ดีเกลือฝรั่ง วิเศษช่วย ผิวสวย

ผู้หญิงหลายคนอาจยังไม่รู้จักว่า ไอ้เจ้า ”ดีเกลือฝรั่ง” หรือ ”Epsom Salts” (ดีเกลือฝรั่งหาซื้อได้ตามร้านขายยาไทยจีน) มีประโยชน์มากมายแค่ไหน ดีเกลือฝรั่ง นอกจากจะใช้เป็นยาถ่ายได้แล้วยังสามารถนำมาใช้ในการดูแลความสวยความงามได้อีกแถมยังช่วยรักษาสิวได้ด้วยและยังมีอื่นอีกหหลายวิธีมาดูกัน

ประโยชน์ ดีเกลือฝรั่ง
 
1. แช่น้ำอุ่นให้สบาย โดยผสมดีเกลือฝรั่งลงในน้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง
2. แช่เท้า เพื่อขจัดกลิ่นและทำให้ผิวหยาบ ๆ นุ่มลง ผสมดีเกลือฝรั่ง ½ ถ้วยตวงลงในอ่างน้ำอุ่น จากนั้นก็แช่ให้สบายเสร็จแล้วก็ล้างน้ำแล้วเช็ดให้แห้ง
3. ทำความสะอาดผิวหน้า ผสมดีเกลือครึ่งช้อนชาเข้ากับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตามปกติของคุณ ใช้นวดลงบนผิวหน้าให้ทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น
4. พอกหน้า ถ้าคุณมีผิวธรรมดาถึงผิวมันก็ผสมบรั่นดี 1 ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่ 1 ฟอง นมผงแบบไร้ไขมัน ¼ ถ้วยตวง น้ำมะนาว 1 ลูก และดีเกลือ ½ ช้อนชาเข้าด้วยกันแล้วทาลงบนผิวที่เปียกหมาด ๆ แต่ถ้าคุณมีผิวแห้งก็ผสมแครอทบดละเอียด ¼ ถ้วย มายองเนส 1 ½ ช้อนชา และดีเกลือฝรั่ง ½ ช้อนชาเข้าด้วยกัน
5. ขัดผิวกาย นวดดีเกลือฝรั่งหนึ่งกำมือลงบนผิวเปียก ๆ โดยเริ่มจากเท้าขึ้นมาหลังจากนั้นก็อาบน้ำตามปกติ
6. ขจัดน้ำมันส่วนเกิน ถ้าเส้นผมของคุณเป็นมันเยิ้มก็เติมดีเกลือฝรั่ง 9 ช้อนโต๊ะลงในแชมพูสำหรับผมมัน ½ ถ้วย ทาส่วนผสมนั้นลงบนเส้นผมในขณะที่ผมแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เทน้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิ้ลลงบนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออก
7. ล้างสเปรย์ฉีดผม ผสมน้ำ 1 แกลลอน น้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และดีเกลือฝรั่ง 1 ถ้วยตวงเข้าด้วยกันปิดฝาทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง จากนั้นนำมาเทลงบนเส้นผมในขณะแห้งปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที แล้วสระผมตามปกติ
8. เพิ่มความพองให้เส้นผม ผสมคอนดิชันเนอร์ชนิดล้ำลึกเข้ากับดีเกลือฝรั่งในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน นำไปอุ่นให้ร้อน แล้วนำมาทาลงบนเส้นผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

ดีเกลือฝรั่ง วิเศษช่วย ผิวสวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์