ลดอันตรายจากยาฆ่าแมลงตกค้างง่ายๆด้วยผงฟู!


หากชอบทานผักผลไม้ ลดอันตรายจากยาฆ่าแมลงตกค้างง่ายๆด้วยผงฟู!!

ผู้เขียนเชื่อว่า คุณผู้อ่านที่รักและใส่ใจสุขภาพทั้งหลาย จะต้องทานผัก ผลไม้ เพื่อสุขภาพกันอยู่เป็นประจำใช่ไหมค่ะ เพราะการบริโภคผัก ผลไม้ เป็นประจำนับเป็นเรื่องดีต่อสุขภาพ เพราะในผักและผลไม้นอกจากจะอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ มากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ยังมีกากใยช่วยให้ระบบการขับถ่ายดี ห่างไกลโรคท้องผูก โรคริดสีดวงทวารหนัก โรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้

การบริโภคผัก ผลไม้ ในปัจจุบันยังพบว่า ผักและผลไม้ที่รับประทานเข้าไปยังมีสารเคมี (ยาฆ่าแมลง) ปุ๋ยเคมี ตกค้างอยู่ในผัก ผลไม้ เมื่อบริโภคอย่างต่อเนื่องสารเคมีเหล่านี้ก็จะสะสมในร่างกาย ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าก่อนนำมาบริโภคจะมีการล้างทำความสะอาดเป็นอย่างดีก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถล้างสารเคมีที่ตกค้างได้หมด มีผู้บริโภคบางรายอาจแก้ปัญหาด้วยการเลือกซื้อผัก ผลไม้ ที่มีหนอน แมลงกัดเจาะบ้าง หรือเลือกซื้อผักที่ปลอดสารพิษโดยเฉพาะก็ได้

การล้างผัก ผลไม้โดยปกติทั่วไป วิธีที่นิยมปฏิบัติกัน อาจใช้วิธีการล้างผ่านน้ำไหล ล้างด้วยน้ำยาล้างผัก ผลไม้ ล้างด้วยด่างทับทิม น้ำส้มสายชู เกลือ ผสมน้ำแช่ทิ้งไว้ การลวกด้วยน้ำร้อนหรือวิธีอื่นๆ เท่าที่สามารถจะทำได้ ซึ่งวิธีดังกล่าวก็ยังลดปริมาณยาฆ่าแมลงออกได้ไม่มากเท่าไร


สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) อยากให้ผู้บริโภคได้รับประทานผัก ผลไม้ที่ปลอดภัยจากยาฆ่าแมลงที่ตกค้างในผักและผลไม้สด ได้แนะนำวิธีการล้างผักและผลไม้ด้วย "โซเดียมไบคาร์บอเนต” หรือผงฟู ด้วยวิธีง่ายๆ แต่ขจัดสารเคมี ยาฆ่าแมลงตกค้างได้มาก โดยการนำโซเดียมไบคาร์บอเนต ๑/๒ ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่น ๑๐ ลิตร แช่ผักและผลไม้ไว้ ๑๕ นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง เพราะจากผลการทดสอบโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์พบว่าการล้างด้วยโซเดียมไบคาร์บอเนต หรือผงฟูนี้ สามารถล้างยาฆ่าแมลงที่ตกค้างได้มากกว่า ๙๐ เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียวค่ะ

จะทานผักสด ผลไม้สดครั้งต่อไป คุณผู้อ่านอย่าลืมหาซื้อ ‘ผงฟู” มาติดบ้านไว้กันนะคะ ที่สำคัญ"โซเดียมไบคาร์บอเนต” หรือผงฟูนี้ ก็หาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือร้านค้าทั่วไป และมีราคาไม่แพงอีกด้วย

โดย “PrincessFangy”


ลดอันตรายจากยาฆ่าแมลงตกค้างง่ายๆด้วยผงฟู!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์