เครื่องสำอางค่า SPF สูง ต้องใช้ครีมกันแดดอยู่ไหม?


หลายคนสงสัยถึงวิธีการใช้ครีมกันแดดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยวิธีการใช้ของแต่ละคนที่แตกต่างกันดังนั้นผลลัพท์ที่ได้จึงแตกต่างกันโดยในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำสาวๆ ให้รู้ถึงการใช้ครีมกันแดดที่ถูกต้องและปกป้องผิวของคุณมากที่สุด


ในการปกป้องผิวจากแสงแดดให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น คุณต้องทาครีมกันแดดปริมาณ 2 เมกะกรัมต่อพื้นที่บนผิว 1 ตารางเซนติเมตร ซึ่งถ้าคุณใช้แต่ครีม รองพื้นที่มีค่า SPF คุณก็ต้องเพิ่มปริมาณจากปกติถึง 7 เท่า แต่ถ้าเป็นแป้งที่มี SPF ก็ต้องทามากกว่าเดิมถึง 14 เท่า นอกจากนี้ เม็ดสีในเครื่องสำอางยังอาจทำให้สารกันแดดเกิดการแตกตัว จึงต้องทาซ้ำทุกๆ สองชั่วโมง แล้วคุณจะทารองพื้นหรือแป้งได้บ่อยขนาดนั้น หรือเปล่า? สรุปได้ว่าเครื่องสำอางที่มีค่า SPF อาจไม่ช่วยอะไรได้มากนัก คุณจึงควรทาครีมกันแดดทุกวันก่อนแต่งหน้าเสมอ

การเลือกครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพสูง

- ผู้ที่มีผิวบอบบางปานกลาง ใช้ครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟ 15 ก็เพียงพอ หรือมากกว่านั้นถ้าต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนผู้ที่มีผิวบอบบางมากๆ หรือเคยได้รับอันตรายจากแสงแดด ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 45 หรือ 60


- สำหรับผู้ที่มีผิวที่ทนต่อแสงแดดได้การใช้ครีมกันแดดก็มีความจำเป็นนะ อย่างไรก็ควรต้องใช้ครีมกันแดดอยู่ดี เพียงแต่สามารถเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่สูงมาก อาจจะแค่ 8 หรือ 20 ก็เพียงพอแล้ว เพื่อป้องกันรังสียูวีเอไม่ให้เข้าไปกระตุ้นการทำงานของเมลานินให้ผิดปกติ และก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังในภายหลังได้


- สำหรับเด็กควรเลือกค่า SPF 60 ในการปกป้องผิวสำหรับเด็กเสมอเพราะผิวเด็กมีความบอบบางมากต้องการ การปกป้องมากเป็นพิเศษและควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กโดยเฉพาะด้วย

เครื่องสำอางค่า SPF สูง ต้องใช้ครีมกันแดดอยู่ไหม?


เครื่องสำอางค่า SPF สูง ต้องใช้ครีมกันแดดอยู่ไหม?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์