ทำอย่างไร เมื่อ Microsoft หยุดสนับสนุน Windows XP (ชมคลิป)


เมื่อวันที่ 2 เมษายน Microsoft จัดงานแถลงข่าว เพื่อเชิญชวนผู้ใช้คอมทั่วไปและบริษัทองค์กรในไทย ให้ย้ายระบบปฏิบัติการ windows xp และชุดโปรแกรมสำนักงาน office 2003 ไปยังระบบปฏิบัติการและโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่กว่า อย่าง windows8.1 และ office 365 ก่อนสิ้นสุดการสนับสนุน Windows XP และ Office 2003 ในวันอังคารที่ 8 เมษายนนี้

ทั้งนี้ Microsoft เปิดตัว Windows Xp และ Office 2003 ออกสู่ตลาด ในปี 2544 และปี 2546 ตามลำดับ ในยุคสมัยที่ อินเทอร์เน็ต ยังคงเป็นเรื่องใหม่อยู่ ในขณะที่ smart phone และคอมพิวเตอร์ มีความสามารถ ที่เทียบไม่ได้กับอุปกรณ์ในปัจจุบัน “เช่นเดียวกันกับวิถีชีวิตและรูปแบบการทำงานที่ทุกวันนี้ก็ได้เปลี่ยนแปลงไป จนแตกต่างจากเมื่อ 12 ปีก่อนอย่างสิ้นเชิง ด้วยเหตุนี้ ถึงเวลาแล้วที่ผู้บริโภคและองค์กรต่างๆ จะหันมาใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างวินโดวส์ 8.1 และ Office 365 ที่นอกจากจะมีข้อได้เปรียบในด้านของประสิทธิภาพและความคล่องตัวแล้ว ยังสามารถปกป้องข้อมูลของคุณจากภัยร้ายที่มีอยู่มากมายในโลกออนไลน์อีกด้วย เนื่องจากระบบไฟร์วอลล์และแอนตี้ไวรัสเพียงอย่างเดียวไม่อาจรับมือกับทุกความเสี่ยงได้อีกต่อไป เราจึงต้องการระบบปฏิบัติการที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยแข็งแกร่งกว่า” นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว




ในส่วนสำหรับองค์กร ถ้าองค์กรไม่อัพเกรดมาเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ ธุรกิจของคุณหรือองค์กรก็พลาดโอกาสสำคัญ การทำงานที่สะดุด หยุดชะงัก ตกเป็นเป้านิ่งของเหล่าอาชญากรทางออนไลน์ และทำให้องค์กรเสียชื่อเสียงได้

ข้อแนะนำการอัพเกรดระบบปฏิบัติการใหม่ สำหรับผู้ใช้คอมทั่วไปที่ใช้ Windows XP

1. ตรวจสอบคอมของตัวเองว่าใช้บนระบบปฏิบัติการ Windows XP หรือไม่ ? โดยเช็คที่เว็บไซต์ amirunningxp.com ถ้าใช่ก็ถึงเวลาอัพเกรดเป็นระบบปฏิบัติการอื่น

2. ทั้งนี้ผู้ใช้งานคอมสามารถตัดสินใจได้ 2 อย่างคือ ซื้อคอมใหม่ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง Windows 8 หรือ Windows 8.1 หรือถ้าสเปคคอมคุณไหวสามารถซื้อแผ่นอัพ Windows 7, windows 8 , windows 8.1 แผ่นแท้ได้


3.จากนั้นก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ และทำการถ่ายโอนข้อมูลจาก Windows XP ด้วยเครื่องมือ PC Mover Express สามารถดาวน์โหลดฟรีที่ windowsxp.com


ทำอย่างไร เมื่อ Microsoft หยุดสนับสนุน Windows XP (ชมคลิป)



(ที่มา : IT 24 Hrs ช่อง3)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์