มาแก้ผมเสียจากการยืดกันดีกว่า


สาวๆหลายคนที่อยากมีผมสวยตรงคงไม่ปฎิเสธว่าเคยผ่านการยืดผมกันมาแล้วเพราะการยืดผมถือเป็นวิธีการสำคัญที่ช่วยแก้ปัญหา ผมหยิกพองฟูได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว จึงทำให้สาว ๆ หลายคนนิยมหันมาเสริมสวยด้วยการยืดผม เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้นแต่หลังจากการยืดผมอาจส่งผลทำให้ผมสวยๆของสาวๆเสีย วันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหาผมเสียจากการยืดมาฝากกัน

1.จัดเต็มทรีทเม้นท์บำรุงผมสวย
นานาผลิตภัณฑ์เสริมสร้างความแข็งแรงและความสวย ตั้งแต่แชมพู ครีมนวด และทรีทเมนท์สำหรับผมแห้งเสียรุนแรงจากการทำเคมี ช่วงนี้ยังไงก็ต้องมีไว้ให้ครบ ! หลังสระผมทุกครั้งให้นวดผมและหนังศีรษะเบา ๆ ด้วยทรีทเมนท์ ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออก เพื่อช่วยลดปัญหาผมอ่อนแอ ผมเสีย นอกจากนี้ยังเร่งการฟื้นฟูผมสวยให้แข็งแรงเงางามมากยิ่งขึ้น

2.หมักผมด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติเป็นประจำ
สูตรแรกให้ใช้ไข่แดง น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกผสมให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำมาหมักหรืออบ (เว้นโคนผมสัก 2 นิ้ว เน้นใส่ปลายผม) ใส่หมวกคลุมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วจึงสระผมตามปกติ ทำวันเว้นวันสลับกับส่วนสูตรที่ 2 ใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับไข่แดงหมักผมประมาณ 10-15 นาที ภายใน 2 สัปดาห์จะสังเกตได้ว่าผมนิ่มสลวยและมีน้ำหนัก

3.ลีฟออน + เซรั่ม = อุปกรณ์สำคัญของสาวผมสวย
แม้ว่าในขณะที่ทำความสะอาดเส้นผม จะเสริมการบำรุงด้วยครีมนวดและทรีทเม้นท์ไปบ้างแล้ว หลังสระก็ต้องจัดหนักอีกเช่นกัน ด้วยสองไอเทมพิเศษอย่าง เซรั่มและลีฟออนบำรุงแบบไม่ต้องล้างออก เทใส่อุ้งมือแล้วชโลมที่ปลายผมแบบไม่ต้องกลัวเปลือง ลูบไล้ให้ทั่วศรีษะ จากนั้นจึงเป่าให้แห้งสนิทดี หากผมยังกระด้าง ชี้ฟูให้เติมด้วยเซรั่มลงไปยังจุดนั้นอีกนิดหน่อย ก็จะช่วยแทรกซึมวิตามินบำรุงลงลึกถึงเส้นผมได้

4.หลีกเลี่ยงความร้อนจากการหนีบ ไดร์ และการทำเคมีลงบนเส้นผม
อย่าเผลอเข้าใจผิดว่า ผมฟูหรือปลายผมช็อตก็ต้องหนีบผมต้องไดร์ให้ตรงมากที่สุด ทางที่ดีให้สาว ๆ เล็มปลายผมที่แห้งเสียทิ้งไป แล้วเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านั้นเสียใหม่ ด้วยการหันมาใช้พัดลมเป่าผมหรือไดร์ลมอ่อน ๆ ก้มหัวแล้วเป่าให้แห้งไปเรื่อย ๆ คอยเอาผ้าเช็ดตัวซับผม เมื่อผมเริ่มหมาดให้ใช้นิ้วมือสยายผมจนผมแห้งสนิท เพื่อลดอาการผมแห้งเสียและผมฟูแบบซ้ำซาก

5.อย่าลืมเติมอาหารชั้นยอดให้กับเส้นผม
บำรุงภายนอกอย่างเดียวคงไม่พอ ก็ต้องขอเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ สำคัญต่อเส้นผมอีกสักหน่อย ได้แก่ ไบโอติน , สังกะสี และซีลีเนียม ที่พบมากใน ไข่แดง จมูกข้าว อาหารทะเล งาดำ น้ำดอกอัญชัน อาหารเหล่านี้ล้วนให้คุณประโยชน์โดยตรงต่อผมสวยแทบทั้งสิ้น ใครจะรู้อาหารอร่อยแบบนี้ กินแล้วยังได้ของแถมเป็นผมสวยอีกนะเนี่ย


มาแก้ผมเสียจากการยืดกันดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์