จบทริปทะเลอย่างนี้ กู้ผิวใสกันด่วน

จบทริปทะเลอย่างนี้ กู้ผิวใสกันด่วน ซัมเมอร์แบบนี้ใครจะพลาดไปทะเลได้ ตอนเที่ยวก็สนุกดีหรอกแต่พอกลับมานี่สิ ผิวหน้าทั้งคล้ำหมอง ความสดใสหายไปเกลี้ยงอย่างนี้ต้องฟิกซ์ด่วนๆ กับโปรเจ็กต์กู้ผิวใสให้กลับคืนมา

ผิวคล้ำจากแดดเรื่องธรรมชาติ

เพราะแสงแดดมี UV ที่ส่งผลให้ผิวแดงไหม้ คล้ำ แห้งกร้าน และเป็นสาเหตุหนึ่งของฝ้า กระ เรื่อยไปถึงโรคมะเร็งผิวหนังในระยะยาว นอกจากระหว่างทริปทะเลที่ต้องป้องกันดีๆ แล้ว หลังออกแดดจัดๆ ก็ต้องปลอบประโลมผิวด้วยความเย็นและการบำรุงที่ให้ความชุ่มชื่นเป็นพิเศษ แต่หากเผชิญกับแดดอย่างต่อเนื่องผิวคล้ำหมองย่อมเป็นของธรรมดาที่เราจะต้องกอบกู้

กู้ผิวเร่งด่วนด้วยเลเซอร์

หากมีเหตุให้ต้องกู้ผิวใสเร่งด่วน เทคโนโลยีดีๆ ช่วยเราได้ นพ. พัชรพล พัชร-พจนาภรณ์ ให้คำแนะนำว่า วิทยาการจากเลเซอร์ V Lite จะช่วยเข้าไปปรับเม็ดสีที่ถูกทำลาย และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ในระดับผิวชั้นลึก ส่วนผิวชั้นบนที่ถูกทำลายจากแดดจนหมองคล้ำนั้น ก่อนอื่นต้องผลัดเซลล์ผิวที่ตายออกไปก่อนด้วย Ruby Peel หรือ Sensi Peel แล้วกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน สร้างเซลล์ผิวใหม่เพียงเท่านี้หน้าใสๆ ที่เคยมีก็จะกลับมา และคุณหมอฝากเพิ่มเติมด้วยว่าการเร่งผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วและเร่งสร้างผิวใหม่ด้วย Golden Max เพื่อที่จะผลัก วิตามินเอ, ซี, Collagen ลงสู่ผิว ก็จะช่วยให้การฟื้นฟูผิวครั้งนี้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ผลักวิตามิน ฟื้นฟูและซ่อมแซมผิว

เพราะผิวต้องการซ่อมแซมแบบคู่ขนาน พญ. ชนม์นิภา เสียงประเสริฐ แนะนำเพิ่มเติมถึงการผลักวิตามินผิวที่จะช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูผิวหน้าไปพร้อมๆ กันอย่างเทคโนโลยี Kry-O ที่มีหัวเย็น และสามารถผลักวิตามินได้ลึกถึงชั้นคอลลาเจน จะทำให้ผิวหน้ากลับมาสดใสได้เร็วขึ้น เพราะวิตามินที่ใช้มีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นอาหารของเซลล์ผิว ซึ่งนับเป็นการซ่อมแซมเซลล์ผิว และจะดียิ่งขึ้น ถ้าทำควบคู่ไปกับทรีตเมนต์แบบง่ายๆ ซึ่งทำได้ที่บ้านอย่างการมาส์กหน้าเพื่อความกระจ่างใสหรือแม้แต่ช่วยลดการอักเสบ

Doctor’s Note

หากถูกแสงแดดจัดๆ จะทำให้ผิวชั้นนอกไหม้ได้ สามารถทำทรีตเมนต์เองได้โดยการมาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติผสมกับนí้ำผึ้ง ทิ้งไว้ 5-10นาที เพื่อลดอาการอักเสบ และยังช่วยให้ใบหน้าดูสว่างสดใสได้อีกด้วย


จบทริปทะเลอย่างนี้ กู้ผิวใสกันด่วน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์