เคล็ดไม่ลับ! เขียนคิ้วสวยรับใบหน้า


ขณะที่เทรนด์คิ้วหนาสวยเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลีกำลังมาแรง เดลินิวส์ออนไลน์ก็ไม่พลาดที่หยิบวิธีการเขียนคิ้วให้หนาราวสาวเกาหลีมาแนะนำ

สำหรับเทรนด์การเขียนคิ้วที่มาแรงในช่วงนี้ คิ้วจะต้องหนา ไม่โก่งมาก และหัวคิ้วจะต้องยาวเรียงเส้น ซึ่งการเขียนแบบนี้จะช่วย ทำให้ดูเด็กและไร้เดียงสากว่าการเขียนคิ้วเรียวเล็กและโก่ง






แต่ก่อนอื่นมาตรวจสอบกันก่อนว่า “หน้าของเราเหมาะกับคิ้วแบบไหน” โดยดูจากลักษณะของโครงหน้าสาว ๆ ที่มี ใบหน้ารูปไข่ นั้น สามารถเปลี่ยนคิ้วได้หลายแบบตามความต้องการ แต่ลักษณะคิ้วที่เหมาะสมที่สุด จะเป็นคิ้วตรง ไม่ต้องโก่งมาก หักมุมเล็กน้อย ต่อมาสาว ๆ ที่มี ใบหน้ากลม ควรเขียนคิ้วให้โก่งสูง เพราะจะช่วยหลอกตาให้หน้าดูยาวขึ้นได้

ส่วนสาว ๆ หน้าเหลี่ยม ควรเขียนคิ้วเน้นโค้งหักมุม เพิ่มความเหลี่ยมให้กับด้านบนของหน้า เพื่อให้สมดุลบนใบหน้า สำหรับ สาวหน้ายาว ต้องกันคิ้วเป็นเส้นตรง เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าดูสั้นลง และส่วนสาว ๆ หน้ารูปหัวใจ ที่มีใบหน้าด้านบนช่วงหน้าผากและแก้มกว้างกว่าส่วนอื่น ๆ ช่วงปลายคางเล็กแหลม ให้เขียนคิ้วแบบโค้งเพื่อลดความแหลมของคาง


ต่อมาให้สาว ๆ เตรียม “อุปกรณ์เขียนคิ้ว” ดังนี้ มีดโกนสำหรับคิ้วหรือแหนบ ดินสอเขียนคิ้ว ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นและแปรงเขียนคิ้ว และ มาสคาร่าคิ้ว เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้ว เริ่มเขียนคิ้ว” กันได้เลย

ขั้นตอนแรก ให้ตกแต่งทรงคิ้วของคุณให้สวยได้รูปทรงรับใบหน้าตามที่แนะนำไว้ข้างต้น ใช้แหนบหรือมีดโกนค่อย ๆ กันคิ้ว โดยช่วงกึ่งกลางของคิ้วจะต้องไม่โค้งมากเกินไป ส่วนหางคิ้วจะไปสิ้นสุดตรงแนวเส้นที่ไม่อยู่ต่ำกว่าหัวคิ้ว

ต่อมาให้วาดโครงคิ้วให้เป็นทรงหนาด้วยดินสอเขียนคิ้ว โดยเริ่มจากการเขียนเป็นเส้นตรงใต้คิ้วด้านล่างให้เกินออกมาจากแนวคิ้วเดิมสักเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความหนาและความชัดของคิ้ว จากนั้นจึงเขียนกรอบคิ้วด้านบนตามแนวคิ้วมาบรรจบกับเส้นด้านล่าง และใช้แปรงแตะที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เริ่มจากส่วนปลายด้วยเฉดสีเข้ม จากนั้นจึงไล่เฉดสีกลางช่วงกลางคิ้วไปจนถึงหัวคิ้วด้วยสีอ่อน ค่อย ๆ เกลี่ยอย่างเบามือให้ทั่วภายในบริเวณโครงคิ้ว

ขั้นตอนสุดท้าย ให้จัดแต่งขนคิ้วให้เป็นระเบียบชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้มาสคาร่าคิ้วปัดไปในแนวเดียวกันให้ทั่วคิ้ว หากคิ้วดูหนาหลอกตามากเกินไปหรือเขียนคิ้วไม่เท่ากัน อาจใช้คอตตอนบัดแต้มคอนซีลเลอร์ค่อย ๆ ทาลงบนจุดที่ต้องการแก้ไข เท่านี้คิ้วของคุณก็ช่วยปรับให้รูปหน้าดูสวยมีมิติได้แล้ว


เพียงเท่านี้การเขียนคิ้วหนาให้ดูสวยรับกับใบหน้านั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


เคล็ดไม่ลับ! เขียนคิ้วสวยรับใบหน้า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์