5 วิธีในการปรับอารมณ์แบบเร่งด่วน


 มีสถานการณ์มากมายเหลือเกินที่มีสิ่งทำ ให้เราเจ็บ ทำให้เรารำคาญจนทำให้เราอารมณ์เสียในที่สุด จากสภาพแวดล้อมที่กล่าวมานั้น ต่อไปเราจะมาบอกถึงวิธีปรับอารมณ์ของคุณให้สดใสขึ้น โดยมีวิธีดังต่อไปนี้

1. ฟังเพลง

นี่เป็นหนึ่งเทคนิคในการแก้ความเครียดแบบเร่งด่วนสุด ๆ ด้วยการฟังเพลงที่คุณชอบ เพราะเสียงเพลงนั้นไม่ได้ช่วยแค่ทำให้คุณใจเย็นเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยปรับอารมณ์ขุ่นมัวให้สดใสขึ้นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ก็ทำให้คุณเพลิดเพลินและช่วยผ่อนคลายในสิ่งที่รบกวนจิตใจของคุณได้ อย่างดี

2. ดื่มกาแฟหรือชาสักถ้วย

ถ้านี่ไม่ใช่เวลาที่คุณจะกลับไปที่บ้านได้เมื่อตอนที่คุณเพิ่งทะเลาะกับ เพื่อนหรือครอบครัวมา คุณควรหากาแฟหรือชาสักถ้วยไปนั่งดื่มในร้านที่คุณโปรดปรานในทันที ซึ่งกลิ่นหอม ๆ ของเครื่องดื่มจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น จนลืมเรื่องที่ทำให้หงุดหงิดเลือนหายไปซะสนิทเลยทีเดียว

3. คุยกับเพื่อนรัก

ถ้าในตอนนี้คุณกำลังท้อแท้และรู้สึกแย่มาก ๆ ให้รีบหยิบโทรศัพท์หรือรีบไปหาเพื่อนรักของคุณและระบายความโกรธหรือความ เศร้าของคุณซะ เทคนิคนี้ไม่ได้ช่วยแค่ทำให้คุณใจชื้นขึ้นเท่านั้น ทั้งยังช่วยให้อารมณ์คุณกลับมาดีขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย เพื่อนเนี่ยแหละคือคนที่จะช่วยเหลือเราได้ดีที่สุดในยามที่เราต้องการใครสัก คนคอยรับฟัง

4. ช็อกโกแลต

หยิบขึ้นมากินซักแท่งจะช่วยคลายความเครียดและช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น ในทางวิทยาศาสตร์นั้น ช็อกโกแลต โดยเฉพาะ ดาร์คช็อกโกแลต เป็นที่รู้กันว่าจะช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียดในร่างกายและมีผลในการช่วย ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้นด้วย

5. เข้าหาธรรมชาติ

ไปเดินเล่นในสวนหรือตามชายทะเลดูบ้างสิ เพราะธรรมชาติสามารถช่วยให้จิตใจของคุณรู้สึกสงบขึ้นในทันที สูดอากาศสดชื่นเข้าปอดและการมองดูธรรมชาติอันสวยงามช่วยให้คุณผ่อนคลายทั้ง ร่างกายและจิตใจ เหล่าดอกไม้สด ฝูงนกบิน หญ้าเขียวชอุ่ม ทะเลสีครามสามารถช่วยให้วันที่น่าเบื่อหน่ายของคุณกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีก ครั้ง

การรู้สึกมีความสุขแม้ว่าจะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยในชีวิต แต่ก็สามารถช่วยฟื้นฟูอารมณ์ให้กลับมาดีขึ้นอย่างรวดเร็วและล้างความเครียด ในจิตใจคุณได้ ทำสิ่งที่คุณรักและพยายามโยนสิ่งที่กดดันจิตใจของคุณทิ้งไป นี่แหละคือยาที่วิเศษสุดสำหรับที่ทำให้เราสงบและมีความสุข

 


5 วิธีในการปรับอารมณ์แบบเร่งด่วน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์