เลือกบัตรเครดิตแบบนี้ เชื่อเลยมีแต่ได้กับได้

บางคนอาจจะมองว่าการใช้บัตรเครดิตที่ทำให้การเงินกลายเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้การเป็นหนี้อยู่แค่ปลายนิ้ว แต่ขอบอกเลยว่าถ้าคุณใช้เป็นละก็ ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรจะคืนกำไรให้กับคุณได้แน่นอน

ปัจจุบันสถาบันการเงินผู้ออกบัตรเครดิตต่างๆ มักจะจัดโปรโมชั่นร่วมกับผู้ขายสินค้าหรือให้บริการเพื่อกระตุ้นให้คุณจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรเครดิตของตน นี่แหละคือสิ่งที่คุณต้องศึกษาให้ถ้วนถี่ก่อนเลือกสมัครจะได้ดูว่าสิทธิประโยชน์ของบัตรไหนตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้มากที่สุด รวมทั้งอย่าลืมอัพเดตข้อมูลโปรโมชั่นพิเศษของแต่ละบัตรจากเว็บไซต์รวมถึงจดหมายที่แนบมากับสลิปเป็นประจำ

ถ้าคุณเป็นคนชอบ “กิน”

ลองสังเกตร้านที่คุณไปกินบ่อยๆ ว่าทำโปรโมชั่นกับบัตรเครดิตอะไรหรือไม่ ซึ่งก็อาจจะมีบอกตั้งแต่คัตเอาต์หน้าร้านแผ่นพับที่วางบนโต๊ะ หรือบนเคาน์เตอร์แคชเชียร์ และก่อนชำระเงินก็อย่าลืมถามพนักงานสักนิดว่า “มีโปรโมชั่นกับบัตรอะไรหรือเปล่าคะ?” เพราะบางที คุณอาจจะไม่ทันสังเกตก็ได้ ซึ่งโปรโมชั่นกับร้านอาหารส่วนใหญ่จะมาในรูปของส่วนลดพิเศษทันที คะแนนสะสมที่มากกว่าปกติ หรืออาจจะมีเมนูพิเศษแถมฟรีให้กับผู้ถือบัตรบางใบอีกด้วย

ถ้าคุณเป็นคนชอบ “เที่ยว”

หรือต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ควรมองหาบัตรเครดิตที่สามารถสะสมไมล์ได้จากการยอดการใช้บัตรหรือสามารถนำคะแนนสะสมมาใช้แลกซื้อหรือเป็นส่วนลดตั๋วเครื่องบินของสายการบินที่เป็นพันธมิตรของผู้ออกบัตรได้ แถมในบางบัตรยังมอบสิทธิในการเข้าใช้เลานจ์ของบางสายการบินให้ด้วย

ถ้าคุณเป็นคนชอบ “ช้อป”

แทนที่จะต้องจ่ายเต็มไปเลยรวดเดียว เดี๋ยวนี้บัตรเครดิตหลายเจ้าจะมีข้อเสนอผ่อนชำระด้วยดอกเบี้ย 0% แต่ข้อควรระวังก็คือ หากคุณเลือกผ่อนชำระกับบัตรเครดิตแล้ว ต้องชำระหนี้บัตรใบนั้นแบบเต็มจำนวน อย่าชำระแค่ขั้นต่ำ เพราะมิฉะนั้นจะเท่ากับคุณผ่อนสินค้าดอกเบี้ยเท่ากับที่จ่ายบัตรเครดิตทันที

เงินคืน (Cash Back) คืออะไร?

บางครั้งเวลาที่คุณใช้จ่ายผ่านบัตรแทนที่จะได้รับส่วนลดทันที ก็อาจจะได้ส่วนลดในลักษณะของเงินคืน หรือ Cash Back ซึ่งเงินจำนวนนี้จะจ่ายคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตของคุณในรอบบัญชีถัดไปตามแต่จะกำหนดไว้


เลือกบัตรเครดิตแบบนี้ เชื่อเลยมีแต่ได้กับได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์