เมื่อหมดรัก…ต่อให้พยายามแค่ไหนเขาก็ไม่กลับมา


หัวใจสำคัญของ “ความรัก” ก็คือ “การได้รัก” เพราะความรู้สึกรักสามารถหล่อเลี้ยงให้ชีวิตคู่ ก้าวเดินต่อไปได้อย่างมีความสุข มีรอยยิ้มในทุก ๆ วัน จึงไม่แปลกที่ใคร ๆ ต่างก็โหยหาหรืออยากมีรักไว้ในครอบครอง แต่ในทางกลับกัน อย่าลืมว่าเมื่อมีรักก็ต้องหมดรักเป็นธรรมดา ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่คนใดคนหนึ่งรู้สึก “หมดใจ” หรือ “หมดรัก” คงไม่ต่างอะไรกับ “การเลิกรา” แบบเงียบเฉียบ อยู่ที่ว่าเขาหรือเธอจะบอกถึงความรู้สึกแบบนี้ให้อีกฝ่ายรับรู้เมื่อไหร่ อย่างไร เท่านั้นเอง

ซึ่งหากใครคนใดคนหนึ่งหมดรัก อาการต่าง ๆ ก็จะเปลี่ยนแปลงไป จากที่เคยหวานแหววมีเวลาให้กันตลอดเวลา ก็จะค่อย ๆ จืดจาง ทำให้บางคน บางคู่ พยายามเหลือเกินที่จะทำให้ความรู้สึกหมดรัก หวนกลับคืนมารักเหมือนเคย จนเกิดอาการยื้อ ฝืน ทน หรือทำทุกวิถีทางให้เขากลับมารักกันแบบเดิม ซึ่งบางครั้งก็มากซะจนไม่เป็นตัวของตัวเอง


จริง ๆ แล้วปราการสำคัญที่ทำให้คุณฉุดยื้อคนที่หมดรักแล้ว คงหนีไม่พ้นคำว่า “ผูกพัน” ความเคยชินกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัวในเวลาที่มีเขา เวลาที่เราเคยทำอะไรร่วมกัน และ “ความกลัว” กลัวการเริ่มต้นใหม่ กลัวการอยู่คนเดียวในวันที่ไม่มีเขา จนทำให้หลงลืมไปด้วยว่าเมื่อเขาไม่รักแล้ว ไม่ว่าเราจะทำอะไร ดีขนาดไหน ก็ไม่มีความหมายในสายตาเขาหรอก


อย่าเอาความผูกพันมามัดตัวเอง จนเสียคุณค่าในตัวเองเลยจะดีกว่า ที่สำคัญอย่าทำให้ความรู้สึกดี ๆ ที่เคยมีให้กัน ต้องหมดลงเพียงเพราะคำว่า “ไม่เข้าใจ” ทางที่ดีทำใจยอมรับในความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นล่ะ เมื่อเขาหมดใจก็ปล่อยเขาไปในที่ที่เขามีใจ แล้วสักวันหนึ่งคุณก็จะได้อยู่กับคนที่รักคุณจนหมดใจเหมือนกัน


เมื่อหมดรัก…ต่อให้พยายามแค่ไหนเขาก็ไม่กลับมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์