8 เหตุผลที่คุณควร “เลิก” กับใครสักคน


เรื่องรักๆ เลิกๆ เป็นของคู่กันสำหรับคู่รักที่ยังไม่ใช่ แต่หลายคนที่อาจจะปักใจในรัก หรือยังทำใจไม่ได้ที่จะเลิก นี่อาจเป็นเหตุประกอบสำหรับคำว่า "หมดรัก" ที่จะทำให้คุณตัดสินใจง่าย




ความเจ็บปวด ไม่ว่าจะบนเตียงหรือนอกเตียงถ้าคุณต้องเป็นฝ่ายเจ็บปวดเพียงคนเดียว โดยที่คนของคุณไม่เคยแยแสหรือใส่ใจ และมักมีเหตุผลอะไรสักอย่างที่ฟังไม่ขึ้นเสมอ นี่น่าจะเพียงพอให้คุณตัดสินใจอะไรสักอย่างได้

ชีวิตคู่ของคุณเริ่มทุกข์มากกว่าสุข ความรักเป็นสิ่งที่สดใสสวยงาม และผู้ที่ได้ครอบครองมันก็ควรมีความสุขตามไปด้วย แต่หากเมื่อไหร่ชีวิตคู่ของคุณเริ่มทำร้ายตัวคุณเองและมอบความทุกข์ในชีวิตให้ตัวคุณเองแทน ก็คงถึงเวลาแล้วละครับที่คุณต้องหาความสุขครั้งใหม่ให้ตัวเองแล้ว

คุณต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง แม้จะมองว่าเป็นน้ำใจ แต่การที่คุณต้องยอมเสียเวลาส่วนตัวทั้งหมดในชีวิต เพื่อใครบางคนที่ไม่เคยเห็นค่าของสิ่งนั้น หรือไม่คิดแม้แต่จะขอบใจกันและตอบแทนกันบ้าง คุณก็ควรเอาเวลาที่หายไปกลับมาให้ตัวคุณเองบ้างแล้วล่ะ

คุณทั้งคู่เลิกคิดที่จะทำอะไรต่อมิอะไรร่วมกัน ไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียงนะ แต่รวมถึงเวลาที่ควรจะใช่ร่วมกัน อย่างไปกินข้าวนอกบ้าน ไปดูหนัง เดินซื้อของ หรือมองอนาคตต่างๆ ร่วมกัน ถ้าคุณหรือคนของคุณเริ่มคิดแบบนี้เมื่อไหร่โดยไม่มีเหตุผลใดมารองรับ ก็ถึงเวลาที่ต้องลดระดับความสัมพันธ์ของพวกคุณแล้วเหมือน

คุณเจอใครที่ดีกว่ามากๆ หากเขาหรือเธอคนนั้นที่เข้ามาทีหลัง ไม่เพียงแค่ทดแทนบางสิ่งบางอย่างที่คนของคุณทำไม่ได้ แต่เขาหรือเธอสามารถเป็นทุกอย่างที่คุณต้องการ และเมื่อรวมกับปัญหาที่คุณต้องประสบพบเจอก่อนหน้านี้ก็ถึงเวลาสละเรือแล้วล่ะ

คุณเริ่มอดทนจนกลายเป็นคนโง่ รู้ทั้งรู้ว่าสิ่งที่เขาหรือเธอทำมันห่วยแตก และแสดงให้เห็นว่าธาตุแท้ของคนที่อยู่ข้างกายคุณมันเป็นอย่างไร แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ยังทนแล้วทนอีก โดยคิดว่าวันนึงเขาหรือเธอจะหยุดทำสิ่ง ถ้าเป็นเช่นนี้ก็ได้เวลาเลิกโง่ได้แล้ว เพราะธรรมชาติของคนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งที่เขาไม่คิดจะให้ความสำคัญได้

คุณนอกใจซะเอง การที่คุณกล้านอกใจใครสักคน นั่นแปลว่าคุณไม่เหลือเยื่อใยให้คุณข้างๆ คุณอีกแล้ว ฉะนั้นก็ไปทางใครทางมันซะดีกว่า เพราะอยู่กันไปก็เหมือนคุณทำร้ายเขาหรือเธอแบบซ้ำๆ ซากๆ นั่น

คุณรู้สึกว่ามันถึงเวลาที่คุณต้องไปแล้ว คุณอาจโกหกตัวเองกับเหตุผล 7 ข้อที่ผ่านมาหรือเหตุผลต่างๆ นานาได้ แต่คุณไม่มีวันโกหกความรู้สึกของตัวเองได้ และเมื่อไหร่ที่คุณคิดว่าไม่ไหว ก็ถึงเวลาแล้วละที่คุณต้องเป็นฝ่ายเดินออกมาเอง

การเลิกรากันอาจสร้างความเจ็บปวดให้คนทั้งคู่
แต่มันคงดีกว่าที่คนสองคนต้องอดทน
อยู่กับความรักที่มีแต่ความเจ็บปวดไปจนตาย



ที่มา love.spokedark.tv

8 เหตุผลที่คุณควร “เลิก” กับใครสักคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์