานเนื้อวัว เพื่อเพิ่มโชคลาภใหม่ๆ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์
เมื่อตั้งเสาวันเกิดขึ้นมา ดาวจันทร์นั้นจะอยู่ตำแหน่ง ธงชัย จึงต้องเสริมดาวจันทร์ด้วยการแต่งกายให้ดูดี มีสง่าราศี โดยเฉพาะใบหน้าต้องยิ้มแย้มแจ่มใส และทำบุญด้วยสิ่งของ ที่เป็นตัวแทนของดาวจันทร์ คือการบริจาคเงินทำบุญ บริจาคน้ำดื่ม ทำบุญกับเด็กและคนชรา เป็นต้น ควรบูชาหรือไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือ พระโพธิสัตว์กวนอิม บูชาด้วยกล้วย หรือสับปะรด พร้อมดอกมะลิ ถ้าได้ดอกบุนนาคจะยิ่งดี จะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา ลดอุปสรรค และสะเดาะเคราะห์ด้วยการแจกหนังสือธรรมมะ ละเว้นไม่รับประทานเนื้อวัวในวันจันทร์ และเครื่องในหมูในวันพุธ จะเพิ่มโชคเพิ่มเสน่ห์ แถมชนะศัตรูอีกต่างหาก

ผู้ที่เกิดวันอังคาร
เมื่อตั้งเสาวันเกิดขึ้นมา ดาวอังคารนั้นจะอยู่ตำแหน่ง เหน็บเล็ก จึงต้องแก้ไขดาวอังคารด้วยการขยันหมั่นเพียร หนักเอาเบาสู้ ใส่บาตรหรือถวายพระด้วยข้าวหอมในวันอังคาร หรือทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวอังคาร คือเครื่องเวชภัณฑ์ต่างๆ เช่นยารักษาโรค เป็นต้น ควรบูชาหรือไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือพระปางไสยาสน์ (พระนอน) หรือพระพิฆเนศวร ด้วยข้าว ขนมอร่อยๆ หรือเผือก มัน ฟักทอง พร้อมดอกแคขาวหรือดอกดาวเรือง จะส่งเสริมให้การงานเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป และควรสะเดาะเคราะห์ด้วยการสวดมนต์ทำสมาธิ ถือศีลกินเจในวันอังคาร จะไม่มีการถูกใส่ร้าย และเพิ่มโชคลาภอีกด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ
เมื่อตั้งเสาวันเกิดขึ้นมา ดาวพุธนั้นจะอยู่ตำแหน่ง ผล จึงควรเสริมดาวพุธด้วยคำพูดที่ไพเราะ งดเว้นการพูดหยาบคาย ส่อเสียด ทะเลาะเบาะแว้งกันภายในบ้าน และที่ทำงาน ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวพุธ เช่น คอมพิวเตอร์ มือถือ สิ่งพิมพ์ หนังสือธรรมมะ เป็นต้น ควรบูชาหรือไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ เจ้าพ่อเสือ ด้วยเนื้อหมู หรือท้าวเวสสุวรรณโณ ด้วยไข่ต้ม บายศรีและดอกกุหลาบสีแดง จะส่งเสริมให้การงานประสบความสำเร็จ ค้าขายมีกำไรร่ำรวย ควรสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยปลาดุก ปลาไหล ละเว้นไม่รับประทานเนื้อวัวในวันเสาร์ เพื่อเป็นการเพิ่มโชคลาภ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี
เมื่อตั้งเสาวันเกิดขึ้นมา ดาวพฤหัสนั้นจะอยู่ตำแหน่ง ทุกขัง จึงควรแก้ไขดาวพฤหัสด้วยการทำบุญใส่บาตร ด้วยข้าวหอม ฟักทอง เผือก มัน แตงกวา (ปรุงเป็นอาหารเสียก่อน) ในวันพฤหัส หรือทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนดาวพฤหัส คือผ้าไตรจีวร พระพุทธรูป หนังสือตำราต่างๆ เป็นต้น ควรบูชาหรือไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือพระพุทธชินราช พระพุทธโสธร หลวงพ่อโต ท้าวมหาพรหม ด้วยมะพร้าวอ่อน พร้อมดอกแคขาวหรือดอกดาวเรือง จะส่งเสริมให้การงานของท่านเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป และควรสะเดาะเคราะห์ด้วยการสวดมนต์ทำสมาธิ ถือศีลกินเจในวันพฤหัสเพื่อเพิ่มโชคลาภ ที่สำคัญต้องจัดบ้านให้น่าอยู่ และห้ามพูดจาหยาบคาย ทะเลาะขัดแย้งกันภายในบ้าน ถือเป็นการขัดลาภยิ่งนัก

ผู้ที่เกิดวันศุกร์
เมื่อตั้งเสาวันเกิดขึ้นมา ดาวศุกร์นั้นจะอยู่ตำแหน่ง ตีนเสา จึงควรแก้ไขดาวศุกร์ด้วยการปล่อยชีวิตสัตว์ หรือละเว้นชีวิตผู้อื่น เพื่อแก้ไขอุปสรรคต่างๆ หมั่นทำบุญใส่บาตรด้วยอาหารมังสวิรัติหรือกล้วย (ปรุงเป็นอาหารเสียก่อน) ในวันเสาร์ หรือทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวศุกร์ คือ ผ้าไตรจีวร เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า ควรบูชาหรือไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือพระปางรำพึง เจ้าแม่ทับทิม เจ้าแม่อุมาเทวี ด้วยข้าวพร้อมนมและดอกกุหลาบ จะส่งผลให้การงานราบรื่น ปราศจากศัตรู และควรสะเดาะเคราะห์ด้วยการสวดมนต์ทำสมาธิถือศีลกินเจในวันเสาร์ เพื่อเพิ่มโชคการเงิน และผู้อุปถัมภ์ ที่สำคัญเสื้อผ้าและชุดชั้นในต้องแยกกัน (อย่าซักรวมกัน) ถือเป็นการขัดลาภยิ่งนัก

ผู้ที่เกิดวันเสาร์
เมื่อตั้งเสาวันเกิดขึ้นมา ดาวเสาร์นั้นจะอยู่ตำแหน่ง เบียด จึงควรแก้ไขดาวเสาร์ด้วยการละเว้นไม่รับประทานเนื้อสัตว์ใหญ่ในวันเสาร์ ควรทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของวันเสาร์ คือ ร่ม ฉัตร หลังคา ห้องน้ำ ศาลา โบสถ์ วิหาร เป็นต้น ควรบูชาหรือไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ พระปางนาคปรก พระนารายณ์ ไต่ฮงกง ด้วยพวงมาลัยหลายสี (ขนาด 1 ศอก หรือจำนวน 6 พวง) จะส่งเสริมให้การงานของท่านเจริญรุ่งเรือง ยิ่งๆ ขึ้นไ ป และควรสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยนกปล่อยปลาทุกชนิด เพื่อเพิ่มโชคลาภ และควรใส่อัญมณีสีน้ำเงินเพื่อช่วยให้อารมณ์ดี หากต้องการให้บริวารดี ให้ใส่บาตรด้วยอาหารมังสวิรัติ ทุกวันเสาร์

การทำบุญเสริมดวงงาน ให้ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์