กินตามกรุ๊ปเลือด

กินตามกรุ๊ปเลือด


กรุ๊ปเลือดA 

อาหารที่ควรงด    นดสดและผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม  เช่น เนยและชีส เพราะจะเกิดอาการท้องอืดจุกเสียดได้ง่าย  เนื้อสัตร์เพราะคนกรุ๊ปเลือดนี้ไม่ค่อยมีเอมไซม์และกรดในกระเพาะอาหารที่จำเป็นต่การย่อยโปรตีนและเนี้ยสัตร์   

อาหารที่ควรกิน เป็นประจำ   ผักใบเขียวและใบเหลืองอย่างฟักทอง แครอท บรอกโคลีช่วยป้องกันมะเร็ง  ชาเขียว ดื่มให้เป็นประจำจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน  แต่ควรจำกัดปริมาณของน้ำตาล กาเฟอีน และแอลกอฮอล์  เพราะจะไปกระตุ้นความเครียดให้เพิ่มมากขึ้น  แถมทำให้การเผาผลาญในร่างกายทำงานช้าลง       คนเลือดกรุ๊ปนี้จะมีปฎิกริยาตอบสนองต่อความเครียดสูงมากเนื่องจากร่างกายมักจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลหรือฮอร์โมนที่ทำให้เหนื่อยล้าออกมาสูง  แต่ฮอร์โมนนี้สามารถลดลงได้ถ้าทำกิจกรรมที่ร่างกายต้องใช้สมาธิกำหนดลมหายใจ  เช่น  โยคะหรือไทชิ


คนกรุ๊ปเลือดB

อาหารที่ควรงด  อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต 

อาหารที่ควรกินเป็นประจำ  เป็นกรุ๊ปเลือดที่สามารถทานได้ทั้งเนื้อสัตร์และผัฟทุกประเภท  อาหารที่ส่วนผสมของนม  เนยยิ่งเหมาะ  เพราะจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย    คนกรุ๊ปเลือดนี้เป็นคนที่เครียดได้ง่าย  กังวลได้ทุกเรื่องดังนั้นไทชิหรือกีฬาที่จะต้องจินตนาการมีสามาธิสูงๆ  จึงเหมาะกับคนกรุ๊ปเลือดนี้เป็นอย่างมาก  เพราะจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย  และอารมณ์ดีขึ้น


คนกรุ๊ปเลือดO
   

อาหารที่ควรงด  ด้วยความที่เป็นคนมีกรดในกระเพาะอาหารสูง  จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่จะเข้าไปเพิ่มกรดในกระเพาะอาหารอย่างเบียร์  กาแฟ  ชา  และน้ำอัดลม  รวมไปถึงผลิตภัณฑ์จากนมวัว  ดังนั้นเราควรกินนมถั่วเหลือง    

อาหารที่ควรกินเป็นประจำ  เมณูเนื้อสัตว์ทุกขนิด  เพราะมีกรดในกระเพาะอาหารสูง  สามารถย่อยโปรตีนได้เป็นอย่างดี  กินเมล็ดฟักทองเป็นประจำ  สัปดาห์ละ3-4ครั้ง  เพื่อสุขภาพที่ดี    คนกรุ๊ปเลือกนี้การออกกำลังเป็นประจำจะช่วยให้สภาพอารมณ์ของคนกรุ๊ปเลือดoดียิ้งขึ้งกีฬาที่เหมาะสมเป็นประเภทที่ได้ออกแรงเยอะๆอย่างปั่นจักรยานเต้นแโรบิก


คนกรุ๊ปเลือดAB
 

อาหารที่ควรงด   กรุ๊ปเลือดabมีจุดอ่อนที่ระบบอาหารมักมีกรดเกิดขึ้นบ่อยในท้องส่วนล่างหรือลำไส้ส่วนล่างหรือลำไส้ใหญ่  ดังนั้นจึงควรทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลง  ผลไม้เมืองร้อน  อย่างกล้วย  มะม่วง  ฝร่ง  ส้ม  และทับทิม  ควรงดให้เด็ดขาด  

อาหารที่ควรกินเป็นประจำ  อาหารย่อยง่ายๆอย่างปลา  เพราะจะดีต่อสุขภาพของคนกรุ๊ปเลือดab เป็นพิเศษโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับคนกรุ๊ปเลือดab มาจากอาหารทะเลและเต้าหู้  แต่ไม่สมควรกินเยอะเกินไป  เพราะกระเพาะของคนกรุ๊ปเลือดนี้ผลิตน้ำย่อยน้อยเกินกว่าที่จะย่อยโปรตีนจำนวนมากได้          คนเลือดกรุ๊ปเลือดนี้  ด้วยความที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอจึงควรรับประทานผักสดให้มากๆ  เพื่อป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจ

ที่มา ผู้หญิงนะคะดอทคอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์