กระเป๋าเดินทางใบเดียวก็เอาอยู่

จะออกทริปสัก 3-4 วัน อยากเที่ยวให้สนุกก็ต้องรู้วิธีจัดกระเป๋าเดินทางที่จะทำให้คุณมีของใช้จำเป็นครบทุกสิ่งอย่าง ควรเริ่มจากการทำรายการสิ่งของที่จะนำไปด้วย แล้วจัดวางเป็นกองๆ ก่อนแพ็กนะคะ

เสื้อผ้า คิดถึงกิจกรรมที่จะทำระหว่างทริปและสภาพอากาศ ทริปทะเลก็ต้องมีชุดเล่นน้ำและผ้าคลุมอเนกประสงค์ แล้วเพิ่มถุงเท้ากับชุดชั้นในเผื่ออีกชุด เลือกเสื้อผ้าที่ไม่ต้องห่วงยับแห้งง่าย ใส่ได้หลายโอกาส ใช้วิธีม้วนเสื้อผ้าแทนการพับก่อนจัดลงกระเป๋าจะประหยัดพื้นที่ได้มาก ชุดชั้นในแยกใส่ถุงผ้า อย่าลืมรองเท้าแตะเบาๆ และถุงพลาสติกเผื่อใส่เสื้อผ้าเปียกด้วยล่ะ

เครื่องใช้ในห้องน้ำ เหล่านี้เป็นรายการที่หลายคนมักจะลืม หวี แป้ง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ แชมพู โรลออน โฟมล้างหน้า ที่ตัดเล็บ มีดโกน สำหรับสาวๆ ยังต้องมีเครื่องสำอางและไดร์เป่าผม สิ่งไหนที่ลดขนาดเป็นแบบพกพาได้ก็จะดี จัดใส่ในกระเป๋าซิปล็อกใบเดียวให้หยิบใช้สะดวก ถ้าไปกันเป็นเกิร์ลแก๊ง อะไรที่แชร์กันได้ก็ควรแชร์ ไม่ต้องขนไปเยอะ

ยา ควรมีมากกว่ายาแก้ปวดหัวตัวร้อนทั่วไป อาจต้องมียาลดกรด ยาแก้แพ้ ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้เมารถเมาเรือ และที่ขาดไม่ได้คือยาประจำตัวหากคุณเป็นโรคเบาหวาน ความดัน หรืออื่นๆ

แกดเจ็ต นอกจากโทรศัพท์มือถือแล้วยังมีแล็ปท็อป กล้อง เครื่องเล่น MP3 หรือแม้แต่การ์ดรีดเดอร์และแฟลชไดร์ฟ ถ้าคุณวางแผนที่จะใช้มันก็อย่าลืมแบตเตอรี่และสายชาร์จ จัดใส่ถุงเล็กต่างหากแล้วแพ็กรวมกับกระเป๋าใบใหญ่ส่วนตัวแล็ปท็อป กล้อง เครื่องเล่น MP3 ควรพกติดตัว ใส่ซองกันกระแทกให้เรียบร้อย หากต้องขึ้นเครื่องก็พร้อมสแกนได้ทันที นอกเหนือจากนี้ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ หมวก แว่นตา และของใช้เล็กๆ ระหว่างเดินทางจับใส่เป้หรือกระเป๋าสะพายติดตัวอีกใบก็พอ จะได้คล่องตัวยังไงล่ะ


กระเป๋าเดินทางใบเดียวก็เอาอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์