โทรศัพท์กับคนรัก อะไรสำคัญมากกว่ากัน!!!


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลายคู่แล้วนะที่ความรักต้องอับปางเพราะเจ้าโทรศัพท์มือถือหรือแท็ปเล็ตต่างๆ เพราะอะไรน่ะหรอ ก็เพราะคุณให้ความสำคัญกับมือถือที่อยู่ตรงหน้ามากกว่าคนรักที่อยู่ข้างๆ ยังไงล่ะ อย่าปฏิเสธเลยว่าคุณไม่ใช่ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ติดแชทติดแชร์ทั้งหลาย คุณต้องคอยเช็คตลอดใช่มั้ยล่ะว่าใครกดไลค์รูปคุณบ้าง ลองดูพฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้ดูนะว่าเข้าข่ายบ้างหรือเปล่า

1. คุณวางมันไว้ข้างเตียง

ข้างเตียงนี่แหละหยิบง่ายที่สุด ก่อนนอนก็แชททั้งๆ ที่ปิดไฟแล้วแถมคนรักยังนอนอยู่ข้างๆ ตื่นนอนก็หยิบมือถือเป็นสิ่งแรกแทนที่จะกอดเขาไว้แน่นๆ ก่อนลุกจากเตียง สัญญาณแบบนี้แปลว่าคุณกำลังสนใจสิ่งที่อยู่ในมือถือมากกว่าใส่ใจคนที่อยู่ใกล้ๆ แล้วล่ะ หักดิบตัวเองซะ วางมือถือไว้นอกห้องเลย (แต่อย่าลืมเป็นเสียงไว้เผื่อฉุกเฉิน) หรือไม่ก็ปิดอินเตอร์เน็ตบนมือถือซะให้หมด เอาไว้ให้คนโทรเข้าได้เท่านั้น ทำอย่างนี้ให้เป็นนิสัย ถาคุณไม่มีคนคุยด้วยก็หันไปพูดกับคนข้างๆ บ้างนะ


2. คุณไม่เคยไปพบพ่อแม่เขา แต่รู้จักกันผ่านเฟสบุ๊ค

ถ้ามองในแง่ดีคุณอาจจะเกรงๆ และยังไม่พร้อม เลยขอทำความรู้จักกับพ่อแม่เขาผ่านเฟสบุ๊คไปก่อน แต่นั่นมันไม่น่าปลาบปลื้มเอาซะเลยนะ ทางทีดีคุณควรจะรีบไปทำความรู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ของคนรักอย่างใกล้ชิด ไม่ใช่ทักทายกันผ่านเฟสบุ๊คอย่างเดียว เพราะไม่อย่างนั้นเขาจะคิดว่าคุณเป็นแค่กิ๊กๆ กั๊กๆ ของลูกเขาเอาได้ แต่ขอเตือนเลยว่าถ้ามีพ่อแม่เขาอยู่ในเฟสบุ๊คคุณ คุณนั่นแหละที่จะไม่เป็นตัวเองนะจ๊ะ


3. เอามันเข้าห้องน้ำไปด้วย

บางคู่น่ะรักกันดูดดื่ม อาบน้ำอาบท่าก็ยังเข้าพร้อมกัน ช่วยกันถูหลังขัดตัวกันอย่างมีความสุข แต่ถ้าวันใดคุณเอาโทรศัพท์จอมขโมยซีนนี่เข้าไปด้วยเมื่อไหร่ ความสัมพันธ์ของคุณจะสั่นคลอนทันที แทนที่จะมีเวลาจิ๊จ๊ะด๊ะด๋ากับสวีทฮาร์ต กลายเป็นคอยแต่ลนลานเพราะเสียงไลน์ เสียงเฟสบุ๊ค ซะอย่างนั้น ระวังเถอะวันใดที่หนุ่มๆ เขาหันไปหาคนรู้ใจข้างกายใหม่แล้วจะหาว่าไม่เตือนจ้ะ

4. คุณไม่พูดคุยกันต่อหน้า แต่แชทหาเขาตลอด

อันนี้ก็เรียกว่าแปลกแต่จริง สิ่งที่ควรคุยต่อหน้าไม่ยอมคุย หรือเรื่องไหนควรโทรก็ไม่ยอมโทร เฟสบุ๊ค วอทแอพ ไลน์ ทิ้งเอาไว้ พูดเลยว่าบางทีหนุ่มๆ เขาก็ไม่ได้ติดแชทติดแชร์แบบคุณเธอนะจ๊ะ บางทีเขารำคาญด้วยซ้ำ เดี๋ยวติ๊งๆ ตลอดทั้งวันไม่เป็นอันทำมาหากิน ลดละเลิกบางเถอะนะเจ้ามือถือเนี่ย ดูคู่มือการใช้แล้วปัจจัยหลักก็คือการโทรเข้าโทรออกนะเจ้าคะ

5. คุณเผยความในใจผ่านเฟสบุ๊ค แต่ไม่เคยบอกเขาเลย

โสด…ตอนโกรธแฟน ไม่ดีนะคะอย่าทำ หลายคนเลยล่ะที่ประกาศสเตตัสโสดแบบชั่ววูบ นั่นหมายความว่าถ้าเขามาเห็นคุณอาจวูบไปด้วยเลยก็ได้นะ จะทำอะไรคิดให้รอบคอบกันซะก่อน ปัญหาในบ้านก็อย่าเอามาเปิดเผยต่อชาวโลกมันไม่โอเคเลยค่ะ บางครั้งคุณอาจต้องการกำลังใจหรือความเห็นใจจากคนอื่น แต่ลืมหรือเปล่าว่าคนที่คุณอย่างให้เขาเข้าใจที่สุดก็คือคนข้างๆ ที่คุณรัก เพราะฉะนั้นหันหน้าเคลียร์ปัญหากันดีกว่านะจ๊ะ



ขอบคุณข้อมูลจาก msn และ ข้าวปั้น


โทรศัพท์กับคนรัก อะไรสำคัญมากกว่ากัน!!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์