อินเทรนด์ อัพเดท : แฟชั่นฮิตๆ ช่วงตรุษจีน

มาถึงช่วงเวลาที่อาตี๋ อาหมวยรอคอยกันมาเต็มปี และแล้วก็เวียนมาบรรจบ อย่างเทศกาลตรุษจีน...ตะลุง ตุงแช่... ท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ เรื่องแฟชั่นแนวจีนๆ ย่อมต้องมาแรงเป็นของคู่กัน แล้วใครล่ะจะอดใจไหว


ถ้าเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ก็หนีไม่พ้นเสื้อผ้าชุดจีน หรือบางคนเรียก ‘กี่เพ้า’ ที่มีทั้งแบบเสื้อ กระโปรง หรือกางเกง แบบแยกชิ้น หรือจะเป็นแบบยาวชิ้นเดียว แหวกมาก แหวกน้อยก็ขึ้นอยู่กับความชอบ มีทั้งของเด็กเล็กไปถึงผู้ใหญ่ สนนราคาส่วนใหญ่ในช่วงอินเทรนด์แบบนี้ ประมาณ 100 เป็นต้นไป ในหมวดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายยังมีเครื่องประดับอื่นๆ อีก เช่น ปิ่นปักผม หวีเสียบ กำไรข้อมือ รองเท้า


ส่วนของขวัญของฝากที่ได้รับความนิยม จนใครๆ มักจะซื้อหาติดไม้ติดมือไปมอบให้คนพิเศษ ก็คือ พวกเครื่องห้อย-คล้อง ‘คุณพี่สุวิมล’ เจ้าของร้านขายของที่ระลึก บริเวณหน้าร้านทอง เซ่งเฮงหลี เยาวราช บอกว่า...มีทุกขนาด สีสันสวยงาม ถูกใจทุกเพศทุกวัยทั้งไทย-เทศ ถ้าขนาดเล็กมักจะใช้ห้อยโทรศัพท์ แฮนดี้ไดรฟ์ กระเป๋า หรือถ้าใหญ่ขึ้นก็จะใช้คล้องที่ประตู หน้าต่าง ตามแต่จินตนาการของแต่ละคน ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีความหมายอันเป็นมงคลที่ต่างกันไป แล้วยังสามารถเลือกให้เหมาะกับปีเกิดเพื่อเสริมดวงได้ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาทขึ้นไป หากใครอยากรู้ว่าเกิดปีนี้ควรเลือกแบบไหนมาใช้ ลองแวะไปหาคุณพี่สุวิมลกันได้

และก็ยังมีต้นไผ่ ที่ตกแต่งด้วยโคมแดงอันจิ๋วดูสวยงาม มีขายทั้งเป็นก้านเดี่ยว หรือเป็นช่อ ที่ใครๆ มักซื้อไปอวยพรผู้หลักผู้ใหญ่นำไปเลี้ยงต่อให้ยิ่งงอกงาม เพราะให้ความหมายที่ดี เนื่องจากต้นไผ่มีความทนทาน ตั้งตรงดูสง่า ชาวจีนจึงถือว่าต้นไผ่จะทำให้มีอายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง ราคาในช่วงเทศกาลอยู่ที่ 50 บาทขึ้นไป

สำหรับชาวไทยเชื้อสายจีนคงจะมีความสุข สนุกรื่นเริงกันในเทศกาลตรุษจีน ทั้งไหว้เจ้า รับทรัพย์ เที่ยวพักผ่อนกันตามประเพณี สัปดาห์หน้ามาตามต่อได้กับอินเทรนด์ อัพเดท ว่าด้วยเรื่องวาเลนไทน์ ห้ามพลาด!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์