สารพัดประโยชน์ของเบียร์ มีดีมากกว่าเมา


    รู้หรือไม่ ? เบียร์มีสารต่างๆ มากกว่า 1,000 ชนิด มีวิตามิน และเกลือแร่ช่วยให้เส้นประสาท และกล้ามเนื้อแข็งแรง สำหรับคอเบียร์คงหูผึ่งเมื่อมีคนบอกว่า เบียร์มีประโยชน์ ต่อร่างกาย แต่ถึงอย่างไรก็ควรดื่มพอประมาณ แล้วเหตุใด ฝรั่งจึงบอกว่า เบียร์ดีมีประโยชน์ เหตุผลก็คือเบียร์มีสารต่างๆ มากกว่า 1,000 ชนิด รวมทั้งวิตามิน และเกลือแร่ เช่น สังกะสี แมกนีเซียม เหล็ก และแร่ธาตุจำเป็น ซึ่งช่วยให้เส้นประสาท และกล้ามเนื้อ แข็งแรง เหตุผลดีๆ ยังมีอีกมากมาย เช่น

สารพัดประโยชน์ของเบียร์  มีดีมากกว่าเมา

1.ป้องกันโรคหัวใจ จากการศึกษาของนักวิชาการพบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์มีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่มเบียร์ 40 – 60% แต่ควรดื่มไม่เกินครึ่งลิตรต่อวัน

2.ช่วยลดความเสี่ยงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต สารที่มีประโยชน์ในเบียร์สามารถช่วยป้องกันเส้นเลือดอุดตัน จึงช่วยป้องกันโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต

3.ช่วยลดความดันโลหิต แพทย์ชาวฮอลแลนด์ และจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดค้นพบว่า การดื่มเบียร์ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้

4.ป้องกันเบาหวาน ผู้ที่ดื่มเบียร์มีจำนวนน้อยที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เหตุผลก็คือ เบียร์ทำให้ร่างกายสามารถปรับฮอร์โมนอินซูลิให้ความทรงจำดี นักดื่มเบียร์จึงไม่ค่อยเป็นโรคอัลไซเมอร์

5.ช่วยให้กระดูกแข็งแรง เบียร์ให้ผลดีต่อกระดูก สามารถช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ แต่ได้ผลเฉพาะกับหนุ่มสาวเท่านั้น

6.ช่วยให้อายุยืน จากการศึกษามากกว่า 50 สำนัก พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1 – 2 แก้วมักจะมีอายุที่ยืนยาว เนื่องจากเบียร์มีสารปกป้องหัวใจ

7.ป้องกันท้องร่วง โมเลกุลในเบียร์มีส่วนประกอบเหมือนกันกับกรดนม และน้ำส้มสายชู สารที่ว่านี้ขัดขวางเชื้อโรคในลำไส้ ที่เป็นสาเหตุของท้องร่วง ไม่ให้แพร่เชื้อจนท้องเสีย

8.ต้านความเครียด นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Montreal ค้นพบว่า คนทำงานที่ได้ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวมีความเครียดน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเบียร์

9.ป้องกันนิ่วในถุงน้ำดี และในไต นักวิชาการจากเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ค้นพบว่าการดื่มเบียร์วันละหนึ่งขวดก็จะได้รับแมกนีเซียม ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้ถึง 40%

10.ป้องกันโรคนอนไม่หลับ สารจากดอก Hops ในเบียร์เปรียบเสมือนยานอนหลับจากธรรมชาติ ช่วยให้ประสาทผ่อนคลาย ดังนั้น การดื่มเบียร์หนึ่งแก้วในตอนเย็นจึงเหมือนกับการกินยานอนหลับ

11.ช่วยต้านมะเร็ง เบียร์มีสารโพลีฟีนอยด์ที่จะช่วยป้องกันมะเร็ง โดยการดักจับอนุมูลอิสระตัวร้ายออกจากร่างกาย สารโพลีฟีนอยด์หลักก็คือ Xanthohumol ซึ่งมีข้อดี คือ ช่วยยับยั้งโปรตีนที่ช่วยในการพัฒนาการของมะเร็ง

12.ช่วยให้ผิวสวย ในเบียร์มีวิตามินสูง เช่น Pantothenic Acid วิตามินบี 3 และไนอาซิน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ ช่วยสร้างคอลลาเจน และเม็ดสี ผิวจึงเรียบเนียน และอ่อนนุม

ประโยชน์ของเบียร์

เพิ่มเติม ประโยชน์ของเบียร์  ที่มากกว่า แค่ทำให้เมาแอ๋ไม่ใช่ข้ออ้างแต่นี่คือประโยชน์จริง ๆ ของเบียร์ที่มากกว่าแค่ให้ความดื่มด่ำจากรสชาติกับสุนทรีย์ในการละเลียดฟองเบียร์ใต้แอร์เย็นฉ่ำ… ประโยชน์ของเบียร์ ต่อไปนี้อาจจะช่วยเป็นข้อแก้ตัวของคุณได้

1. ประคบเอ็นร้อยหวายด้วยเบียร์กระป๋อง

เบียร์กระป๋องเย็น ๆ ประคบกล้ามเนื้อ ลดความเจ็บปวดได้ เช่นเดียวกับถุงน้ำแข็ง ด้วยการนำเบียร์แช่เย็นเจี๊ยบประคบบริเวณที่ปวด ไม่ว่าจะเป็นปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ต้นคอ
หรืออาการปวดศีรษะ หรือใช้ผ้าพันแผลพันกระป๋องโลหะของเบียร์ให้ส่งความเย็นไปสู่ กล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว อย่าลืมวางผ้าบาง ๆ กั้นระหว่างกระป๋องเบียร์กับผิวของคุณเพื่อป้องกันความเย็นจัด หายปวดแล้วก็เปิดกระป๋องดื่มแก้เซ็งจากอาการเจ็บปวดได้อีกต่างหาก…555

2. ใช้ดับไฟ

ในกรณีที่คุณไม่มีเครื่องดับเพลิงอยู่ใกล้ ๆ…เบียร์สักกระป๋องนำมาใช้แทนได้อย่างดี เพียงแค่เขย่ากระป๋องเบียร์เล็กน้อย และราดลงไปบนไฟ แต่เหมาะเฉพาสำหรับไฟเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น อย่างเช่น ไฟที่ลุกไหม้บนตะแกรงปิ้งอาหารอย่าเผลอเอาเบียร์ไปดับเพลิงขนาดใหญ่เชียว เพราะคุณอาจโดนเพื่อนเตะเอาได้(เสียดายเบียร์)

3. หมักเนื้อ

เบียร์มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ เราจึงสามารถนำไปหมักเนื้อได้เบียร์จะทำให้เนื้อที่เหนียว หมักแล้วอ่อนนุ่มลงได้… ข้อดีอีกอย่างของการหมักเนื้อด้วยเบียร์คือมันจะไม่ทำให้รสชาดของเนื้อที่หมักเปลี่ยนไป เหมือนหมักด้วยไวน์ หรือน้ำส้มสายชูวิธีการหมักที่ได้ผลดีก็คือ เจาะเนื้อให้เป็นรูเล็ก ๆ 2-3 รูจากนั้นนำไปใส่ในทัพเพอร์แวร์ แล้วเติมเบียร์เข้าไปนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 2-3 ชั่วโมงหรือถ้าจะให้เบียร์ซึมเข้าไปในเนื้อได้ดีขึ้น ควรแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน

4. ปลดล็อกที่ขึ้นสนิมด้วยเบียร์

ถ้าล็อคประตูของคุณเกิดขึ้นสนิมจนเปิดไม่ออกลองราดเบียร์ลงไป แล้วทิ้งไว้สักครู่ คาร์บอเนตในเบียร์ช่วยละลายสนิมที่ติดอยู่ได้

5. ปลุกชีพให้กับหญ้าที่ตายแล้ว

น้ำตาลหมักในเบียร์มีคุณสมบัติกระตุ้นการเจริญเติบโตของพืช และฆ่าเชื้อราได้ลองพ่นเบียร์ที่ไม่มีสารเคมีเจือปนลงไปบนจุดหญ้าเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลในสนามหญ้าที่ตายจะดูดซับพลังงานจากน้ำตาลหมักในเบียร์ ทำให้หญ้าคืนมาเขียวได้อีกครั้ง(น่าลองดูกับชวนชม แต่ว่าเอาเงินไปซื้อปุ๋ยดีกว่า…ถูกกว่าเยอะ…เสียดายเบียร์อ่ะ)

6. หาทิศทางในยามจำเป็น

สมมุติว่าคุณหลงทางอยู่ในป่าทึบ แล้วของติดตัวมีเพียงแค่เบียร์กระป๋อง เข็มเย็บผ้า ชามใบเล็ก และชุดชั้นในผ้าใหม (ของแฟนคุณ) เราสามารถหาทิศทางได้โดย
ขั้นแรก ให้เทเบียร์ลงไปในชามเล็กปล่อยทิ้งให้หมดฟอง จากนั้นถูเข็มไปมาลงบนชุดชั้นในเพื่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต แล้วนำเข็มไปลอยในชามที่ใส่เบียร์เข็มจะหยุดแล้วชี้ไปทางทิศเหนือ… เท่านี้คุณก็รอดพ้นจากการหลงป่าแล้ว (เอ… ลงทุนพก เข็มด้าย ชาม และที่สำคัญชุดชั้นในแฟน หรือที่ไม่ใช่ของแฟนหรือที่ไปสอยชุดชั้นในเขาตามหอหญิงมาได้ แต่ทำม้าย ทามมายเข็มทิศอันเดียวเอาไปไม่ได้เนาะ)

7. เบียร์แต่ง และบำรุงผม (บนศรีษะ)

เบียร์ 2-3 หยด สามารถนำมาใช้ในการแต่งผมได้ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหนียวเหนอะพอ ๆกับเจลแต่งผม และอีกอย่างคือ สามารถช่วยทำให้ผมเราสวยได้ซึ่งผมที่ลีบแบนของเรา ดูพองตัว หนา และมีสุขภาพผมที่ดีขึ้นด้วยซึ่งวิธีการก็ง่ายนิดเดียวโดยหลังจากที่สระผมเสร็จแล้วก็เทเบียร์ลงบนเส้นผมพอหมาด ๆ ขยี้ให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีหลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและปล่อยให้ผมแห้งเองโดยธรรมชาติ

นอกจากเบียร์จะช่วยให้ผมดูหนา และนุ่มขึ้นแล้วเบียร์ยังขจัดสารตกค้างจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมได้อีกด้วย…เพียงสัปดาห์ละครั้ง ผมของเราก็จะเริ่มมีสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ เคล็ดลับง่ายๆ ลองทำกันดูนะ

ข้อมูลจาก: dld.go.th


สารพัดประโยชน์ของเบียร์ มีดีมากกว่าเมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์