รู้วิธีรักอย่างผู้หญิงฉลาด

รู้วิธีรักอย่างผู้หญิงฉลาด


ผู้หญิงฉลาดรักย่อมรู้จักผู้ชายในหลายแง่มุม แต่ที่ควรรู้จักคือจิตใจของเธอเอง
รู้จักศักยภาพและคุณค่าในตัวชัดเจน รู้ว่าควรทุ่มเทใจของตัวเองแค่ไหน และสมควรได้รักตอบเพียงใด


รวมเคล็ดลับต่างๆ ที่ผู้หญิงควรรู้บ้าง ดังนี้


1. รู้ว่า… ต้องใช้ชีวิตคุ้มค่า
 

เมื่อมีคนรัก จงปรับเปลี่ยนเฉพาะในส่วนที่ทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น หากคุณเปลี่ยนแปลงไปทุกอย่างกลายเป็น ผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งเขาไม่คุ้นเคย เขาก็จะค่อย ๆ หมดความสนใจในตัวคุณ ถ้าคุณมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง แล้วใครจะมองเห็นคุณค่าของคุณ
 

2. รู้ว่า… เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องง่าย
 

ไม่ว่าคุณจะหลงเสน่ห์เขาแค่ไหน ไม่ว่าความสัมพันธ์จะดำเนินต่อไปอย่างไรอย่าลืมว่าคนแปลกหน้าก็ ยังเป็นคนแปลกหน้าอยู่ดี ถึงประวัติส่วนตัวเขาจะดี แต่ที่แน่ ๆ คุณไม่มีโอกาสรู้ว่าเขามีโรคติดต่อทางเพศหรือเปล่า ไม่จำเป็นที่คุณต้องมีอะไรกับเขาถ้าคุณยังไม่พร้อมในทุกด้าน เรารู้จักรักผู้ชายได้โดยไม่ต้องมีเซ็กส์ด้วย
 

3. รู้ว่า..ผู้ชายแสนดีไม่จำเป็นต้องหล่อ
 

ถ้าเขาคนนั้นทำให้คุณมีความสุข อบอุ่น หัวเราะได้มีความชอบอะไรเหมือนกันหลายอย่าง แถมเขายังฉลาด แต่ไม่หล่อเลย คุณสาว ๆ ลองไปเดินสังเกตุตามซูเปอร์มาเก็ตดู ผู้ชายที่มาซื้อของกับครอบครัวหรือเล่นอยู่กับลูก ๆ ตามชายหาด แฟมิลี่แมนเหล่านี้หน้าตาอาจจะไม่เหมือนนายแบบในนิตยสารเลยแต่เ ขานี่แหละที่เหมาะจะเป็นพ่อของลูกคุณ
 

4. รู้ว่า….ความเป็นเพื่อนยาวนานกว่าความรัก
 

หากคุณและเขามีปัญหาทะเลาะกันบ่อย ๆ ในยามเป็นคนรักกัน ลองคุยกันแล้วเปลี่ยนความสัมพันธ์ให้เป็น รักแบบเพื่อน เสียก่อน เรียนรู้ที่จะคบและศึกษานิสัยใจคอกันไปนาน ๆ แล้วค่อยพัฒนาความสัมพันธ์นั้นไป สู่การเป็นคนรักกัน คู่รักคือมิตรภาพที่ยาวนาน
 

5. รู้ว่า…ความรักมีปริมาณ 50-50
 

สิ่งที่คู่รักต้องการ คือ ความรักที่พบกันครึ่งทางมีการให้และรักอย่างสมดุล ต่างฝ่ายต่างเอาใจใส่ห่วงใยกัน ช่วยเหลือกัน มอบความรักให้อีกฝ่ายเท่าเทียมกัน ไม่มากเกินไป หรือน้อยเกินไป
 

6. รู้ว่า…ทุกคนมีพื้นที่ส่วนตัว
 

ในเรื่องความเป็นส่วนตัว ไม่มีใครบอกได้ชัดเจนว่า แค่ไหนและอย่างไร ควรเปิดเผยเรื่องส่วนตัวต่อกันได้ มากน้อยแค่ไหน แต่ละคนมาจากพื้นฐานไม่เหมือนกัน ในพื้นที่ส่วนตัวนั้น ควรตกลงกันก่อนที่จะสร้างความสัมพันธ์กับใคร ควรพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องนี้อยู่เสมอ ในความเป็นจริงของของเขาคือของเขา ไม่ใช่ของคุณ และ ของของคุณคือของคุณ ไม่ใช่ของเขา
 

7. รู้ว่า… เราไม่มีวันเปลี่ยนแปลงผู้ชายได้
 

เหตุผลก็คือ เราไม่สามารถและไม่สมควรที่จะพยายามเปลี่ยนสิ่งที่เขาชอบหรือไม ่ชอบ ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้นอกจากตัวของเขาเอง เก็บพลังใจกายและเวลาอันมีค่าที่จะสูญเสียไปไว้ให้ กับคนที่ต้องการความสัมพันธ์ดีๆ กับเราดีกว่า หรือทำอะไรก็ได้ร้อยแปดประการที่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น หากเขาแสดงการไม่ให้เกียรติคุณเขาก็ไม่สมควรที่จะได้รับความรัก ห่วงใยจากคุณอีก ถ้าปล่อยให้เขาทำตัวแย่กับเราเขาก็จะแย่ลงเรื่อย ๆ
 

8. รู้ว่า….ความใกล้ชิดร้องขอกันไม่ได้
 

อยู่ที่ความต้องการและความรับผิดชอบ และความรู้สึกที่สองฝ่ายมีให้กัน หากคุณต้องการความไว้ใจคุณต้องให้เขาก่อน และหากคุณต้องการความใกล้ชิดคุณต้องลองเป็นฝ่ายมีเวลาให้เขาก่อน
 

9. รู้ว่า….งานบ้านไม่ใช่เฉพาะของผู้หญิงฝ่ายเดียว
 

ความสัมพันธ์จะยืดยาวต้องอาศัยคนสองคนมีบทบาทร่วมกัน ปัจจุบันผู้หญิงไม่ได้ถูกจำกัดให้ทำงานอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น ต้องรู้วิธีแบ่งงานในบ้านให้ร่วมกันทำได้ทั้งสองฝ่ายโดยที่ไม่เ สียความรู้สึก และผู้ชายที่ทำงานบ้านเป็น เป็นผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุด
 

10. รู้ว่า…เป็นคนรักต่างกับคนรับใช้
 

จริงแล้วผู้ชายที่มีความรับผิดชอบดี เขาจะไม่ชอบผู้หญิงที่อ่อนแอและเป็นเบี้ยล่างให้เขาตลอดเวลาหรื อเกรงใจผู้อื่นจนปฏิเสธใครไม่เป็น เราต้องรู้จักปฏิเสธและโต้กลับบ้าง การปฏิเสธข้อเรียกร้องของคนอื่นบ้างไม่ใช่เรื่องหยาบคาย
 

11. รู้ว่า…การแต่งงานไม่ใช่กระดาษแผ่นเดียว

ใบทะเบียนสมรสไม่ใช่สิ่งที่จะรับรองว่าชีวิตคู่ของคุณจะอยู่กัน ตลอดรอดฝั่งแต่การแต่งงานนั้นเป็น”งาน”จริง ๆ งานที่ต้องช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ ต้องทำความตกลงกันในหลายเรื่องอาศัยการประนีประนอม และหมายถึงการใช้ชีวิตซ้ำ ๆ ในแต่ละวันกับมนุษย์คนเดิมซึ่งเขาอาจจะไม่จำเป็นต้องได้ดั่งใจค ุณทุกอย่าง ไม่จำเป็นต้องรู้สึกหรือมีความคิดเห็นเหมือนคุณทุกเรื่องและชีว ิตคู่ไม่ต้องโรแมนติกตลอดเวลาก็สามารถมีความหมายลึกซึ้งและเป็น รักที่แท้และฉลาดได้
 

12. รู้ว่า….ไม่ควรประจานข้อบกพร่องของตัวเองให้เขาฟัง
 

ทุกคนย่อมมีข้อเสียหรือนิสัยแย่ๆ กันทั้งนั้น แต่ๆๆๆ ก็ไม่ต้องไม่แฉทั้งหมดว่า เรามีข้อเสียอะไรบ้างเดี๋ยวพาลจะโบกมือบ๊าย บายกันไปซะก่อนจะได้คบกัน..และแน่นอนหนุ่มๆ ของคุณก็มีข้อเสียเช่นกันก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าคุณทั้งคู่จะปรับ ตัว ปรับใจ ยอมรับนิสัยแย่ๆ ได้มั้ย ถ้าไม่ก็คงต้องเซย์กู้ดบายกันหละคราวนี้
 

13. รู้ว่า… ต้องไม่เป็นหนังสือที่อ่านง่ายสำหรับเขา
 

คงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า " อะไรที่ได้มาอย่าง ง่ายๆ มันก็ไปง่ายๆ ได้เช่นกัน
หรือดูไม่มีคุณค่าให้รักษานั่นเอง
 

14. รู้ว่า… ผู้ชายไม่ใช่ซูเปอร์แมน เขาเองก็อ่อนแอและท้อแท้เป็น
 

ใครว่าผู้ชายร้องไห้ไม่เป็น..อันนี้เราต้องเขาใจนะคะ แม้เขาจะมีร่างกายที่แข็งแรงกว่าผู้หญิงเราแต่ก็ก็มีสิทธิ์ใจปล าซิวได้เช่นกัน ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าทุกๆ เรื่องผู้ชายของคุณจะเก่งไปซะทุกเรื่อง..เผลอๆ บางเรื่องผู้หญิงเราทำได้ดีกว่าเขาซะอีก
 

15. รู้ว่า… อย่าเรียกร้องความเท่าเทียมจากผู้ชาย ถ้าเรายังดูแลตัวเองไม่ได้
 

หากคุณยังไม่มีความเข้มแข็งพอ หรือดูแลตัวเองยังไม่ได้ แล้วอย่างนี้เราจะมีสิทธิ์อะไรไปต่อกรกับผู้ชายแมนๆ เขาได้ ดีไม่ดีจะโดนดูถูกเอาด้วยนะ

ที่มา : Fw mail


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์