5 Must Have ยามที่ต้องท้าฝน ทนแดด

อากาศช่วงนี้เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก แถมยังร้อนเปรี้ยง แต่งหน้าออกจากบ้านทีรู้สึกเหมือนเครื่องสำอางจะละลายเยิ้มทุกที อร้ายยย!!! แล้วจะรับมือกับอากาศเดาไม่ถูกอย่างนี้ได้อย่างไร

มีวิธีรับมือได้ไม่ยาก เพียงแค่มี 5 สิ่งนี้

1. ครีมกันแดด Must Have Item  
บอกเลยว่าจำเป็นต้องมี และต้องใช้ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็ใช่ว่ารังสียูวีจะไม่ทำร้ายผิว แต่สาวๆ ที่กำลังรักษาสิวอยู่อาจละเลยสิ่งนี้ จริงๆ แล้วยารักษาสิวบางตัวอาจมีส่วนทำให้ผิวไวต่อแดดง่ายขึ้น แถมเจ้าแดดวายร้ายก็ยังมีส่วนทำให้เกิดสิวอีก ทางที่ดีควรใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว หรือผิวแพ้ง่าย รวมถึงเลือก SPF ที่พอเหมาะ ไม่จำเป็นต้องสูงมาก เพราะ SPF ที่สูงเกินไปก็ทำให้ผิวระคายเคืองได้เหมือนกันค่ะ

2. Makeup Base
ก่อนลงรองพื้น หรือ Foundation แนะนำให้ลงเมคอัพเบสก่อนสักนิด เพราะนอกจากจะช่วยปกปิด หรืออำพรางริ้วรอย จุดด่างดำแล้ว เมคอัพเบสยังช่วยปรับสภาพผิว และช่วยให้รองพื้น และเมคอัพของเราติดทนนาน โดยไม่เป็นคราบอีกด้วย

3. สเปรย์น้ำแร่
จริงๆ แล้วสเปรย์น้ำแร่มีประโยชน์หลายอย่าง เริ่มตั้งแต่ฉีดเพื่อเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น หรือแต่งเสร็จแล้วให้ฉีดบางๆ แล้วซับอีกที เพื่อให้เมคอัพติดทนนาน น้ำแร่ช่วยให้ผิวเก็บความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองจากผิวที่ถูกแสงแดด ที่สำคัญ! ยังช่วยเรียกความสดชื่นให้ผิวได้อย่างรวดเร็ว เวลาที่รู้สึกว่าหน้ามัน หรือไม่ค่อยสบายผิว เพียงหยิบสเปรย์น้ำแร่ขึ้นมาฉีดบางๆ และซับด้วยทิชชู่ แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว!

4. Sunscreen Lip Balm
ลิปที่มีคุณสมบัติกันแดดนี้ถือว่าเป็นของธรรมดาที่หลายคนรู้จัก แต่มักไม่ได้อยู่ในลิสต์เท่าไรนัก แต่แดดแรงจัดอย่างช่วงนี้ ควรวาง Lip Care เบาๆ ไปก่อน เพราะถ้ายิ่งเจอแดดบ่อยๆ ริมฝีปากก็จะดำคล้ำได้เหมือนกัน ฉะนั้น Sunscreen Lip Balm จึงเป็นสิ่งที่ควรมีติดกระเป๋าไว้นะคะสาวๆ

5. Waterproof Only!!
ไม่ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าว หรือเปียกชื้นเพราะฝนตก ตาคู่งามของคุณก็อาจเสี่ยงต่อการเป็นแพนด้าได้ทั้งนั้น ถ้ารักจะสวยฉ่ำในซีซั่นแบบนี้ ก็ต้องจัดอายไลน์เนอร์ และมาสคาร่าแบบกันน้ำ และถ้าอยากสวยขึ้นไปอีก Lisa แนะนำว่า อย่าแต่งตาสีเข้มมาก เน้นโทนสีอ่อนๆ เป็นธรรมชาติจะดีกว่า เพราะถ้ายิ่งประโคมเครื่องสำอางมากเท่าไร ก็เสี่ยงรูขุมขนอุดตันมากเท่านั้น


5 Must Have ยามที่ต้องท้าฝน ทนแดด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์