ดวงรายสัปดาห์ วันที่ 29 มีนาคม – 4 เมษายน 2557



ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ ควรเร่งสะสางการงานที่คั่งค้างให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ปัญหาที่ค้างคาอย่าให้ยืดเยื้อ เพราะไม่เป็นผลดีกับงานชิ้นต่อไป จะยุ่งยากเดือดร้อนเพราะคนใกล้ชิด โดยเฉพาะบริวารก่อเหตุให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ ระวังเอกสารสูญหายหรือถูกฉกฉวย ข้อมูลสำคัญจะถูกเปิดเผย อาจเสียหายเพราะการใช้คำพูดที่ผิดที่ผิดทางของตนเอง ไม่เหมาะกับการรับลูกจ้างคนงานใหม่ในช่วงนี้ เงินทองยังมีใช้คล่องมือ แต่ไม่ควรให้ใครหยิบยืม ห้ามค้ำประกันใครด้วย คนในบ้านทำให้ยุ่งยากหรือมีคนมาขอพักพิงอาศัย บุตรหลานได้เดินทางไกลไปศึกษาเล่าเรียน จะพบเจอคนที่ถูกชะตาและถูกใจในแวดวงการงาน

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ มีเกณฑ์ขยับขยายธุรกิจ อยู่ในช่วงบุกเบิกและเหมาะกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ งานโดยรวมคืบหน้าเป็นไปด้วยดี สิ่งที่คาดหวังไว้เป็นผลสำเร็จ แต่คู่แข่งก็มีไม่น้อย ทำสิ่งใดก็ตามควรหาข้อมูลให้รอบด้าน ระวังโต้เถียงขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือบุคคลที่สูงวัยกว่า สัญจรเดินทางมีอุปสรรค จะเผชิญกับจราจรติดขัดหรือพบเจอบุคคลที่น่ารำคาญ การเจรจาราบรื่นได้ผล การเงินมีความคล่องตัวมากขึ้น ทำการค้าขายได้กำไร ผลประโยชน์ได้รับเต็มเม็ดเต็มหน่วย เล่นหุ้นหรือทำการเสี่ยงอย่าประมาท ความรักสดชื่นสมหวัง หากมีครอบครัวแล้วต้องสร้างความเข้าใจ พูดจากันบ่อยๆ ญาติพี่น้องนำลาภผลมาให้

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน ได้รับผลดีจากการงานต่อเนื่อง ธุรกิจการค้าคืบหน้าไปตามเป้าหมาย ความยุ่งยากเดือดร้อนเกิดขึ้นได้จากการกระทำของตนเอง รวมถึงการใช้คำพูดที่ไม่ถูกกาลเทศะ หรือ ถูกก้าวก่ายจากญาติพี่น้องโดยเฉพาะท่านที่มีกิจการของครอบครัว ไม่ควรเผชิญหน้าโต้เถียงปะทะคารมกับใคร ระวังการแตกแยกทางความคิดของหมู่คณะบริวารทำให้เดือดร้อนใจ การเงินการลงทุนต้องพิจารณาและศึกษาให้ดี สิ่งไหนที่มีความเสี่ยงต้องระวัง เพราะสิ่งที่ทุ่มเทลงไปอาจได้ครึ่งเสียครึ่ง จะมีผู้มาพึ่งพาขอความช่วยเหลือ โดยเกื้อกูลพอประมาณ อย่าให้กระทบกับครอบครัวหรือสร้างความเดือดร้อนให้ท่าน

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ มีเหตุร้อนใจหรือวิตกกังวล อยู่ไม่ค่อยเป็นสุขเหมือนเคย หากเป็นเช่นนี้ควรหาสาเหตุและแก้ไขให้ทันท่วงที การนัดหมายผิดพลาดคลาดเคลื่อน ควรตรวจสอบเวลาและสถานที่ให้แน่ชัด บุคคลที่เคยรับปากไว้จะผิดสัญญา สร้างความลำบากใจหรือทำให้แผนงานที่วางไว้ยุ่งยาก สถานการณ์การเงินเป็นไปด้วยดี ซื้อสินค้าระวังของปลอมของเลียนแบบ มีเกณฑ์สัญจรต่างถิ่นต่างแดน สิ่งที่หวังไว้อาจไม่เป็นไปตามคาดหมาย มีอุปสรรคระหว่างเดินทาง งดเที่ยวเตร่ยามค่ำคืนสักพัก หากจำเป็นหรือหลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องระมัดระวัง อย่าไปมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร โดยเฉพาะเจ้าถิ่น

ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ มีเกณฑ์สัญจรเดินทางไปโน่นมานี่อยู่เสมอ อยู่ไม่ติดที่ ควรระมัดระวังพฤติกรรมของตนเองและคนใกล้ชิด อย่าให้กระทบกระทั่งกัน ไม่ควรทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ อาจยุ่งยากเดือดร้อนเพราะการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถ้ามีปัญหาหรืออยู่ในช่วงคับขันจะมีผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือได้ทันเวลา มีเกณฑ์ได้สินทรัพย์มรดกหรือสิ่งของมีค่า มีรายจ่ายในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือเครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้ใครหยิบยืมเงินทองสิ่งของจะไม่ได้คืน ด้านสุขภาพอาจมีโรคภัยที่เกิดจากความอับชื้น อาการคันหรือเชื้อราในร่มผ้า ความรักของท่านค่อนข้างสดใสและมีชีวิตชีวา หากยังโสดมักมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ ควรปฏิบัติหน้าที่การงานด้วยความรับผิดชอบอย่างสูง โดยเฉพาะท่านที่ทำงานด้านบริการหรือเป็นตัวแทนนายหน้า พูดจารับปากใครเรื่องใดควรทำให้ได้ตามนั้นจะเป็นตัวสร้างความน่าเชื่อถือให้อย่างมาก เนื่องจากมักคำนึงถึงผู้อื่นมากกว่าตนเองจึงเหมาะกับงานที่เกี่ยวข้องกับสังคมและสาธารณประโยชน์ การประดิษฐ์คิดค้นและผลงานใดที่สร้างสรรค์ขึ้นมาควรประกาศความเป็นเจ้าของหรือจดสิทธิบัตรให้เรียบร้อย ระวังถูกผู้อื่นฉกฉวยเบียดบังผลงาน ช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเข้าหุ้นลงทุน ไม่ควรไว้วางใจใครเรื่องเงินทอง สินทรัพย์รายได้ที่มีเข้ามาควรบริหารให้ดี

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ ได้รับผลดีจากงานทางด้านศิลปะหรือบันเทิง รวมถึงการเปิดสถาบันเสริมความงามค่อนข้างเฟื่องฟู มีศัตรูคู่แข่งเสมอไม่ว่าจะอยู่ในแวดวงสถาบันใดก็ตาม การงานอาจยุ่งยากเกี่ยวเนื่องจากปัญหาส่วนตัว ไม่ควรรับคำท้าทายจากใคร ในด้านดีเป็นช่วงทำมาค้าขึ้น สินค้าได้รับการตอบรับดีเกินคาด มีโอกาสขยายสาขาไปในวงกว้างมากขึ้น หยิบจับสิ่งใดมักเป็นเงินเป็นทอง ได้มาแล้วมีเหตุใช้จ่ายมาก การเสี่ยงพอทำได้แต่อย่าโลภ ไม่ควรก่อหนี้สินใดๆ ในระยะนี้เด็ดขาด บัญชีการเงินควรดูแลใกล้ชิด ทำเองได้ควรทำ ด้านสุขภาพระวังภูมิแพ้ทางเดินหายใจ เรื่องรักอย่าเอาแต่ใจตนเอง

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก มีความยุ่งยากในการปฏิบัติตัว คนรอบข้างทำให้เดือดร้อนรำคาญ เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เบื่อหน่ายงานที่ทำอยู่ ยังไม่ควรโยกย้ายเปลี่ยนงาน ก่อนพูดจาเรื่องใดควรไตร่ตรองเสียก่อน อาจมีผู้นำคำพูดของท่านไปปรับเปลี่ยนหรือบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริงส่งผลเสียหายให้ตัวท่าน การเงินดี มีเกณฑ์ได้บ้านได้รถ มีรายจ่ายในการตกแต่งซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ท่านที่สัญจรเดินทางบ่อยในระยะนี้ควรหลีกเลี่ยงการสัญจรทางน้ำทางทะเลชั่วคราว ด้านสุขภาพอาจตัวร้อนเป็นไข้ไม่สบาย ท่านที่มีโรคเรื้อรังระวังโรคกำเริบ หักโหมเกินไปจะเจ็บไข้ ได้ใกล้ชิดกับครอบครัวคนรัก มีความสุขในบ้าน

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู ทำธุรกิจเกี่ยวกับต่างประเทศไม่ว่าจะนำเข้าหรือส่งออกได้ผลดี ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในระยะนี้เป็นไปในทางบวก ทั้งผู้ใหญ่และผู้มีอิทธิพลคอยเกื้อหนุนช่วยเหลือ หากมีปัญหาจะใช้ไหวพริบปฎิภาณเอาตัวรอดได้เสมอ จะมีเหตุเดือดร้อนจากคนใกล้ชิด มีผู้ทำตัวเป็นอุปสรรค แม้แต่ความคิดฟุ้งซ่านก็ทำให้ตนเองเดือดร้อนได้เช่นกัน การเงินสะพัดมีสภาพคล่อง จะมีญาติพี่น้องมาพึ่งพิงอาศัย มีเรื่องยุ่งภายในบ้าน ทำนิติกรรมใดต้องมีหลักฐานเอกสารชัดเจน มีเกณฑ์สัญจรต่างถิ่นต่างแดน จะพบเจอคนที่ถูกใจ อีกนัยหนึ่งจะพบรักกับเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงที่มาอยู่ใหม่หรือที่เฝ้ามองมานาน

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ยังมีภาระต่อเนื่อง มักต้องรับบทหนักอย่างปฎิเสธไม่ได้ อุปสรรคยังมีโดยเฉพาะเครื่องมือเครื่องใช้ชำรุดเสียหาย หากจำเป็นต้องเจรจาธุรกิจการค้าควรมีตัวแทนที่ชำนาญงานดำเนินการเเทน ท่านพูดจาด้วยตนเองอาจเสียเปรียบ การลงทุนต้องรอบคอบ อย่าโลภหรือหวังผลเลิศจนเกินไป การเงินดี มีช่องทางในการหาทรัพย์ ทั้งมีเกณฑ์ได้สินทรัพย์หรือของมีค่า ไม่ควรไว้ใจบุคคลที่มาตีสนิทหรือไม่คุ้นเคย ห้ามรับคนแปลกหน้าเข้าบ้านเด็ดขาด ขับขี่ยวดยานพาหนะและสัญจรเดินทางอย่าประมาท อาจหยิบยาหรือกินยาผิด ระวังอาหารเป็นพิษ ความรักค่อนข้างยุ่งเหยิง

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ ค่อนข้างฟุ้งซ่าน ควรควบคุมอารมณ์ให้นิ่งไว้เสมอ กระทำการใดก็ตามต้องมั่นใจในตนเอง ระยะนี้อาจถูกก้าวก่ายการงานจะมีผู้เบียดเบียนเวลาและความเป็นส่วนตัวของท่าน หากไปเกี่ยวข้องกับผู้คนมากระวังถูกนินทาว่าร้าย ด้านดีได้รับประโยชน์จากการสมาคม ลูกน้องบริวารช่วยเหลือแก้ปัญหาให้ได้ งานด้านศิลปะหรือใช้ความคิดสร้างสรรค์ส่งผลดี รู้จักพลิกแพลงสิ่งที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ ทำการค้าขายได้กำไร รายจ่ายยังมีมาก ไม่ควรจับจ่ายซื้อของฟุ่มเฟื่อย ควรใส่ใจสุขภาพร่างกายให้ดี อาจเจ็บไข้ไม่สบายได้ง่าย ด้านความรักระวังเรื่องอื้อฉาวหรือมีเหตุเข้าใจผิด

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน ต้องรับมือกับบุคคลหลายประเภทที่มีความแตกต่าง ไม่ว่าอุปนิสัยหรือพฤติกรรม ทั้งจะมีผู้ก่อกวนทำให้หงุดหงิดรำคาญ ถ้าควบคุมอารมณ์ได้ดี จะส่งผลดีให้อย่างคาดไม่ถึง ที่สำคัญอย่าหุนหันพลันแล่น ท่านสามารถทำตัวกลมกลืนกับผู้คนและสิ่งแวดล้อมได้ดี มีความสามารถในการสื่อสารและโน้มน้าวจิตใจ งานที่ใช้อิสระทางความคิดส่งผลดี คิดหรือมุ่งหวังสิ่งใดไว้ลงมือทำได้ทันที มีประสบการณ์ใหม่จากการทำงาน เป็นอีกราศีที่ไม่ควรไว้วางใจคนแปลกหน้า เงินทองค่อนข้างใช้จ่ายอย่างมีระเบียบวินัย ด้านความรักอาจรู้สึกถึงช่องว่างบางอย่าง มิตรภาพความเป็นเพื่อนอาจกลับกลายเป็นอื่น ลางสังหรณ์แม่นยำ


ดวงรายสัปดาห์ วันที่ 29 มีนาคม – 4 เมษายน 2557


โดย อ.อุลกมณี
ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com

9pyinfo.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์