6 สิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพผิว


ผิวพรรณของคุณรู้สึกไม่สดใสอยู่หรือไม่ ...มาดูบรรดาอาหารและเครื่องดื่มที่จะมาช่วยให้ผิวพรรณของคุณสดชื่น

 ปลาแซลมอน

ปลาแซลม่อน ถือว่ามีคุณสมบัติหลายๆ อย่าง ซึ่งเท่าที่เคยได้ยินกันนั้น ถือเป็นแหล่งรวมของโอเมก้า 3 ได้มากที่สุดในโลก และถือเป็นอาหารสำหรับพวกที่ต้องการคุมน้ำหนัก อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติในการเก็บความชุ่มชื้นอีกด้วย และจากผลการศึกษาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ที่ทาน โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 หลังจากนั้น 2 สัปดาห์พบว่า ร้อยละ 20 ของกลุ่มโอเมก้า จากการสัมผัสกับแสงอัลตราไวโอเลต แสดงอัตราการฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ซึ่งการทานปลาแซลม่อน จะช่วยคุณจากผิวแห้งและการต่อสู้กับแสงแดดได้ด้วย

 แครอท

แครอท ถือว่าเต็มไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของวิตามินหลากหลายชนิด และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง บำรุงสายตา และ ผิวพรรณ อีกทั้งช่วยลดระดับคอเรสตอรอล เพราะมีวิตามินเอที่สูง อีกทั้งในการวิจัยยังพบว่า สามารถช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยจากแสงแดด แต่ถ้ากินมากเกินไปก็ไม่ดีเพราะจะทำให้ตัวเปลี่ยนเป็นสีส้ม หรือเรียกว่าสภาพ (carotenosis)

 อะโวคาโด

หนึ่งในผลการศึกษาที่เผยแพร่โดยวารสารโภชนาการ American College พบว่าผู้ที่มีการบริโภคที่น้ำมันมะกอกจะมีริ้วรอยน้อยกว่า คนที่มีบริโภคเนย เพราะเนยจะเต็มไปด้วยไขมันอิ่มตัวในขณะที่น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วย ไขมันไม่อิ่มตัวชนิด (Monounsaturated) ซึ่งในอะโวคาโดมีไขมันจำเป็นมากกว่า 50% ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมควรกิน อะโวคาโด มากกว่าน้ำมันมะกอก อย่างไรก็ตามการรับประทานทั้งสองสิ่งถือว่าดี แต่การกินอะโวคาโด จะได้คุณค่าเพิ่มในเรื่องของวิตามินบีซึ่งช่วยให้ผิวของคุณสดใส

 ถั่ว

พืชตระกูลถั่วไม่ว่าจะเป็นจำพวก ถั่วเหลือง หรือถั่วลิสง และถั่วฝักยาวจะช่วยปกป้องผิวหน้าของคุณ ด้วยการปรับหน้าให้เรียบแบบไร้ริ้วรวย นักวิจัยชาวออสเตรเลียให้ผู้สูงอายุมากกว่า 400 คนทั้งหญิงและชาย บริโภคถั่ว พบว่าการบริโภคของพืชตระกูลถั่วร่วมกับผัก และ ไขมันสุขภาพ ผลปรากฏว่ามันส่งผลให้ริ้วรอยลดลง 20% เมื่อเวลาผ่านไป เพราะสารในถั่วนั้นมีสารที่ต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพสูงนั่นเอง

 องุ่น

นอกจากป้องกันจากการเกิดของหัวใจและหลอดเลือด, สารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าโพลีฟีนที่พบในองุ่นยังสามารถช่วยรักษาผิวในวัยกลางคนไม่ให้หย่อนคล้อย นั่นเป็นเพราะโพลีฟีนปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิวโดยการเสริมสร้างคอลลาเจน, โปรตีนหลักชั้นในสุดของผิว

 น้ำ

น้ำถือเป็นสิ่งที่สร้างเสริมความแข็งแกร่งให้กับผิวของคุณให้มีชีวิตชีวา เพราะน้ำจะช่วยล็อคความชื้นในผิวของคุณ เพราะน้ำจะเข้าไปทำให้ทุกส่วนของร่างการมีชีวิตชีวา ดังนั้นหากคุณไม่ได้จิบตลอดทั้งวันแล้วคุณก็น่าจะมีการเผาผลาญอาหารช้าลงและดูไม่สดชื่น จากการศึกษาชี้ให้เห็นว่า ครึ่งลิตรของน้ำจะสร้างให้ในเส้นเลือดฝอยไหลเวียนของเลือดเพื่อไปยังชั้นนอกร่างกายของ และหากคุณทำแบบนี้ได้เป็นประจำ คุณจะดูสดใสอยู่เสมอ





ที่มา...VoiceTV

6 สิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพผิว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์