ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2557


ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ เข้มแข็งมีกำลังกายกำลังใจดี ถึงแม้มีศัตรูคู่แข่งคอยตีขนาบอยู่ตลอดเวลาก็ตาม แต่ท่านคอยกันไม่ให้ใครแซงหน้าไปได้ ทั้งยังได้รับผลดีจากการแข่งขันชิงชัย อย่างไรก็ตาม งานโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี หุ้นส่วนคู่สัญญามีความคิดเห็นที่สอดคล้องต้องกัน ทำให้ผลักดันงานเดินหน้าได้อย่างราบรื่น หากทำราชการงานเมืองจะได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง การเงินมีรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน บริวารหรือพี่น้องมาพึ่งพา สิ่งที่วิตกกังวลอาจเป็นเรื่องสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในบ้าน ความรักค่อนข้างหวือหวา เป็นช่วงที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ทำให้มีเพื่อนต่างเพศเข้ามาพัวพันมาก

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ หลังสิ้นเดือนเมษายนนี้ชาวราศีพฤษภมีจังหวะและโอกาสที่ดีผ่านเข้ามามาก การงานเจริญก้าวหน้า มีผู้อุปการะให้ความช่วยเหลือ หัวหน้าผู้บังคับบัญชาเห็นผลงานและความตั้งใจ การสังคมเด่น มีโอกาสสร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยต้องหลีกเลี่ยงการคบหายุ่งเกี่ยวกับบุคคลที่พัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันท่านก็ห้ามไปเกี่ยวข้องกับการพนัน ทั้งไม่ควรสร้างศัตรูโดยเด็ดขาด สถานการณ์การเงินดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ควรรับของขวัญของฝากจากใคร เพราะอาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิดหรือถูกติฉินนินทาได้ ด้านความรักจริงจังและจริงใจ แต่ต้องเผื่อใจไว้รักตนเองบ้าง
 

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน จะปลอดโปร่งโล่งใจมากขึ้นทั้งการงานและความเป็นอยู่ มุมมองและการคาดการณ์ต่อสิ่งแวดล้อมค่อนข้างแม่นยำชัดเจน การรับมือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าจะรวดเร็วทันเหตุการณ์หรือไม่ มีเรื่องหนักใจเกี่ยวกับคนในปกครองหรือหุ้นส่วนที่มีความหวาดระแวงบางสิ่งบางอย่าง ทางที่ดีควรพูดจาสร้างความเข้าใจกันให้ดี คบหากับใครก็ตามควรรู้เท่าทันแต่อย่าแสดงออกให้ชัดเจนเกินไป การเงินได้จากน้ำพักน้ำแรง มีรายได้จากหน้าที่การงาน การลงทุนหรือเก็งกำไรทำได้แต่ต้องหาข้อมูลให้รอบด้าน บริวารหรือคนในปกครองจะมาพึ่งพิงขอความช่วยเหลือ ความรักมักใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ มีงานที่สร้างชื่อเสียงและความก้าวหน้า เหมาะกับงานที่ใช้ความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะด้าน กิจการงานที่ทำควรทุ่มเทและตั้งใจให้เต็มที่จะได้ผลตอบรับกลับมาเกินความคาดหมาย จะเดือดร้อนเพราะความใจอ่อนหรือไว้ใจผู้อื่นมากเกินไป การพูดจาอธิบายความต้องรวบรัดชัดเจน มิฉะนั้นจะเสียหายเพราะมีผู้นำคำพูดของท่านไปขยายต่อโดยผิดไปจากข้อเท็จจริง เงินทองสิ่งของเครื่องใช้บริบูรณ์ ระวังพบเจอคนพาล ไม่ควรเที่ยวเตร่ยามค่ำคืน ไปไหนมาไหนไม่ควรฉายเดี่ยว มีเพื่อนฝูงญาติพี่น้องไปด้วยดีกว่า ทั้งควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ก่อสร้างรกร้างหรือมีโครงสร้างไม่แข็งแรง

ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ เป็นช่วงเวลาที่ดีของชาวราศีสิงห์ในการกระทำกิจกรรมการงานที่มุ่งหวังตั้งใจ มักได้รับการผลักดันให้เป็นผู้นำ หยิบจับทำสิ่งใดมักประสบความสำเร็จได้ง่าย ถึงกระนั้นก็ไม่ควรใจร้อนและคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ โดนเฉพาะพวกพ้องบริวารควรควบคุมให้อยู่ในวินัยเพราะสิ่งที่พวกเขาทำจะกระทบกับชื่อเสียงของท่านได้ อย่างไรก็ตามหากมีปัญหาจะมีผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือได้ทันท่วงที การเงินสะพัดหาง่ายใช้คล่อง อีกทั้งพูดจาเป็นเงินเป็นทอง รายจ่ายมักใช้ไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อลูกน้องเพื่อนฝูง ทั้งหน้าใหญ่ใจโตและมือเติบ ด้านสุขภาพระวังโดนสัตว์มีเขี้ยวงาขบกัด มักพบรักต่างถิ่นต่างแดน คู่ครองเป็นคนต่างชาติต่างภาษา

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ คล่องตัวในทุกด้าน มีลู่ทางทำธุรกิจการค้าหรือบุกเบิกงานใหม่ อาจไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรม งานโดยรวมทำได้หลายประเภทขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแต่ละท่าน ที่โดดเด่นคือ การรู้จักใช้คำพูดได้เหมาะกับกาลเทศะ ทั้งสามารถปรับตัวเข้ากับผู้คนและสิ่งแวดล้อมได้อย่างดี ไม่ควรโต้เถียงหรือต่อปากต่อคำกับใคร โดยเฉพาะผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพล ถ้าไม่ชอบหรือเคืองใจเรื่องใดควรเก็บงำไว้ในใจอย่าแสดงออกให้ใครรู้ หากมีปัญหาจะแก้ไขได้ด้วยไหวพริบปฏิภาณของตนเอง ระวังยุ่งยากเพราะเพื่อนฝูงช่วยเหลือใครต้องประเมินความสามารถอย่าให้เดือดร้อนถึงตนเอง
 

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ มีงานใหม่หรือได้งานพิเศษโดยไม่คาดฝัน มีโอกาสได้แสดงความสามารถและสร้างชื่อเสียง หุ้นส่วนคู่สัญญาช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง ความพยายามของท่านดีเลิศ มีความยุ่งยากจากการตัดสินใจหรือลังเลไม่แน่ใจ อาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับบุคคลที่เป็นศัตรูหรือไม่ถูกใจ ให้คำแนะนำใครควรตระหนักถึงผู้รับฟังด้วย มิฉะนั้นจะเกิดความขัดแย้งได้โดยไม่รู้ตัว เงินทองได้มาในทางที่ไม่เปิดเผย มีรายจ่ายในการเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่องฝูงหรือถูกหยิบยืม ความรักขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่หรือมีปัญหาจากวัฒนธรรม ขณะเดียวกันมีเกณฑ์พบเจอคนที่ถูกชะตาและถูกใจ คิดจะเสี่ยงทำสิ่งใดก็ตามต้องมั่นใจ
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก ยึดมั่นอุดมการณ์และความคิดของตนเองเป็นหลัก ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ ในทางตรงข้าม ถ้าเชื่อแล้วกลับเปลี่ยนใจยาก บ่อยครั้งการพูดจากับบุคคลที่มีความคิดคนละด้านก่อให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย จึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษ ในช่วงนี้สิ่งที่มุ่งหวังประสบความสำเร็จได้ตามที่ต้องการโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากเท่าผู้อื่น ทั้งโดดเด่นในการแข่งขัน ชัยชนะที่ได้จะสร้างชื่อเสียงในวงสังคม มีโอกาสได้ทดลองงานใหม่ การเงินมีจังหวะดีในการเก็บออม ทั้งมีเกณฑ์ได้บ้านได้รถ ความรักแจ่มใส มีเพศตรงข้ามพัวพันมาก แต่ต้องระวังรักซ้อนไว้ด้วย
 

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี มีโอกาสในการขยับขยายหรือหางานใหม่ การเล่าเรียนก็โดดเด่น เดินทางไปศึกษาต่อต่างถิ่นต่างแดนราบรื่น ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ แต่ไม่ว่าทำสิ่งใดก็ตามควรให้ถูกต้องตามระเบียบแบบแผน ทำความเข้าใจกับสิ่งที่ไปเกี่ยวข้องให้แน่ชัด อย่าตัดสินใครหรืออะไรโดยไม่มีข้อเท็จจริงหรือเพียงได้ยินมา ท่านควรพูดให้น้อยและลงมือทำให้มาก กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสาธารณกุศลหรือประโยชน์เพื่อส่วนรวมส่งผลดีต่อชื่อเสียง มีความมานะพยายามเป็นเลิศ ทรัพย์สินเงินทองมาจากน้ำพักน้ำแรง มีรายได้พิเศษ ไม่ควรพาตัวเข้าไปรับภาระผูกพันแทนใคร

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร เข้าใกล้เป้าหมายที่มุ่งหวังตั้งใจได้มากขึ้น มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีผู้คนนับหน้าถือตา หากเป็นผู้น้อยจะได้ติดตามผู้ใหญ่ไปดูงานหาประสบการณ์ มีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือไม่ขาดสาย ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา โดยพิจารณาผู้คนรอบข้างด้วยความเป็นกลาง ต้องมีสติรู้เท่าทัน เพื่อนฝูงคนรู้จักบางคนอาจนำพาไปในทางที่ไม่ถูกไม่ควร มองโลกในแง่ร้ายเกินไปจะทำให้ใจไม่เป็นสุข มองโลกในแง่ดีเกินไปก็อาจเดือดเนื้อร้อนใจได้เช่นกัน ระวังคำติฉินนินทาหรือถูกใส่ร้ายใส่ความ ทำการค้าขายไกลบ้านได้ผลดีมีกำไร รายรับมีมาต่อเนื่องไม่ขาดมือ ความรักสัปดาห์นี้แจ่มใส

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ เหน็ดเหนื่อยอยู่มาก หลายเรื่องต้องใช้เวลาในการพูดคุยสร้างความเข้าใจ มักมีผู้ก่อกวนสร้างความรำคาญหรือละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว หากมีใครให้คำแนะนำเรื่องใดก็ตามควรฟังไว้แล้วค่อยนำมาไตร่ตรอง ช่วงนี้เหมาะกับงานที่ท้าทายหรือใช้ความเสี่ยงโดยเฉพาะการขุดคุ้ยหาข้อมูลข้อเท็จจริง งานด้านสืบสวนสอบสวนค้นคว้าวิจัย ทั้งยังเหมาะกับงานด้านต่างประเทศ ติดต่อค้าขายกับคนต่างชาติต่างภาษา รายรับมีมาต่อเนื่อง มีเกณฑ์ลงทุนหรือใช้จ่ายเงินทองเพื่อขยับขยายกิจการงานและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระวังภูมิแพ้ทางเดินหายใจ สมาชิกในบ้านหรือญาติผู้ใหญ่มีปัญหาสุขภาพ
 

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน มีโอกาสเริ่มต้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงานหรือการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตจากเดิม ได้ประโยชน์จากการสมาคม ได้ร่วมกลุ่มสังคมใหม่ อาจมีความคิดนึกที่แปลกแตกต่างจากบุคคลทั้งหลาย ทำให้ผู้ที่เข้ามาใหล้ชิดไม่ค่อยเข้าใจท่านนัก พวกเขาจะรู้สึกเหมือนเดาใจท่านยาก ท่านอาจรู้สึกเหมือนมีสิ่งที่คอยจุกจิกกวนใจอยู่เสมอ แต่มีความอดทนเพียรพยายามดีเลิศ มุ่งหวังตั้งเป้าสิ่งใดไว้มักไขว่คว้าจนสำเร็จ ในช่วงเวลาเช่นนี้ เป็นโอกาสดีที่ควรลงมือทำตามสิ่งที่คิดฝัน ได้รับเชิญเข้าร่วมงานสังสรรค์บันเทิง ได้พบเพื่อนสนิทมิตรเก่าที่ห่างหายกันไปนาน ได้เยี่ยมชมโบราณสถานหรือแหล่งท่องเที่ยวแปลกหูแปลกตา


ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2557


โดย อ.อุลกมณี
ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com

9pyinfo.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์