โฮมสปาสุดชิล


 1. สครับเกลือทะเล
หากคุณมีเกลือทะเล ผิวเรียบลื่นเนียนนุ่มก็จะเป็นของคุณได้โดยไม่ต้องอาศับสครับแพง ๆ เลย เริ่มต้นจากชโลมผิวบริเวณที่จะทำการสครับให้เปียกชุ่ม จากนั้นจึงนำเกลือทะเลลงไปนวดวนเบา ๆ ล้างออกด้วยน้ำเย็น ซับผิวให้แห้ง แล้วตามด้วยการทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวอีกที เท่านี้ผิวก็เรียบลื่นแถมเนียนนุ่มแล้ว

2. กำราบตาแพนด้าด้วยมันฝรั่ง

ใต้ตาดำคล้ำเหมือนหมีแพนด้า ทำให้ดูโทรมสุด ๆ กำราบมันได้โดยใช้มันฝรั่งดิบฝานเป็นแว่นบาง ๆ แล้วนำมาวางทาบไว้ที่ดวงตาประมาณ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วทาอายครีมตามปกติ ทำติดต่อกัน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วดวงตาของคุณก็จะกับมาสดใสไม่หมองคล้ำ

3. เล็บขาวสวยด้วยยาสีฟันไวท์เทนนิ่ง

หากเล็บเหลืองทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจ จนต้องปกปิดมันไว้ด้วยด้วยการทาเล็บตลอดเวลา ซึ่งยิ่งทำให้เล็บเหลืองและดูโทรมมากขึ้น บอกลาวงจรซ้ำ ๆ เดิม ๆ นี้ด้วยการขัดเล็บให้ขาวสะอาดด้วยการใช้แปรงสีฟันเก่ากับยาสีฟันชนิดไวท์เทนนิ่ง มันจะช่วยขจัดคราบเหลืองบนเล็บ รวมถึงคราบยาทาเล็บตามซอกหลืบต่าง ๆ ออกไป แล้วเล็บเหลือง ๆ ก็จะกลับมาขาวได้อีกครั้ง หรือจะใช้วิธีจุ่มนิ้วให้เปียกโชกในน้ำมะนาว แล้วทิ้งไว้เช่นนั้น 5-10 นาที จึงล้างออก เล็บก็จะขาวสะอาดสวยได้เช่นกันค่ะ

4. ลดเลือนริ้วรอยด้วยองุ่นเขียวไร้เมล็ด

ข้อนี้สาว ๆ วัย 30+ คงจะชอบใจ คุณสามารถลดเลือนริ้วรอยจาง ๆ บนใบหน้าได้ ด้วยการใช้องุ่นเขียวชนิดไร้เมล็ด ผ่ากลาง แล้วนำมาถูวนทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วจึงล้างออก ทำติดต่อกัน 2-3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง คุณจะเริ่มสังเกตได้ถึงใบหน้าที่สดใสและริ้วรอยที่ดูจางลง

5. มาส์กน้ำผึ้งข้าวโอ๊ต

สูตรนี้รับรองว่าทำแล้วผิวหน้าจะเนียนนุ่มสุด ๆ แค่ใช้ส่วนผสมของ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ครีมบำรุงผิว 1 ช้อนชา และข้าวโอ๊ต 1/2 ช้อนชา นวดวนทั่วผิวหน้า 3 นาที และมาส์กทิ้งไว้อีก 7 นาที จากนั้นจึงล้างออก ผิวหน้าจะเนียนนุ่มลื่นมือทันตาเห็น โดยข้าวโอ๊ตช่วยสครับเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ได้ครีมและน้ำผึ่งบำรุงเติมความชุ่มชื้น อีกทั้งน้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อได้ ใบหน้าคุณจึงสะอาดใสอย่างแท้จริง

6. เท้านุ่ม ๆ แค่นั่งแช่แล้วผ่อนคลาย

หากคุณมีเท้าที่หยาบกร้าน ลองหากะละมังย่อม ๆ ที่วางเท้าทั้งสองของคุณได้พอดีมาสักใบ และเติมลงไปด้วยส่วนผสมของ น้ำมะนาว 1 ถ้วย เปบเปอร์มิ้นท์ออยล์ 1/2 ช้อนชา น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ นม 1/4 ถ้วย และเติมน้ำลงไปผสมจนสามารถแช่เท้าคุณได้ท่วม จากนั้นก็แค่นั่งแช่เท้าผ่อนคลายตามอัธยาศัย ก่อนจะล้างเท้าก็ขัด ๆ ถู ๆ สักนิด ทำเช่นนี้ 2 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แล้วเท้าของคุณก็จะนุ่มอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยล่ะ

7. สยบสิวด้วยสตรอเบอร์รี่

หากคุณมีปัญหาสิวที่ผิวหน้า หน้าอก หรือว่าแผ่นหลัง ให้ใช้สตรอเบอร์รี่สุกบดพอแหลก พอกบริเวณที่มีปัญหาทิ้งไว้ 2-3 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด กรดซาลิไซลิกที่มีอยู่ในสตรอเบอร์รี่จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้

8. อบไอน้ำผิวหน้า

อบไอน้ำผิวหน้าให้สะอาดสดชื่น ด้วยการต้มน้ำให้เดือด ปิดเตา หยดเอสเซนเชียลออยล์จากเลมอนและยูคาลิปตัสลงไป รอจนน้ำอุ่นขึ้นจึงใช้ผ้าขนหนูคลุมศีรษะและปากภาชนะเอาไว้ ไอน้ำอุ่น ๆ จะช่วยเปิดและทำความสะอาดรูขุมขน ทั้งกลิ่นของเอสเซนเชียลออยล์ก็ทำให้รู้สึกสดชื่น และทำให้ผิวหน้านุ่มขึ้นได้ด้วย


โฮมสปาสุดชิล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์