เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน

เข้าสู่เมษาหน้าร้อน ถ้ามีเวลาพักผ่อนยาวๆ ทะเลก็คงเป็นตัวเลือกที่ใครๆ ต่างก็นึกถึง จะดีสักแค่ไหน ที่คุณจะเดินกินลม ชมวิว ทอดกายอยู่บนหาดทรายสีขาวนวล รายล้อมด้วยน้ำทะเลใส สีฟ้าคราม


แหม..มันช่างเป็นสวรรค์เสียจริงๆ…




เกาะมุกเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของทะเลตรัง การเกาะมุกยังคงสงบเงียบ คงความเป็นธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวเกาะ ทำให้เกาะมุกดูมีเสน่ห์เอามาๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความวุ่นวายใดๆ เพราะแม้จะเปิดให้ท่องเที่ยว แต่ว่าวิถีชีวิตของชาวบ้านบนเกาะ ก็ยังคงดำเนินต่อไปให้เราได้ชื่นชม

เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


ทั้งวิถีชาวประมงเอย และวิถีของชาวสวนยางพาราและสวนมะพร้าว ชาวบ้านที่นี่ก็ยังดำเนินชีวิตไปตามแบบฉบับเดิม ที่เคยมีอยู่ จะมีเพิ่มเติมก็ในส่วนของกิจการร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านพักโฮมสเตย์ ที่เข้ามาบริการนักท่องเที่ยวที่แวะมาเยี่ยมเยือนก็เท่านั้น

บนเกาะมีผู้คนอยู่อาศัยเป็นหมู่บ้าน 3 แห่ง มีชายหาดที่สวยงามรูปแบบต่างๆ ถึง 3 หาด คือ


เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


หาดฝรั่ง เป็นหาดที่มีที่พักเรียงรายหลายหลัง และหลายเจ้าของ วางตัวอยู่บนหาดทรายสีขาวนวลกว้างใหญ่ มีชุมชนนักท่องเที่ยวฝรั่งขนาดใหญ่ มีบริการทางการท่องเที่ยวต่างๆ หลากหลาย นักท่องเที่ยวจากเกาะมุกย่านนี้ตระเวนท่องเที่ยวไปในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วทั้งทะเลตรัง


หาดสบาย
เป็นหาดทรายสีนวล มีจุดเด่นด้านความเงียบสงบ แทบทุกวันที่นี่จึงมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสงบมาจอดเรือแวะพักเล่นน้ำ อาบแดดกันสบายๆ เป็นการละทิ้งโลกที่ยุ่งเหยิงเข้าสู่โลกส่วนตัวที่สงบงามไม่ซ้ำใคร

แต่หาดที่กำลังมาแรงของเกาะมุกก็คือปลายแหลม ด้านที่หันเข้าหาฝั่ง ที่ตรงนั้นเป็นรีสอร์ตเอกชนระดับห้าดาว ชื่อเกาะมุกศิวาลัย จุดเด่นของมุมเล็กๆ ที่เกาะมุกตรงนี้อยู่ที่ที่พักอันงดงาม ในบรรยากาศสบายๆ ของหาดทรายชายทะเลสีขาวสะอาด แบบที่เรียกว่าขาวจั๊วะจนแสบตาในตอนกลางวัน และงดงามสุกสกาวในยามค่ำคืน


เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


นอกจากชายหาด น้ำทะเลใส และวิถีชีวิตที่นักท่องเที่ยวจะได้ชม บนเกาะมุกแห่งนี้แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดเกาะมุกก็คือ ถ้ำมรกต

ถ้ำมรกต คือเวิ้งถ้ำที่มีลักษณะเป็นทะเลใน มีน้ำทะเลใสสีมรกต และหาดทรายสีขาวอยู่ภายในถ้ำ หากไม่ว่ายน้ำเข้าไป และไปไม่ถูกช่วงเวลาน้ำลง ก็คงจะไม่พบกับความหัศจรรย์ งดงามของหาดแห่งนี้


ทริปว่ายน้ำลอดถ้ำมรกต ดูจะเป็นความตื่นเต้นและความงดงามน่าประทับใจไปพร้อมๆ กัน โดยหลังจากที่เรือมาปล่อยเราที่ปากถ้ำ ซึ่งลักษณะเป็นหน้าผาริมทะเล นักท่องเที่ยวจะต้องว่ายน้ำเข้าไปฝ่าความมืดมิดเป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร


เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


ครั้นพอฝ่าความมืดเข้าไปจนถึงปลายถ้ำ ตรงกลางคือพื้นหาดทรายโล่งแจ้ง รายล้อมด้วยผาหินพร้อมด้วยไม้ใบเขียวชนิดต่างๆ ใหญ่น้อยปกคลุมทั่ว เรียกว่าพอหลุดจากถ้ำมืดเข้าไปพบที่สว่างไสวสวยงาม จึงเหมือนกับออกจากโลกขึ้นสู่สรวงสวรรค์เล็กๆ ในพริบตานั่นทีเดียว


เกาะมุกนั้นมีอะไรหลายๆ อย่าง ที่ตรึงตาตรึงใจเราไว้ ทั้งหาดทรายสีขาวนวลละเอียด ทั้งน้ำทะเลใสสีครามแกมมรกต และวิถีแห่งความเรียบง่ายบนเกาะ และถ้ำมรกตที่น่าอัศจรรย์ในธรรมชาติอันแสนงามงด


เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


แสงจากภายนอกลอดเข้าไปในโถงถ้ำแบบรำไรๆ แสงที่สะท้อนไปยังน้ำภายในถ้ำ ทำให้เห็นเป็นสีเขียวมรกต สวยงามตามธรรมชาติ

เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน


นี่ถ้าไม่มาเห็นกับตาก็คงไม่เชื่อว่า สวรรค์ ในโลกที่เรายังคงมีชีวิต นั้นมีอยู่จริง


ภาพจาก Flickr.com



เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์