สุดซึ้ง!คุณปู่ออสซี่วัย70ปีเดิน300โล ตามหาเจ้าเบนจิสุนัขแสนรัก


2 มิ.ย.57 มีรายงานจากเพจเฟซบุ๊คDogilike ว่ามีคุณปู่ชาวออสเตรเลีย"ไบรอัน เรลตัน" (Brian Railton) อายุ 70ปี ที่ตอนนี้ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ได้ออกเดินเท้าตามหาสุนัขแสนรัก เจ้าเบนจิ(Benji) ที่ตกใจกลัวพายุ จนวิ่งเตลิดหายไปจากสวนหลังบ้าน ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา



โดยทุกวันคุณปู่จะเดินออกตามหาสุนัขคู่ใจ ตามศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในที่ต่างๆ รวมระยะทางกว่า300 กิโลเมตร เพราะลึกๆแล้วคุณปู่ก็ความหวังว่า เขาจะได้พบกับเจ้าเบนจิ (Benji) อีกครั้ง คุณปู่บอกว่าเจ้าเบนจิเป็นสุนัขพันธุ์ผสมระหว่างบอร์เดอร์ คอลลี่ และออสเตรเลียน เคลพี ทีซื้อมาตั้งแต่มันอายุได้เพียง 8 สัปดาห์ และมันก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณปู่ ในแต่ละวันเจ้าเบนจิ จะเดินออกกำลังกายเป็นเพื่อนคุณปู่อยู่เสมอๆ อย่างน้อย 12 กิโลเมตรต่อวัน

"พ่อของผมเครียดมากกับการหายตัวไปของเจ้าเบนจิ เขาจะเดินตามหาและถามหาเบาะแส ตามศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในที่ต่างๆ เขามีความหวังและรอคอยมันกลับมาทุกวัน ซึ่งผมก็ได้ช่วยนำโปสเตอร์ไปติดประกาศไว้ในสถานที่ต่างๆ เพื่อช่วยตามหาอีกแรงหนึ่งเช่นกัน แต่แล้ววันหนึ่งก็มีคนแจ้งว่า มีคนพบเจ้าเบนจิอยู่ที่บ้านพักคนชรา "Waterford nursing home" โดยมันได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีที่อยู่ที่นั่น ซึ่งเราต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยดูแลมันตลอดสามสัปดาห์ที่ผ่านมา" มัลคอล์ ลูกชายของคุณปู่กล่าว

"มัลคอล์ เรลตัน" (Malcolm Railton) ลูกชายของคุณปู่ ยังบอกอีกว่า "พ่อของผมตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้พบเจ้าเบนจิอีกครั้ง เราฉลองการกลับมาของมันด้วยการพามันไปกินอาหารที่ร้าน McDonald พวกเราดีใจและมีความสุขกันมาก" มัลคอล์ ก


สุดซึ้ง!คุณปู่ออสซี่วัย70ปีเดิน300โล ตามหาเจ้าเบนจิสุนัขแสนรัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์