พฤติกรรมเสี่ยง... แก่

ผู้หญิงทุกคนแค่ได้ยินคำว่า ‘แก่' ก็พาลอารมณ์เสียแล้ว แต่ถ้าคุณยังไม่เลิกทำพฤติกรรมเสี่ยงๆ เหล่านี้ รับรองว่าความแก่จะมาเยือนโดยที่คุณไม่รู้ตัวแน่!!!

นอนดึก สาวๆ ทำงานหลายคนใช้เวลาช่วงเย็นถึงกลางคืนหมดไปอย่างรวดเร็ว กว่าจะรู้สึกตัวว่าควรนอนซะทีก็ดึกเกินไปแล้ว มีงานวิจัยระบุว่าการนอนดึกนอกจากจะมีผลต่อความดันโลหิต น้ำหนักตัว และโรคเบาหวานแล้ว ยังทำให้คุณดูแก่ขึ้นด้วย โดยปกติแล้วร่างกายต้องการพักผ่อนราว 7-8 ชั่วโมง แต่จำนวนชั่วโมงการนอนที่เหมาะสมของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ถ้าอยากทราบว่าร่างกายของเราต้องการนอนมากแค่ไหน ให้ลองปิดนาฬิกาปลุกในวันที่เหนื่อยมากๆ และต้องการพักผ่อนอย่างสุดๆ เมื่อตื่นขึ้นมาจะรู้ว่าธรรมชาติของร่างกายเราต้องการการนอนมากแค่ไหน

ความหวานทำเหตุ น้ำตาลคือศัตรูตัวสำคัญของผิว เพราะมันจะทำให้ผิวพรรณดูหม่นหมอง และเหี่ยวย่น ได้ง่ายๆ เนื่องจากมันจะไปทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งคงความกระชับให้ผิวพรรณ เพราะฉะนั้นคุณควรจำกัดน้ำตาล โดยไม่ควรกินเกิน 10% ของแคลอรีที่ร่างกายได้รับในแต่ละวัน ซึ่งน้ำตาลที่ว่าอาจจะเป็นน้ำตาลที่แฝงอยู่ในขนม เครื่องดื่มต่างๆ ที่คุณอาจคาดไม่ถึงด้วยซ้ำ

ฟังเพลงเสียงดัง เสียงที่ดังเกินไปจากสิ่งที่คุณฟังทุกๆ วัน ย่อมส่งผลกระทบต่อประสาทหูของคุณอย่างแน่นอน เพียงแค่คุณเปิดเสียงที่ระดับ 50% ความดังของเสียงก็พุ่งถึง 101 เดซิเบล ซึ่งใครที่ชอบฟังเพลงเสียงดังๆ อาการหูดับอาจจะถามหาได้ ทำให้เวลาที่ใครพูดคุณต้องเงี่ยหูฟัง หรือให้เขาพูดดังๆ อีกหลายรอบ กลายเป็นคนหูตึงเหมือนคนแก่ก็เป็นได้

ไม่ชอบกินผักและผลไม้ คุณสามารถดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เพราะในผักและผลไม้มีพลังต่อสู้กับสารอนุมูลอิสระซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายของผิวและร่างกายที่จะทำให้คุณดูแก่ขึ้น โดยสารอนุมูลอิสระยังมีส่วนทำลาย เซลล์ต่างๆ ที่ทำให้คุณเป็นโรคมะเร็งได้อีกต่างหาก ทางที่ดีที่สุดควรหันมากินผักและผลไม้ เพื่อความ อ่อนเยาว์ของผิวพรรณและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกันค่ะ

ห่างหายจากการเจอเพื่อน มีผลการศึกษาระบุว่า ความสุขและความพึงพอใจในมิตรภาพระหว่าง เพื่อน สามารถทำให้ชีวิตยืนยาวขึ้น เพราะความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนจะส่งผลต่อจิตใจ ช่วยให้คุณ ไม่หดหู่ ซึมเศร้า ลดโอกาสเสี่ยงของโรคหัวใจ และปัญหาสุขภาพในด้านต่างๆ

เพราะฉะนั้นใครที่ไม่ได้เจอหน้าเพื่อนเก่ามานาน หาเวลาว่างไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ บ้างนะจ๊ะ


พฤติกรรมเสี่ยง... แก่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์