ออกกำลังกาย ขณะเดินทางกันดีกว่า

หลายๆ คนกำลังวางแผนการท่องเที่ยวในวันหยุดยาว แต่การนั่งรถนานๆ อาจจะทำให้เมื่อยได้ ลองมาดูการออกกำลังกายในรถคลายเมื่อยกันดีกว่า

ในหนึ่งวัน แต่ละคนอาจใช้ชีวิตระหว่างเดินทาง มากกว่าเวลาทำงานเสียอีก หรือถ้าตีเป็นวันเวลาแห่งชีวิตก็คงเกือบ 1 ใน 3 ของชีวิตได้สำหรับมนุษย์ทำงาน เพราะว่าเป็นระยะทางอันใกล้ แต่การจราจรที่แสนจะคับคั่ง ก็อาจทำให้เส้นทางดูไกลไปเลยก็ได้

เวลาที่เรานั่งอยู่ในรถ รถมักจะมีอาการเบื่อ และไม่รู้จะทำอะไร แต่วันนี้มีคำแนะนำ ที่ชวนทุกคนพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ โดยการใช้เวลาในรถให้ได้สุขภาพ ดีด้วยด้วยการ ออกกำลังกาย เหมาะๆ ขณะรอรถติด จะได้มีชีวิตที่ไม่ต้องรอแต่ไฟเขียว

ทางเลือกจัดโปรแกรม exercise แก้เบื่อ

ทางเลือกในการจัดโปรแกรม ออกกำลังกาย ขณะรถติดนั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบของการเดินทาง โดยท่านสามารถเลือกจัดให้สะดวกได้ตามวิธีเดินทางที่สะดวก ดังนี้

1. สำหรับคนที่เดินทางแบบนั่งนานๆ

เช่น นั่งรอรถติด นั่งบนรถสาธารณะ นั่งรถทัวร์ รถไฟหรือเครื่องบิน การเดินทางแบบนั่งติดเบาะเช่นนี้ไม่ดีแน่ เพราะอาจทำให้ท้องอืดและเครียดไม่รู้ตัว

วิธีง่ายๆ คือ ให้ยกขาขึ้นลงเป็นระยะทุกครึ่งชั่วโมงหรือถ้าไม่มีที่ก็แค่เกร็งขาเหมือนกำลังเขย่งก็แทนกันได้ ลองทำดู ง่ายนิดเดียว

2. สำหรับคนเดินทางแบบยืนนาน

การเดินทางแบบนี้เกิดกับคนที่ยืนบนรถไฟฟ้า รถใต้ดิน รอรถเมล์ ที่ต้องยืนกันขาแข็ง การยืนนานแบบนี้ทำให้ “ปวดหลัง” ได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวๆ ที่ใส่ส้นสูงไปทำงาน ยิ่งต้องคอยเกร็งตัวเลี้ยงตัวไว้ไม่ให้ล้ม

วิธีออกกำลังกาย คือ ให้ผ่อนน้ำหนักลงทั้ง 2 ขาสลับกันไปมา อย่ายืนเกร็งอย่างเดียวค่ะจะเสี่ยงเส้นเลือดขอด ถ้ามีพื้นที่ในการยืนพอสมควรก็อาจจะขยับขากางเข้าออกเล็กน้อย สลับซ้ายขวา

3. สำหรับเดินทางแบบเป็นผู้ขับขี่

สำหรับผู้ขับขี่ทั้งหลายนี่เข้าใจเลยล่ะ ว่าเวลารถติดเหยียบเบรคบ่อยๆ รอไฟแดงนานๆ ต้องเมื่อยแน่ๆ และยังทำให้ก็มีอาการไม่สบายได้ เช่น ปวดหัวไหล่เพราะเกร็งข้อมือถือพวงมาลัย ปวดขาเพราะต้องคอยเหยียบเบรคสลับคันเร่งเวลารถติดกระดึบเหมือนหอยทาก

เทคนิคการออกกำลังกาย คือ ให้ปรับเบาะให้สบายอย่าให้นิ่มเกินไป หาเบาะมารองก้นให้ตัวไม่จมและเวลารถติดก็ใส่เกียร์จอดเอาไว้ ไม่ต้องเกร็งขาคอยเหยียบเบรค

การหาทางออกกำลังในระหว่างเดินทางเป็นทางออกสุขภาพ ที่ดี ลองคิดดูว่าถ้าวันหนึ่งเสียเวลาเดินทางอย่างน้อย 1 ชั่วโมง แต่ถ้าเราแปรเวลานั้นให้กลายเป็นชั่วโมงออกกำลังไปด้วย ก็ช่วยได้ทั้งสุขภาพและคลายเครียด เรียกว่าได้ประโยชน์สองต่อ ทั้งช่วยปลดล็อคความน่าเบื่อของสถานการณ์รอบตัวได้ด้วย


ออกกำลังกาย ขณะเดินทางกันดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์