เอาแล้วสิ!! สิงคโปร์แล้งจัด ประกาศงดสาดน้ำ งานสงกรานต์


เอาแล้วสิ!! สิงคโปร์แล้งจัด ประกาศงดสาดน้ำ งานสงกรานต์


เพิ่งจะกลายเป็นประเด็นดราม่า กันไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เอง กรณีที่ สิงคโปร์  เตรียมจัดงาน "งานสงกรานต์ปี 2014"


 ระหว่างวันที่ 12-13 เมาายน  คู่ขนานไปกับ งานสงกรานต์ในประเทศไทย  ที่มีทั้งการสาดน้ำ ออกบูธร้านค้า  จัดให้ชิมอาหาร  มีศิลปินนักร้องไปร่วมมอบความมันส์ ครบเครื่อง   ซึ่งเรื่องดังกล่าว  ก็กลายเป็นข้อถกเถียงใหญ่โต ของคนไทยบางกลุ่ม ที่คิดว่า เมืองลอดช่อง กำลังจะลอกเลียนวัฒนธรรมของไทยบ้าง อยากจะที่จะจดลิขสิทธิ์อะไรนู่น นี่ นั่น มั่ง บลา บลา บลา

 

และข่าวล่าสุด ที่เพิ่งปล่อยมาสดๆ เมื่อค่ำๆ  25 มีนาคม ที่ผ่านมา  ก็เป็นไปได้ ที่ทางสิงคโปร์ อาจจะไม่มีการใช้เล่นน้ำ ระหว่างจัดงานดังกล่าว...ด้วยเพราะประเทศของเขา กำลังผจญวิกฤตภัยแล้งอย่างหนักในรอบหลายปี   ถึงขั้นที่รัฐบาลประกาศให้พลเมืองประหยัดน้ำ

 

ทั้งนี้   ทางคณะผู้จัดงานแถลงว่า    อยากให้การจัดเทศกาลสงกรานต์สอดคล้องกับแคมเปญประหยัดน้ำของรัฐบาลสิงคโปร์   จึงเห็นว่า จะไมีให้มีกิจกรรมสาดน้ำสงกรานต์อย่างแน่นอน   พร้อมพลิกวิกฤตเป็นโอกาส  ว่า จะจัดสงกรานต์มิติใหม่ ที่มีนิทรรศการเกี่ยวกับการอนุรักษ์น้ำ และรณรงค์ให้คนประหยัดน้ำแทน ส่วนกิจกรรมบันเทิงอย่างการแข่งขันมวยไทย ขบวนพาเหรด ตลาดนัดคนเดิน และการแสดงดนตรีก็ยังคงมีเหมือนเดิม


แม้จะไม่มีน้ำ สาดเล่นโครมๆ เหมือนอย่าง เมืองไทย แต่ทางผู้จัดงานมั่นใจว่า  ก็จะไม่ส่งผลต่อจำนวนผู้เข้าร่วมงานสงกรานต์ ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 10,000 คนต่อวันอย่างแน่นอน

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์