เทคนิคแต่งหน้ากันน้ำ สวยรับอากาศแปรปรวน


ช่วงหน้าร้อน นอกจากสาวๆ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ไหนจะร้อน จะชื้น หรือบางวันก็มีฝนโปรยปราย ทำเอาใบหน้าที่แต่งเติมมาอย่างดี เหนียวเหนอะหนะ จนรู้ได้ถึงความมันเยิ้ม วันนี้จึงมีเทคนิค “การแต่งหน้ากันน้ำ” แบบง่ายๆ มาฝากค่ะ

เริ่มจากการล้างหน้า ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้หน้าแห้ง เพราะหากน้ำมันบนผิวถูกชะล้างออกจนหมด ผิวจะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ทำให้หน้ามันเยิ้มยิ่งขึ้น และเมื่อใบหน้าสะอาดแล้ว ให้เลือกใช้เครื่องสำอางแต่ละประเภทที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้



รองพื้น :
ให้สาวๆเสริมความเนียน ปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าด้วยรองพื้นชนิดครีม เพราะส่วนผสมของรองพื้นชนิดครีมจะมีน้ำมันเป็นส่วนหลัก เมื่อผสมกับน้ำทำให้ไม่สามารถรวมตัวเป็นเนื้อเดียวกันได้ หมดห่วงเรื่องเลอะเทอะ หรือความเยิ้มได้เลย


อายแชโดว์ :
ควรหลีกเลี่ยงชนิดผง หรือแบบฝุ่นที่คุณใช้อยู่ปกติ ให้เลือกใช้ชนิดครีมแทน และเลือกโทนสีน้ำตาลอ่อน โดยทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตาไล่ระดับจากสีเข้มไปอ่อน ให้ดูเป็นธรรมชาติ หรือถ้าอยากใช้เทคนิคการผสมสี ก็สามารถทำได้ เช่น นำโทนสีทองมาใช้ร่วมกับสีเขียว โดยเริ่มจากการใช้สีเขียวลงใต้ตา และใช้โทนสีทองสว่างๆ แบบเปลือยๆที่เปลือกตา ทำให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นค่ะ


มาสคาร่า :
อยากให้ขนตางอนสวยเด้ง ให้เลือกใช้มาสคาร่าชนิดกันน้ำ (Waterproof Mascara) ก่อนปัดก็เพิ่มความสวยเด้งด้วยการดัดขนตา เพียงเท่านี้ขนตาก็สวยเด้ง ไม่แพนด้าแล้วค่ะ ส่วนขั้นตอนทำความสะอาดใช้ครีมทำความสะอาดเครื่องสำอาง (Eyes Makeup Remover) เพียงเท่านี้คราบมาสคาร่าก็ไม่ตกค้างแล้ว


พวงแก้ม :
เติมพวงแก้มด้วยบลัชออนชนิดเจล หรือแบบครีม เพื่อเพิ่มสีสันอย่างมีชีวิตชีวา การปัดบลัชออนแบบชนิดครีมควรแตะเบาๆ เกลี่ยให้ทั่วบริเวณโหนกแก้มขึ้นไปถึงช่วงบริเวณหู ก็จะได้สีแก้มระเรื่อดูกลมกลืนเนียนสวยแล้ว


ริมฝีปาก :
การจะให้ลิปสติกบนริมฝีปาก สวยฉ่ำติดทนนาน ต้องใช้ครีมรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ ทาในส่วนริมฝีปากบางๆ ก่อนลงลิปสติก เพื่อให้สีสวยที่คุณแต่งแต้มอยู่ทน

นอกจากการเน้นใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทที่มีส่วนผสมเป็นสูตรกันน้ำ (Water Proof) เป็นหลักแล้วนั้น เทคนิคการแต่งหน้า แนะนำให้เน้นความเบาบางเป็นธรรมชาติด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะดูสวยเริ่ดรับทุกสภาพอากาศแล้วค่ะ.


เทคนิคแต่งหน้ากันน้ำ สวยรับอากาศแปรปรวน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์