ปัญหาสุขภาพ ที่เกิดจากความสวย

    อยากสวยต้องอดทน...ทั้งทนยืนบนรองเท้าส้นสูง อึดอัดกับเสื้อผ้ารัดติ้ว แต่มันไม่ใช่แค่ความไม่สบายตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้น่ะสิ ปัญหาสุขภาพมากมาย จ่อคิวรออยู่หน้าห้องแต่งตัวของคุณแล้ว

      รองเท้าส้นสูง

      รองเท้าส้นสูงไม่ใช่สิ่งที่เท้าของคุณปลาบปลื้ม แต่รู้มั้ยว่าเวลาที่ใส่รองเท้าส้นสูงเข่าของคุณจะแอ่นไปด้านหลัง และแผ่นหลังก็จะแอ่นมาด้านหน้า เพื่อช่วยให้คุณทรงตัวได้ เมื่อคุณยืนอย่างนี้หมอนรองกระดูกสันหลัง และเข่าก็จะต้องรับบทหนัก เป็นที่มาของความเสื่อมก่อนวัย นอกจากนี้ เพื่อรูปที่สวยและการทรงตัวที่ดี รองเท้าส้นสูง ๆ มักจะดีไซน์ด้านปลายเท้าให้แคบใส่บ่อย ๆ รองเท้าอาจจะบีบจนปลายเท้าผิดรูป หรืออาจจะเกิดตาปลาที่ฝ่าเท้าก็ได้

      เปลี่ยนด่วน : เลิกใส่รองเท้าส้นสูงทุกวันทุกเวลาหารองเท้าส้นเตี้ยเก๋ ๆ สักคู่มาสลับใส่ ให้เท้าและขาได้พักเสียบ้าง และหากจะใส่รองเท้าส้นสูงมาก ๆ ก็ควรใส่แค่ช่วงสั้น ๆ เช่น ไปงานเลี้ยงแบบนั่งโต๊ะ เป็นต้น

      เสื้อชั้นในผิดไซส์

      เชื่อหรือไม่ว่าผู้หญิงกว่า 70% เลือกบราผิดเบอร์ คุณอาจจะคิดว่าบราที่รัดแน่นจะช่วยประคองทรวงอกให้กระชับเป็นทรงสวย แต่ที่จริงแล้วนี่อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย ไล่ไปตั้งแต่ปวดคอ หลัง และหน้าอก บุคลิกภาพแย่ หายใจติดขัด ผิวหนังระคายเคือง และอาจจะถึงขั้นเกิดความผิดปกติในระบบต่อมน้ำเหลืองได้ ซึ่งเรื่องสุดท้ายนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก แต่มีความเป็นไปได้ว่าบราที่รัดแน่นเกินไปจะทำให้การไหลเวียนของน้ำเหลืองไปยังทรวงอกลดลง ทำให้เกิดของเสียและสารพิษตกค้างในบริเวณดังกล่าว

      เปลี่ยนด่วน : ขนาดหน้าอกของเราเปลี่ยนแปลงได้เรื่อย ๆ อย่าคาดเดาไซส์เอาเอง แต่ใช้การวัดและคำนวณเพื่อให้ได้ขนาดที่พอดีแน่นอนจะดีที่สุด

      กระเป๋าใบโต

      เพราะมีสัมภาระที่ต้องพกติดตัวมากมาย สาว ๆ สมัยนี้ก็เลยเลือกใช้กระเป๋าใบใหญ่ที่จุทุกสิ่งได้เต็มอัตรา ซึ่งกระเป๋าหนัก ๆ นี่แหละทำร้ายสุขภาพของคุณอย่างยิ่ง นอกจากปวดหลัง ปวดบ่า ปวดคอแล้ว ยังอาจจะทำให้กระดูกสันหลังของคุณมีปัญหาด้วย

      เปลี่ยนด่วน : เลือกใช้กระเป๋าที่ใบเล็กลง และจัดกระเป๋าให้มีแต่ของสำคัญเท่านั้น

        ชุดรัด ๆ จัดทรงรูปร่าง

          รวมไปถึงชุดที่โฆษณากว่าใส่สลายไขมันต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่ไม่น่าตามเป็นอย่างยิ่ง โอ.เค. ว่าใส่แล้วคุณอาจจะรู้สึกผอมลงทันตา แต่ผลลัพธ์ต่อสุขภาพนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ชุดที่ชัดแน่นมาก ๆ แน่นอนว่าบริเวณน้องสาวอาจจะเป็นแหล่งเพาะตัวของเชื้อจำพวกยีสต์ การเข้าห้องน้ำกลายเป็นเรื่องลำบาก ทำให้คุณกลั้นปัสสาวะโดยไม่รู้ตัว เลยเป็นต้นเหตุของกระเพาะปัสสาวะอักเสบ นิ่ว นอกจากนี้ความรัดของชุดยังอาจก่อให้เกิดการกดทับบริเวณเส้นประสาทและเส้นเลือด หรือถ้าเป็นชุดที่รัดแน่นอนจนถึงบริเวณปอด ก็อาจส่งผลถึงการหายใจด้วย

          เปลี่ยนด่วน : อยากมีรูปร่างสวย ๆ ก็ต้องควบคุมอาหารและออกกำลังกาย ชุดรัด ๆ พวกนี้พึ่งได้ชั่วคราว แต่อาจต้องมาทรมานกับการรักษาไปอีกนาน

            กางเกงชั้นใน จี-สตริง

            ต่อให้คุณอยากจะเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่ขนาดไหน จี-สตริง ก็ไม่เคยเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ เพราะมักจะเสียดสี และส่วนใหญ่ยังทำจากผ้าใยสังเคราะห์ ก็เลยระบายความอับชื้นได้ไม่ดี จึงเป็นต้นเหตุของการติดเชื้อราในช่องคลอดได้ และที่แย่ยิ่งกว่านั้นก็คือ ด้วยรูปทรงของกางเกงในแบบจี-สตริง อาจจะทำให้เชื้อโรคจากบริเวณก้นถูกดันมาด้านหน้าเกิดการติดเชื้อที่บริเวณช่องคลอดและท่อปัสสาวะได้อีกต่างหาก

            เปลี่ยนด่วน : เลือกสวมกางเกงชั้นในผ้าคอตตอนที่ระบายความชื้นได้ดีจะดีที่สุด

              สกินนี่ยีนส์

                คุณเคยรู้สึกชาแถว ๆ ด้านข้างสะโพกบ้างหรือเปล่า ? นี่อาจเป็นเพราะกางเกงตัวโปรดของคุณเล็กเกินไปก็ได้นะ เพราะกางเกงที่รัดแน่นเกินพอดีจะไปกดทับเส้นประสาทผิวหนังโดนขาด้านข้าง (Lateral Femoral Cutaneous Nerve) จนทำให้เกิดอาการดังกล่าวขึ้น นอกจากนี้ ยังอาจจะเป็นต้นเหตุก่อตัวของเชื้อราในช่องคลอดได้อีกด้วย

                เปลี่ยนด่วน : อยากตามแฟชั่นเทรนด์นี้ก็ต้องเลือกกางเกงที่ใหญ่ขึ้นสักเบอร์ และหาที่ผ้านิ่ม ๆ หน่อยก็ดี

                  รองเท้าไร้ส้น

                  อย่าเพิ่งกรีดร้องว่ารองเท้าส้นสูงก็ไม่ดี ส้นเตี้ยก็ไม่ได้ ในที่นี้เราพูดถึงรองเท้าที่พื้นแบน ๆ บาง ๆ มีส้นขึ้นมาเลยสักเซนติเมตรต่างหาก เพราะรองเท้าแบบนี้มักไม่มีอะไรมารองรับบริเวณอุ้งเท้าที่โค้งงอ ทำให้อุ้งเท้าเกิดอาการตึง และหากว่าเขาใส่รองเท้าลักษณะนี้นาน ๆ เนื้อเยื่ออาจค่อย ๆ เกิดการฉีดขาดจนทำให้เกิดอาการเจ็บแปลบทุกครั้งที่ย่างก้าว ซึ่งเป็นอาการอักเสบของพังผืดที่ฝ่าเท้า และเป็นอาการหลักที่นำผู้หญิงไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเท้ามากที่สุด

                    เปลี่ยนด่วน : มองหารองเท้าที่มีการหนุนบริเวณความโค้งของอุ้งเท้าและส้นเท้ามาใส่ เพื่อทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล

ปัญหาสุขภาพ ที่เกิดจากความสวย



ปัญหาสุขภาพ ที่เกิดจากความสวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์