รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้



เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้
เชจูโด หรือเกาะเชจู ซึ่งอยู่ทางใต้ของโซลเป็นหนึ่งในจังหวัดทั้งเก้าประเทศเกาหลี หากคุณเดินทางโดยเครื่องบินจากโซลจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทั้งยังมีเที่ยวบินตรงจากโตเกียว โอซากา นาโงย่า ฟูกูโอกะ เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง มายัง เชจู อีกด้วยหรือคุณจะเดินทางมาจาก พูซาน วานโด อินชน ยอซู หรือ มกโพ โดยเรือเฟอร์รี่ก็ได้ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่แยกออกไปจากแผ่นดินใหญ่ และมีบรรยากาศโรแมนติคแบบประเทศในเขตร้อน โดยมีสี่ฤดูและอากาศอบอุ่นสบาย อุณหภูมิโดยเฉลี่ย 15 องศาเซลเซียส ตลอดทั้งปีและในฤดูร้อนอุณหภูมิโดยเฉลี่ยคือ 22-26 องศาเซลเซียส คู่บ่าวสาวที่เพิ่งแต่งงานและนักท่องเที่ยวจึงนิยมไปเที่ยวที่เกาะแห่งนี้

ตามรอยสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์สุดฮิต ที่เกาะเชจู

เกาะเชจู อดีตเกาะภูเขาไฟที่ปัจจุบันกลายมาเป็นเกาะโรแมนติก ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายครบทุกรูปแบบ จุดหมายอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวและคู่ฮันนีมูน สถานที่ถ่ายทำฉากสวยงามของละครเกาหลีหลายเรื่องเช่น My Girl, Which star are you from , I?m Sorry I Love you, แดจังกึม, Princess Hours, All in เป็นต้น จากนั้นพาคุณตะลุยกรุงโซล เมืองหลวงที่ความเก่าแก่และความทันสมัยบรรจบกันได้อย่างลงตัวงดงาม

แหล่งมรดกโลก

เกาะเชจูและถ้ำลาวา คือหนึ่งในแหล่งมรดกโลกของประเทศเกาหลีใต้ เป็นเกาะภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ในทะเลจีนตะวันออก และห่างจากชายฝั่งทางใต้ของเกาหลี 130 กิโลเมตร ตัวเกาะมีพื้นที่ 1,846 ตร. กม. เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด มีภูเขาที่สูงที่สุด (1,950 เมตร) และเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดของเกาหลีใต้

เกาะเชจูได้รับจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกภายใต้ชื่อ “เกาะเชจูและถ้ำลาวา” ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 31 เมื่อปี พ.ศ. 2550 ที่เมืองไครสต์เชิร์ช? ประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยข้อกำหนดและหลักเกณฑ์ในการพิจารณาให้เป็นแหล่งมรดกโลก ดังนี้

 – เป็นตัวอย่างที่เด่นชัดของการเป็นตัวแทนในวิวัฒนาการสำคัญต่างๆในอดีตของโลก เช่น ยุคสัตว์เลื้อยคลาน ยุคน้ำแข็ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาความหลากหลายทางธรรมชาติบนพื้นโลก

 – เป็นตัวอย่างที่เด่นชัดในการเป็นตัวแทนของขบวนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทาง ธรณีวิทยาหรือวิวัฒนาการทางชีววิทยา และปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่กำลังเกิดอยู่ เช่น ภูเขาไฟ เกษตรกรรมขั้นบันได


รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้


สถานที่ท่องเที่ยว


ตัวเมือง เชจู และเชจูโด ฝั่งตะวันออก

ตัวเมืองเชจู
เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญในแถบชายฝั่งด้านเหนือส่วนกลาง และมีสนามบินนานาชาติ รวมทั้งเป็นที่ ตั้งของโรงแรมทั้งแบบตะวันตกและแบบเกาหลี บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเชจู มีภูมิประเทศเป็นหินภูเขาไฟรูปทรงแปลกประหลาดคล้ายกับมังกรกำลังอ้าปาก เรียกว่า โขดหิน ยงดูอัม จึงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว

สวนทัมนามกซกวน
ใน สวนทัมนา มกซกวน มีการจัดวางหินซึ่งแกะสลักเป็นรูปร่างต่างๆ สลับกับรากไม้แห้ง

พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน เชจู

พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน เชจู เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่มีลักษณะเฉพาะของเชจู
.
พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน และธรรมชาติวิทยา เชจู
ภายใน พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน และธรรมชาติวิทยา เชจู มีการจัดแสดงเครื่องมือเครื่องใช้พื้นบ้าน ไม้พันธุ์ต่าง ๆ สัตว์ และแร่ธาตุซึ่งพบได้ตามธรรมชาติใน เชจูโด


อุทยานแห่งชาติภูเขา ฮัลลาซาน

อุทยานแห่งชาติภูเขา ฮัลลาซาน ประกอบด้วยภูเขา ไฟสูงตระหง่านที่ได้ดับไปเป็นเวลานานแล้ว และทุ่งนา ป่าเขา หมู่บ้านเล็ก ๆ และโรงแรมชั้นดีบนหาดทรายขาวสะอาด มีทางหลวงตัดข้ามเกาะ 5.16 และ 1,100 โรดส์ ตัดผ่านด้านที่ไม่สูงชักนักของอุทยานแห่งนี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนเกาะแห่งนี้ คุณจะสามารถมองเห็นยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมโผล่พ้นกลุ่มเมฆ ภูเขา ฮัลลาซาน มีความสูง 1,950 เมตรจากระดับน้ำทะเลและเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศ

ปากปล่องภูเขาไฟ ซานกึมบูรี

ปากปล่องภูเขาไฟ ซานกึมบูรี เป็นหนึ่งในปากปล่องภูเขาไฟทั้งสามแห่งบนเกาะ เชจู อีกสองแห่งได้แก่ ทะเลสาบ เพ็งนกทัม ที่ยอดเขา ฮัลลาซาน และซงซานโป หรือยอดเขาตะวันขึ้น

ปากปล่องภูเขาไฟ ซานกึมบูรี มีเส้นรอบวงยาว 2 กม. ในบริเวณนี้มีพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ทั้งแบบกึ่งโซนร้อนแบบภูมิอากาศอบอุ่น และแบบภูเขาทั้งหมด 420 ชนิด จนเป็นที่รู้จักในหมู่นักพฤษศาสตร์ว่า เป็นขุมสมบัติแห่งพรรณไม้ เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการไปเยือนปากปล่องภูเขาไฟซานกึมบูรี คือในฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ร่วง

หมู่บ้านพื้นเมืองซงอับ
อยู่ห่างจาก ตัวเมือง เชจู ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 35 กม. เป็นเขตอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน ซึ่งคุณจะได้พบกับชาวบ้านที่มีความเป็น มิตรอาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างด้วยหิน มุงหลังคาด้วยฟาง และล้อมรอบด้วยกำแพงหินอย่างในสมัยโบราณ

ถ้ำมานจังกุล

ถ้ำมานจังกุล อยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือ มีความยาว 13.4 กม. จึงจัดเป็นถ้ำที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของลาวาที่ยาวที่สุดในโลก

ซงซานโพ
คำนี้มีความหมายว่า เมืองท่าซึ่งเป็นป้อมปราการบนเขา แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ สุดปลายด้านตะวันออกของเกาะ ซึ่งมี ปล่องภูเขาไฟทรงกรวยคว่ำเป็นภูมิประเทศที่เด่นชัดของบริเวณนี้

หินทรงกรวยคว่ำนี้มีชื่อเรียกว่า อิลชุลบง หรือยอดเขาแห่งตะวันรุ่ง เป็นหนึ่งในภูเขาไฟ ทั้งหมด 360 แห่ง ซึ่งกระจัดกระจายอยู่บนเกาะทางเดินแคบ ๆ จากเบื้องล่างมุ่งไปสู่ขอบปล่องภูเขาไฟทางด้านตะวันตกและเลยไปจนถึงยอด ถ้าคุณปีนขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดก็ได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างมหัศจรรย์ โดยเฉพาะตอนอาทิตย์ขึ้น

เกาะอูโด

เป็นหาดทรายปะการังแห่งเดียวของเกาหลี ชื่อนี้ได้มาจากรูปลักษณะที่คล้ายกับวัวกำลังนอนอยู่บนหญ้า เกาะนี้มีชื่อเสียงมากสำหรับอูโดพัลเกียง สถานที่ 8 แห่งที่สวยงามของเกาะอูโด

เอกลักษณ์ของ เชจูโด
สัญลักษณ์อันเก่าแก่ของเกาะแห่งนี้ คือ ทอลฮารุบัง และ เฮียนโย ทอลฮารุ บัง หรือ หินปู่ เป็นรูปปั้นทำจากหินลาวาสลักเป็นรูปคนแก่ใจดีมีให้เห็นอยู่ทั่วไป ในสมัยก่อนรูปปั้นทำหน้าที่คุ้มครองสถานที่ต่าง ๆ แต่ปัจจุบันนี้เป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูป รูปปั้นจำลองของ ทอลฮารุบัง มีจำหน่ายในร้านขายของที่ระลึก และมีขนาดต่าง ๆ ให้เลือกตั้งแต่ขนาด 1 นิ้วไปจนถึงขนาดใหญ่กว่าของจริงส่วน เฮียนโย คือหญิง สาวชาวบ้านซึ่งดำน้ำลงไปในทะเลเพื่อเก็บหอยเม่น เปลือกหอย และปลาหมึกยักษ์ ในวันที่อากาศแจ่มใสคุณจะเห็นหญิงสาวเหล่านี้ดำผุดดำว่ายอยู่บริเวณชายฝั่ง



ซกวิโพ และ เชจูโด ฝั่งตะวันตก


ซกวิโพ

ซกวิโพ เป็นเมืองท่าเพื่อการประมงและเป็นเมืองสำคัญบริเวณชายฝั่งทางใต้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยือนได้อย่างสะดวกสบาย โดยถนนซึ่งเชื่อมระหว่าง ซกวิโพ กับตัวเมือง เชจู นอกจากนี้ยังมีน้ำตกที่สวยงามและโรงแรมที่น่าอยู่หลายแห่ง


สถานตากอากาศ ชุงมุน
สถานตากอากาศ ชุงมุน ซึ่งมีเนื้อที่กว้างขวางอยู่ห่างจากใจกลางเมือง ซกวิโพไปทางใต้เพียง 20 นาที โดยรถยนต์ รีสอร์ทแห่งนี้ให้ความสำคัญทั้งกับการท่องเที่ยว และการพักผ่อนหย่อนใจ สถานที่ตั้งของโรงแรมจึงเอื้ออำนวย กิจกรรมทั้งสองแบบ เนื่องจากอยู่ใกล้น้ำตกชนเจยน และหาดทรายที่ขาวสะอาด ขณะน้ำกำลังมีการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการพักผ่อนหย่อนใจ ในพื้นที่ 1.7 ตร.กม. 420 เอเคอร์ ในรีสอร์ทนี้

พิพิธภัณฑ์แท็ดดีแบร์

เท็ดดีเป็นสัญลักษณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ในศตวรรษที่ 20 เท็ดดีแบร์แฟชั่น พิธีแต่งงานแบบเท็ดดีแบร์และอื่น ๆ

ศูนย์ประชุมนานาชาติเชจู
ศูนย์ประชุมนานาชาติเชจู เป็นศูนย์จัดการประชุมนานาชาติที่สำคัญ ๆ การประชุมทั่ว ๆ ไป การอบรม และคอนเสิร์ต มี่ทิวทัศน์ของมหาสมุทรแปซิฟิกอันกว้างใหญ่อยู่ด้านหน้า และภูเขาฮัลลาซันอันงามสง่าอยู่ด้านหลัง ศูนย์การประชุมมีทั้งหมด 7 ชั้น แบ่งเป็นชั้นใต้ดิน 2 ชั้น และชั้นบนอีก 5 ชั้น ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากบริเวณรายรอบเกาะเชจู ตัวอาคารกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมอย่างสวยงามยิ่ง ไม่ทำลายความงดงามของทิวทัศน์โดยรอบ และเข้ากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี นอกจากจะจัดการประชุมและ เทศกาลต่าง ๆ แล้ว ยังมีการจัดงานแสดงสินค้าต่าง ๆ ตลอดปี

ท่องเที่ยวเรือดำน้ำมารีน่า
ท่องเที่ยวเรือดำน้ำมารีน่า จะพาท่านชมชีวิตใต้ทะเลลึกลงไปถึง 30-35 เมตร รอบ ๆ เกาะมุนเซิม – โลกใต้ทะเลกึ่งเขตร้อน อาทิเช่น ปะการังและปลาดาว โรงเรียนปลา ซึ่งปลาเหล่านี้ว่ายโชว์ลีลาอวดนักดำน้ำให้ลงไปกับโลกใต้ทะเลจากซกวิโพไปมีเกาะเล็ก ๆ มากมาย มีชื่อเสียงในเรื่องของการตกปลาพอ ๆ กับทิวทัศน์ของโลกใต้ทะเลอันสวยงาม

สนามล่าสัตว์แดยู

สนามล่าสัตว์แดยู เพียง 2 กิโลเมตรทางเหนือของรีสอร์ทชุงมุน เป็นพื้นที่ล่าสัตว์ของเอกชนเพียงแห่งเดียวในเอเชีย พื้นที่กว้างขวางกว่า 3,305,000 ตร.ม. พร้อมบริการปืนล่าสัตว์แบบใหม่ล่าสุด

ซานบังกุลซา

ซานบังกุลซา เป็นถ้ำที่เกิดตามธรรมชาติอยู่ระหว่างทางที่จะขึ้นไปสู่ยอดเขา ซานบังซาน ทางชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงใต้ จากถ้ำแห่งนี้คุณจะมองเห็นทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจของทุ่งราบชายฝั่งและผืนน้ำทะเลสีสด ภาพที่คุณเห็นจัดเป็นทิวทัศน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งจากทั้งหมด 12 แห่งบนเกาะ อีกทั้งแนวหินชายฝั่ง ยกมอรี ทางใต้ของ ซานบังกุลซา ก็เป็นทิวทัศน์ที่น่าประทับใจอีกแห่งหนึ่ง

ฮัลลิม

ฮัลลิม เป็นศูนย์กลางด้านการตกปลา ทางชายฝั่งด้านตะวันตก
ชายหาด หยอบเช และ ถ้ำหยอบเชกุล? (Tel.064-796-0001) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในบริเวณชานเมืองทางใต้ของ ฮัลลิม ภาย ในถ้ำเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยมีสีสันสวยงามที่น่าตื่นตาตื่นใจ เกิดจากการที่ลมได้พัดพาเอาทรายซึ่งเต็มไปด้วยแคลเซียมเข้าไปในถ้ำ และน้ำฝนได้ละลายเอาแคลเซียมออกมาเป็นรูปทรงต่าง ๆ เป็นถ้ำลาวาสีดำ

อนุสรณ์ เฮนดริคฮาเมล

สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักเดินเรือชาวดัทช์ ซึ่งได้แล่นเรือผ่าน เชจูโด พร้อมกับลูกเรือ 37 คน และเรือได้จมลงเมื่อ ค.ศ.1653 หลัง จากนั้น เฮนดริคได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศเกาหลีอีก 13 ปีก่อนที่เดินทางกลับประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ในที่สุด เฮนดริค ฮาเมลเป็นชาวตะวันตกคนแรกที่ได้บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขาในประเทศเกาหลี อนุสรณ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ซานบังกุลซา ซึ่งเป็นบริเวณที่ฮาเมล ขึ้นถึงฝั่งหลังจากเรือล่ม


บันเจ อาร์ตเปีย

บันเจ อาร์ตเปีย เป็นสวนสาธารณะในเกาหลีที่ปลูกต้นไม้ในกระถางและเป็นสวนพืชพันธุ์ไม้และใหญ่ที่สุดในโลก มีต้นไม้ในกระถางตามแนวทางเรียงรายอยู่มากกว่า 1,000 ชนิด และตั้งโชว์มากกว่า 700 ชนิด ต่อวัน ประธานาธิบดีเจียงเจ๋อมิ๋นของจีน เคยมาเยี่ยมชมที่นี่ใน เดือนพฤศจิกายน ค.ศ.1995

พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลล็อค
ใกล้ ๆ กับบันเจอาร์ตเบีย เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ชาโอซุลล็อคเป็นที่แสดงประวัติศาสตร์ในการผลิตใบชา และวิธีการต่าง ๆในการผลิต ชาเขียวที่นี่มีห้องประชุมเพื่อการจัดสัมมนาและจะเห็นทัศนียภาพอันสวยงามของพื้นที่ปลูกใบชาที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใช้เวลา 5 นาที โดยแท๊กซี่จากบันเจอาร์ตเบีย

สวนเมืองจำลอง
ที่เมืองจำลองนี้มีสถาปัตยกรรมก่อสร้างจำลองกว่า 100 แห่ง ที่มีชื่อเสียงของโลก เช่น วัดพูลกุกซา ของเกาหลี เมืองต้องห้ามของจีน หอคอยเอียงแห่งเมืองปิซา ที่นี่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชม และสัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ หลากหลายซึ่งมีวัฒนธรรมยุคหินแห่งเชจู เตาเผาเซรามิก โรงละครกลางแจ้ง สนามแข่งรถและอื่น ๆ

ปราสาทช็อกโกแลต
ปราสาทช็อกโกแลต ศูนย์รวมของช็อกโกแลต เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของเกาหลีที่สร้างด้วยหินภูเขาไฟแห่งเกาะเชจู ช็อกโกแลตในขนาดและรูปแบบต่าง ๆ รวบรวมจากทั่วโลก ช็อกโกแลตรถโสม รสชาเขียว รสมะม่วง และรสใหม่ ๆ ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับผู้นิยมช็อกโกแลตทั้งหลาย และยังสามารถชมวิธีการผลิตแบบท้องถิ่นได้โดยการมองผ่านตู้กระจก


 

ข้อมูลจาก KTO


รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้


รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้


รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้


รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้


รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้


รู้จัก เกาะเชจูโด หรือเกาะเชจู (Jeju) มรดกโลกของเกาหลีใต้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์