สลัม สูงที่สุดในโลกในเวเนซุเอลา


ถ้าพูดถึง "สลัม " หรือชุมชนแออัด เรามักจะนึกถึงบ้านหลังเล็กๆ มุงหลังคาสังกะสี ด้านล่างเป็นน้ำครำอย่างที่มักเห็นในละคร แต่ที่กรุงการากัส ของเวเนซุเอลา เค้ามีสลัมบนตึกระฟ้าความสูง 45 ชั้น เรียกว่าเป็นสลัมที่สูงที่สุดในโลก

สลัมที่ว่านี้คืออาคารที่มีชื่อว่า "ทาวเวอร์ ออฟ เดวิด" (Tower of David) มีความสูง 45 ชั้น โดยแต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อหวังเป็นหน้าเป็นตาในย่านธุรกิจของกรุงการากัส แต่กลับก่อสร้างไม่เสร็จและถูกปล่อยทิ้งร้างตั้งแต่ปี 2537 จนเมื่อปี 2550 จึงเริ่มมีบรรดาคนไร้บ้านเข้าไปจับจองเป็นที่อยู่อาศัย

ปัจจุบันอาคารสูงแห่งนี้ก็เลยกลายเป็นบ้านของคนไร้บ้านกว่า 3,000 คน ที่ได้อยู่อาศัยหลับนอนกันอย่างสุขสบาย กลายเป็นสลัมที่สูงที่สุดในโลก พวกเขาใช้ความพยายามต่อน้ำไฟกันเองตามอัตภาพ แถมยังช่วยลงขันครอบครัวละ 32 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายให้กับคนที่มาคอยดูแลความปลอดภัยในอาคาร

สลัม สูงที่สุดในโลกในเวเนซุเอลา




บรรดาคนไร้บ้านที่อยู่ที่นี่บอกว่า มันปลอดภัยกว่าสลัมที่เคยอยู่บนพื้นดินที่เต็มไปด้วยคดีอาชญากรรมและปัญหายาเสพติด แถมยังสงบ เป็นสัดส่วน และมีวิวภูเขายามเย็นให้ได้ชมด้วย แต่ชาวบ้านในกรุงการากัสส่วนใหญ่เห็นว่า อาคารสูงแห่งนี้เป็นแหล่งเสื่อมโทรมและบ่มเพาะอาชญากรรม ทั้งจี้ปล้น ยาเสพติด เพราะมีแต่คนไร้บ้านมาอยู่รวมกัน

แต่เห็นอย่างนี้ อาคารแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องดังของสหรัฐอย่าง โฮมแลนด์ ในซีซั่นที่ 3 ด้วยนะ

สลัม สูงที่สุดในโลกในเวเนซุเอลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์