คุกกี้รัน เกมฮิตวัยรุ่น

คุกกี้รัน เกมฮิตวัยรุ่น


"เดลินิวส์ออนไลน์" สัมภาษณ์ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมคุกกี้รัน เผยถึงเกมที่กำลังได้รับความนิยมนี้ และยอมรับว่า เสพติดเกมนี้!

จากการรายงานข่าว หนุ่มช่างไฟฟ้าผู้ชื่นชอบเกมคุกกี้รัน ขึ้นไปนอนเล่นบนชั้นดาดฟ้าก่อนพลัดตกลงมาเนื่องจากเล่นเกมด้วยความเพลิดเพลินจึงไม่ทันระวังตัว
โดยหลังจากข่าวนี้เผยแพร่ออกไป มีผู้อ่านแสดงความเห็นกันไปต่างๆ นานา ทั้งตำหนิผู้เล่นว่าไม่ควรขึ้นไปเล่นในบริเวณที่เสี่ยงอันตราย บ้างก็วิพากษ์วิจารณ์ออกไปในแนวตลกร้าย



"เดลินิวส์ออนไลน์" สัมภาษณ์ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมคุกกี้รัน อย่าง นายกุ้ง นักศึกษาชั้นปี 4 เผยถึงเกมที่กำลังได้รับความนิยมนี้ว่า

คุกกี้รันเป็นเกมแนววิ่ง เล่นง่าย เพียงควบคุมตัวละครให้วิ่ง กระโดด และสไลด์ แถมตัวละครและสัตว์เลี้ยงเสริมประสิทธิภาพการเล่นก็มีให้เลือกหลากหลาย เกมนี้เล่นแล้วสร้างความรู้สึกท้าทายเพราะมีการแข่งขันกับเพื่อนที่เล่นเกมนี้ ใครเล่นเก่งกว่าก็มักจะมาโอ้อวด ท้าทายให้เอาชนะกันให้ได้ โดยเกมจะสรุปคะแนนผู้เล่นชนะเลิศอันดับต่างๆ ทุกสัปดาห์ จึงดึงดูดให้ต้องเล่นอย่างต่อเนื่อง

การเล่นเกมคุกกี้รัน มักทำให้ผู้เล่นติด หรือเสพติดเกมดังกล่าว จนต้องใช้เวลาเล่นนานสองนานจริงหรือไม่? นายกุ้งยอมรับว่า จริง จากประสบการณ์ของตนเอง มักจะเล่นเกมนี้ครั้งละ 1-2 ชั่วโมง หลายครั้งถูกผู้ปกครองกล่าวตำหนิ

เหตุที่ทำให้เสพติดเกมวิ่งที่ว่านี้ นายกุ้งเผยว่า นอกจากที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ตัวเกมยังมีสัตว์เลี้ยงเป็นตัวช่วย เช่น ผีขิง ที่สามารถช่วยเหลือเมื่อผู้เล่นวิ่งตกเหว ตัวช่วยดังกล่าวถ้าผู้เล่นเลือกได้เหมาะก็จะสามารถแก้ไขข้อด้อยของตนเอง ส่งผลให้เก็บคะแนน ได้อันดับที่ดี

ถามว่าจะเบื่อเกมนี้เมื่อไหร่? นายกุ้งเผยว่า
 
ปกติการเล่นเกมบนมือถือ
ตนจะเล่นเกมๆ หนึ่งอย่างต่อเนื่องราว 6 เดือน-1 ปี แล้วจึงเปลี่ยนไปเล่นเกมใหม่ๆ เว้นแต่เกมนั้นจะต้องเติมเงินจริง หรือระบบแย่ลงก็จะเป็นตัวแปรให้เบื่อและเลิกเล่นเร็วขึ้น

เหล่านี้เป็นข้อมูลที่ได้รับทราบจากคอเกมคุกกี้รัน ทว่าอีกด้านหนึ่ง หลายคนที่ไม่ได้เล่น แต่มักได้รับคำร้องชวนโหลดและเล่นเกมดังกล่าว ซึ่งส่งมาจากเพื่อนๆ ที่เล่นเกมนี้ ถือเป็นเรื่องที่สร้างความรำคาญ แต่ปัญหานี้ สามารถแก้ไขได้ด้วยการโหลดแล้วเข้าไปตั้งค่า ไม่รับคำร้องจากเกมดังกล่าว ก็จะตัดความรำคาญไปได้แล้ว

ไม่ว่าผู้อ่านจะติดเกมนี้ หรือเกมไหน อย่าลืมว่า เล่นเกมเพื่อคลายเครียด และความสนุกสนาน อย่าเล่นเพื่อการพนัน ที่สำคัญอย่าไปเล่นบนดาดฟ้าหรือที่สุ่มเสี่ยงอันตราย จนไม่ทันระวัง พลัดตกลงมาเจ็บตัวตามที่มีข่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนใจแล้ว.

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์


คุกกี้รัน เกมฮิตวัยรุ่น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์