สาวอาเซี่ยน เริดๆเชิดๆ พร้อมฉายเดี่ยว เที่ยวไม่ง้อเพื่อน


สาวอาเซี่ยน เริดๆเชิดๆ พร้อมฉายเดี่ยว เที่ยวไม่ง้อเพื่อน


ทริปแอดไวเซอร์" เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ของโลก ประกาศผลการสำรวจในหัวข้อ "ผู้หญิงและการท่องเที่ยวโลก" 

ซึ่งเป็นการสำรวจครั้งแรกในกลุ่มผู้หญิงจำนวน 636 รายในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2557 

ผลการสำรวจเผยว่าผู้หญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดรับการเดินทางตามลำพัง

 โดย 36% ของกลุ่มตัวอย่าง เดินทางเพื่อท่องเที่ยวตามลำพังในขณะที่ 43% วางแผนจะเดินทางคนเดียวอย่างน้อย 2 ครั้งในปีนี้

และยังพบว่า 80% ของผู้หญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกเรื่องความสามารถในการทำอะไรก็ได้ตามต้องการโดยไม่ต้องกังวลถึงคนอื่นมาเป็นเหตุผลหลักในการเดินทางโดยไม่มีเพื่อนหรือครอบครัว เมื่อพูดถึงจุดหมายปลายทางสำหรับการเดินทางคนเดียว 81% ของกลุ่มตัวอย่างวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในเอเชีย ตามด้วยการท่องเที่ยวภายในประเทศของตน 36% และในยุโรป 36%

สำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว 75% รายงานว่าประสบการณ์นี้ได้เปลี่ยนแปลงพวกตน โดยการเปลี่ยนแปลงที่สัมผัสได้มากที่สุด 3 ประการ ได้แก่ รู้สึกมั่นใจมากขึ้น ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง และได้รับรู้ถึงสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้น

นอกจากนี้ การสำรวจยังพบว่า 41% ของผู้หญิง มีการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวร่วมกับผู้หญิงคนอื่น ๆ โดยกว่า 53% วางแผนที่จะเดินทางอย่างน้อย 2 ครั้งในปีนี้ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่กล่าวว่าความชื่นชอบในกิจกรรมเดียวกัน ตามด้วยความผูกพันที่มีต่อผู้หญิงคนดังกล่าว เป็นปัจจัยกระตุ้นสำหรับการเดินทางกับผู้หญิงเหล่านั้น ทั้งนี้ กิจกรรมที่เป็นที่ชื่นชอบในขณะเดินทางร่วมกับผู้หญิงคนอื่น ๆ นั้น ได้แก่ การช็อปปิ้ง 76% การลิ้มลองอาหารท้องถิ่น 67% และการทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพและความงาม 54%

"ผู้หญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเปิดรับมากขึ้นต่อผลเชิงบวกของการท่องเที่ยวตามลำพังหรือกับผู้หญิงอีกคนอื่น ๆ การเพิ่มขึ้นของนักเดินทางเพศหญิงไม่ว่าจะเพื่อธุรกิจหรือท่องเที่ยวนี้ ทำให้เห็นได้ชัดว่าไม่ควรเพิกเฉยต่อตลาดนี้อีกต่อไป"


ขอบคุณ :: prachachat.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์