รู้ไหม? นักท่องเที่ยวจีนชอบไปเที่ยวประเทศไหนมากสุด และประเทศไทยอยู่ลำดับที่เท่าไหร่


          สถาบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ประมาณการณ์ว่า มีนักท่องเที่ยวจีนจำนวน 26.4 ล้านคน ที่เดินทางออกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ในช่วงเวลา 3 เดือนแรก ของปี ค.ศ.2014 ซึ่งถือเป็นปริมาณที่เพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

จากผลการสำรวจของสถาบันดังกล่าว ประเทศปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ให้คะแนนความพึงพอใจมากที่สุด ก็คือ นิวซีแลนด์ ซึ่งได้รับดัชนีความพึงพอใจอยู่ที่ 83.40 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย สหรัฐ และแคนาดา ที่ได้รับดัชนีความพึงพอใจอยู่ที่ร้อยละ 83.27 และ 82.55 ตามลำดับ

ขณะที่อินโดนีเซีย, อาร์เจนติน่า และเวียดนาม ถือเป็นปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวจีนให้คะแนนความพึงพอใจน้อยที่สุด โดยทั้งสามประเทศได้รับดัชนีความพึงพอใจอยู่ที่ร้อยละ 76.46, 76.41 และ 72.90 ตามลำดับ

สำหรับปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวจีนรู้สึกไม่พึงพอใจ เมื่อเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ก็คือ ประเด็นเรื่องความไม่ปลอดภัย รวมถึงการที่ผู้ประกอบธุรกิจบริการในประเทศนั้นๆ สื่อสารด้วยภาษาจีนได้ไม่ดี ส่วนปัจจัยที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนรู้สึกพึงพอใจกับประเทศที่ตนเองเดินทางไปเยือน ก็ได้แก่ ปัจจัยเรื่องสภาพภูมิประเทศและบรรยากาศทางด้านวัฒนธรรม

ทั้งนี้ ในรายงานของสถาบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ยังระบุด้วยว่า ประเทศไทยถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวนอกประเทศลำดับที่ 7 ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนแสดงความพึงพอใจ

ที่มา shanghaiist.com




รู้ไหม? นักท่องเที่ยวจีนชอบไปเที่ยวประเทศไหนมากสุด และประเทศไทยอยู่ลำดับที่เท่าไหร่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์